Ria's POV:
OMG. Sa tuwing naaalala ko yung pinag usapan nmin ni Emman noong nkaraang linggo ay kinakabahan talaga ako.
What if, bigla nlang akong sumablay sa stage? Sa harap ng mga judges at sa harap ng maraming students.
Whaaaa! Anong gagawin ko?? T__T
Parang gusto ko nang mag back out..
:/
Naglalakad ako ngayon papuntang Library. Hihiram kasi ako nang libro eh. Si emman nman, andun sa tambayan nmin dito sa school. Kasama niya si Kristine.
Hndi na raw cya sasama kasi tinatamad dw cya. Sus! If I know, crush nya yung kaibigan ko. Gusto nya itong masolo. Masakit sympre! Parang dati lng ay hindi nya ako hinahayaang mglakad ng mag isa pero ngayon...
Haaay!
Cge ok lng. Kung si Kristine talaga yung gusto niya, Edi sige. Susuportahan ko nlg cya.
Actually, kaya hihiram ako ng libro ngayon kasi mag reresearch ako ng mga ingredients kung pano gumawa ng gayuma.
ESSE. haha.
Joke lg ^^
Nakasabayan kasi nmin kanina si Ms. at ayun, humingi ng favor. Sabi nya kung pwedi dw ay kami nlang ang humiram ng libro sa library at ibigay yun sa knya sa faculty room.
Matapos kong hiramin ung libro ay ibinigay ko nga yun ky Ms.
Habang pababa na ako ng hagdan ay nhagip ng mga mata ko si Gin.
Naglalakad sya kasama yung rumored girlfriend nya. Nka pulupot ang kamay nung girl sa braso ni Gin.
Pero bakit ganun? Parang hindi ata maipinta ang mukha ni Gin..
Oh well, just don't mind them Ria.
Nang maka baba na ako ay pumunta agad ako sa tambayan sa school. Doon ay naabutan kong nagkukwentuhan sina Emman at Kristine. Mukhang nagkaka mabutihan na silang dalawa ah.
Umupo ako sa tabi ni Emman. Kinuha ko yung notebook ko at nag simula ng mag compose ng kanta.
Hmmh? Ano kaya yung magandang lyrics? Yung isang knta ko palang sa simula ay malalaman na nya agad na sya yung inspirasyon ko dati pa.
Dati pa ako ngsusulat ng mga knta. At lahat ng yun ay tungkol sa knya. Kay EMMAN.
Ang alam nya dati ay si Gin ang ginagawa kong inspirasyon. Pero hndi nya alam na cya talaga. Si Gin? Crush ko lg yun dati. Pero si Emman, MAHAL ko cya. MAHAL NA MAHAL.
Ang saklap nga lang kasi BESTFRIEND ko cya, at di pwde na maging kaming dalawa.
"Uy! Best. Haha! Masyado atang malalim yung iniisip mo ah. Pwdeng ishare?" Sabi sakin ni Emman
Pag sinabi ko bang ikaw ang iniisip ko iisipin mo rin ba ako? Pwde din ba kayang maging tayo? - Gusto kong sabihin sakanya yun. Pero di ko kaya eh. Di ko kayang magkailangan kami.
"Huh?! Wala aah. Wala kaya akong iniisip. Kung meron man, yun ay yung kung ano na ang mangyayari sakin bukas. Whaaaa! Best, kinakabahan na talaga ako. Pwedeng mag back out?" _(._.)_
*PINCH*
"Aray! Ano ba best!" >3
Whaa! Salbahe si Emman. Kinurot nya yung ilong ko. :(
Psh.. Machaaakit T_T
"Sira ka ba? Eh nagpractice na tayo diba? Ngayon kpa aayaw eh bukas na yung audition."
"Nahihiya talaga akoooh. Baka nman, aist!! Bhala na nga! Bsta promise nyo na pupunta kayong dalawa bukas ha? For moral support lg. Haha!" Pag aasure ko sakanila.
"Oo nman girl! Swear. Pupunta talaga kami ni Emmanuel bukas. Diba emman?" Sabi sakin ni Kristine with a smile.
"Sus! Oo nman. Ikw pa? Eh mhal kita eh. Pwde ba nmang mwala ako bukas eh bestfriend nga kita dbh?! So dapat, andun ako. Hahaha! " Emman
Okay na sana eh, Okay na ung sinabi nyang MAHAL NIYA AKO, pero may BESTFRIEND pa pala. Tsk. Okaaay -_-
Pero seriously, sana nman hndi ako pumalpak bukas. Lalo na't hindi alam ni Emman na iba yung kakantahin ko sa pinag practisan namin.
Napansin ko kasi this past few days ay lumalalim na yung pagkakaibigan nila ni Kristine..
Walang duda kung maiinlove cya sa kaibigan ko. Matalino si Kristine, Isang dean's lister. Maganda, Mayaman, Mabait, Magaling sumayaw at Marunong ding kumanta. Not to mention ay cya ang cheerleader captain nung high school pa cya. In short? She's too close to perfection.
Sana bukas, mapansin niya rin na para talaga sa knya yung kanta.
----
Kakatapos ko lang mag review para sa incoming quiz namin the day after tomorrow. Mas mabuti nang maaga mag review para bukas, scan nlg ng notes yung gagawin ko after the audition. Wag kayo magulo. Alam kong hndi ako ganoon katalino pero atleast, hndi below average yung mga grades ko.
Haaaay! Makatulog na nga. Kailangan ko talagang magpahinga ng maaga. Dahil bukas? Kakailanganin ko nang maraming energy at confidence. Sabi nga ni Emman sakin kanina nung hinatid nya ako pauwi ay:
"Best, I know.. kaya mo yan tomorrow. Andito lang kami ni Kristine na sabay mag chi-cheer sayo. Pahinga ka ng maaga ha? Kailangan mong mgkaroon ng maraming lakas at self confidence bukas.. And don't forget, whatever happens.. Don't fail yourself to always SMILE." At sabay halik nya sakin sa....
0////o
LIPS
Pero sympre! JOKE LANG PO YUN.
Hahaha. Naniwala nman kayo kaagad.
Sa sobrang pag iimagine ko lg yun.
Haha! Pero totoong hinalikan nya ako..
Sa PISNGI nga lang. Haaay! Yan talaga pag buhay bestfriend ka lang. Haha!
Pero hindi ko kakalimutan ang sinabi nya
sakin kanina. Talagang makikita nya akong nka smile bukas sa stage. :)
----
A/N: Omo. yehey! Naka 30 readers na pala ako. Haha. Kahit 30 palang kayo ay sobrang happy na ako. Ewan! Cguro dahil first time ko to. Haha! Guuuuys! Please put some comments nman oh. And just keep on reading. Expect the unexpected on the followibg chapters. Medju gumagana yung imagination ko eh.. haha! Thankieee ❤
BINABASA MO ANG
Ms.Nobody Meets Mr.Hearthrob
Hayran KurguSa buhay ng mga taong wala ng mga mgulang, di talaga maiiwasan ang mkaramdam sila ng hirap. Na mkaramdam sila ng diskriminasyon, ng pangungulila, at maghanap ng pagmamahal na kailan man ay di nila nhanap sa tinatawag nilang "pamilya" na kinukupkup s...