Chapter 2.2 Unlucky Day (part2)

63 3 0
                                    

Eric's POV

Urgh!! Sakit ng ulo kooooh. Puyat eh, walang tulog. EXCITED?! Oo. First day ng pagiging sophomore ko eh. At mhal na mhal ko yung course ko. Kung B.S In Entrepreneurship yung course mo, dapat, madiskarte ka. Dpat, mgaling kang gumawa at mag-isip ng mga bagong proyekto, yung interested. Dahil kung hndi? Naku! Mapuputo lng yung negosyo mo. Ganun talaga eeh, future business man kasi. Pero I love what I'm doing. Kaya nga excited ako sa school eh. Haha! Btw, ako nga pala si Eric Magallanes, GWAPO ako! Talagang sobrang GWAPO na MAGALING na MAGALING sumayaw. DANCER ako eh, halata nman diba?! Haha. MATALINO na, MAYAMAN pa. All in all, Isa akong HEARTHROB sa school.

Lahat ng girls ay may gusto sa akin. Lhat ng girls, ay pwde kong mkuha sa isang kindat lg. Not to mention, ay ISANG SINGER dn ako sa school na ito. TALENTED kasi  ako. MAGALING sa LAHAT ng BAGAY.

Pero hndi nila alam na malungkot din ang buhay ko. pgdating sa pamilya ko? Balewala lg ako. Wala silang pkialam sa mga achievements ko. Haaay! Kumpleto nga pmilya ko, wala nman silang pkialam sa buhay ko. Ni hindi nga sila mdalas mag stay dito sa bhay eh, puro nalang business! Business! Business! Psh. Eh pano nalang kmi nang kpatid kong babae? Sobrang emosyonal pna mn nun.

Sa eskwelhan, ang twag nila sakin, ay "Mr.Hearthrob" wala eh, talagang sobrang GWAPO ko. -_- Habang papunta akong school, tnawagan ako ni Chloe. Psh, must be Adrian's girlfriend.

Kng nagtataka kayo kng bakit cya tumatawag eh simple lg naman ang dahilan. Adrian is using my name to get close on his targets, yung akala nilang ako yung ngtetext at tumatawag skanila, HINDI AKO YUN! Si adrian yun. Pero sa tuwing nkikipag meet nmn sila ay pnag bibigyan ko nlg tong bestfrnd kong ugok. Eh yun lg dw ung kligayahan nya. Tsk.

"Hi honey! Goodmorning. Otw to school na ako. How about you?" Urgh! Ang landi ng boses eh, kinikilabutan ako. Nyaay! Haha.

"Same here hon. K, keep safe" (maaksidente ka sana. Joke.xD) haha! Ang sama ko ba? Oh well. Ayoko lg tlga sa mga malalandi.

"Oh yeah.. honey? Do you really love me ba? Kasi someone told me that you are just making fun of me eeh." That irritating voice. Urgh!!!!!

NAKU! LAGOT. Nalintikan na, GWAPO ako, kaya hndi ako marunong mgsnunangaling. Kaya pag sinabi kong GWAPO AKO, Talagang GWAPO TLAGA AKO! *winks*

(A/N: Weeh?! Anong konek dun eric?! Hahaha)

Wag ka ngang mgulo dyan author! Ah basta! GWAPO AKO! PERIOD, NO ERASE. HIHIHI *_*

"UH, eh.. haaay! Sorry talaga chloe aah, pro I can't take this anymore. I can't, I can't lie to you. Ok? I don't love you. It was Adrian, Adrian was the one whose been texting you, calling you.. and Last night? Yeah. I ADMIT, I KISSED YOU.. But, don't get me wrong, you seduced me. I'm just a man. And you know what's our weakness. I'm sorry." Mahinahon kong pliwanag sknya.

"Calm down chloe! Nothing happened to us ok?! Ky adrian at sayo, MERON."

May iba pa syang sinabi, pero hndi ko na maintindhan. Yung huling sinabi na, dun talaga ako kinabahan.

"Urgh! Really eric?! Kfyn! You'll gonna pay for this!"

Oh-oh.. looks like mapapa trouble ako nito in no time ah. Tss, Letche nga Adrian! Mkakatikim din un sakin mamaya.

Agad ko namang hinanap ang ugok kong bestfrnd. Langya! May atraso cya sakin. Dhil sknya, ngka chismis tuloy tungkol sakin ang school. Letche nga chloe. Hindi ko nman alam na gagawin nya talaga yun eh! Ay. Ewan. Hinagilap ng mga mata ko kng asan si Adrian, at anak nman talaga ng tipaklong oh!

Andun sya, sa gilid.. NAKIKIPAGLANDIAN na nman. Takte ka Adrian! Tss. >_

Tinawag ko cya at agad nman nyang iniwan yung babae.

"Uy pre! Msta?! Haha." Adrian said

"Ulol! Gag* ka! Alam mo na ba yung pinagkakalat ni chloe na balita ha?! Psh."

"Woah pare! Relax okay? Yeah. I know. And I'm really sorry about it. 'Cmon, hndi nman tatagal yung chismis eeh. Let me treat you a drink."

Psh, If I know.. manglilibre lang yan kasi may kasalanan cya sakin. Tsk.

Pumunta kami ng Vending machine at nag pa libre ako sa kanya ng hot Milo. Hndi kasi ako nag almusal eh. Nkakawala nang ganang kumain sa bahay.

Kasalukuyan kaming naglalakad ni Adrian nang may bumangga sakin na isang babae. Di nman ganun katangkad, yung ok lg.

"Ah ! Sh*t.." nasabi ko nlg sa sarili ko ng palihim. Woah.. icontrol mo yung sarili mo eric. Sh*t. Ang init ah! Ntapon kasi yung iniinom ko. urgh! Wala pa nman akong extrang uniform. Tss, MALAS nman ng araw na to'

Pinagalitan ni Adrian yung girl at parang napa sobrahan yata cya kaya di din nag tagal ay sumagot sagot nadin yung babae. Wow ha! Cya pa ang may ganang magalit?! Haaay! Mga babae talaga. Psh.

Hbang nagtatalo sila ay pinag masdan ko yung girl. Infairness, napahanga nya ako. Wala pa kasing babae na nka sigaw ky Adrian ng gnyan eh. At si Adrian, hlatang napipikon na.

Mas lalo pa akong npahanga sa knya nung  sinabi nyang hndi nya talaga kami kilala. EDIWOW. -_- Sya na! Sya na talaga ang nkatira sa ibang planeta. HELLO?! Super sikat kaya ako sa school, same with Adrian. So paanong hindi nya kami kilala? Tsk,tsk,tsk,tsk.. Saan ba sya pumupunta sa tuwing may events ang school? Hay. Ewan.

Pero hndi talaga ako mka paniwala eh! Sa GWAPO kong to'? Hndi mn lng nya ako tinitigan ng mtgal? Weh?! Hndi mn lg cya na Love at First sight sakin? Tss pangit ng taste nya aah. -_-

Mukha ngang hndi nya kami klala. Umalis na sya eeh. Iniwan nya kaming hndi parin mka paniwala. She's..... Urgh! Unbelievable.

Mabuti nlang at may extra tshrt si Adrian. Pinahiram nya ito sa akin.

Hindi na ako pumasok ng management. Hindi rin nman ako papapasukin ni ms. Hndi kasi ako nka uniform. At dhil dun, may absent na ako! Lintek na. Ba't ba ang malas ko ngayon ha?! Una, dhil ky Chloe. Pngalawa, there is this crazy and careless girl na bumangga sakin at nkatapon ng iniinom ko na Milo sa uniform ko, And last, HNDI AKO NKA ATTEND NG First Subject ko. Balita ko pna mn ay terror dw si Ms. Lalo na't pag first day of school dw kasi dun nya sinasabi yung rules and objectives niya sa class, at dun din dw cya ngbibigay ng course syllabus nya.

Haay! Nadagdagan pa yung pgkabadtrip ko ng sitain ako ng guard. Ba't dw hndi ako nka uniform. Urgh!! Pinalabas nya ako ng campus. WALA NA! SIRA NA TALAGA ANG FIRST DAY OF SCHOOL KO. PSH!!!!! >_<

Ms.Nobody Meets Mr.HearthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon