Ria's POV:
Whoooo!
Kaya ko to. Kayang kaya ko ito.
Umakyat na ako sa stage. Then nagstart na yung knta ko..
Pero bago yun, tumingin muna ulit ako ky Emman.
Sana, maramdaman niya na para talaga sknya ang kantang ito..
**
You belong with me by: Taylor Swift.
(Paki play nlg nung video. Salamuuch)Habang kumakanta ako, nka focus lg yung tingin ko ky emman. Para mramdaman niya. Nkita ko pa nga siya nag iwas ng tingin eh.
Lalo na nung chorus. Haay!
Siguro unti-unti na niyang nararamdaman yung ibig kong sabihin sa knya. Na walang mas deserving sa knya kundi ako lg. Na andito akong ngmamahal sknya matagal na. Na andito ako laging umiintindi sa knya. That he really belongs to me.
"And you've got a smile that could light up this whole town I haven't seen it in a while since she brought you down. You say ur fine I know your better than that, hey watcha' doin with the girl like that"
Alam ko sa sarili ko na mas magiging masaya ka sa piling ko Emman. Bakit ba saknya kpa ngkagusto.
"But she wears high heels, I wear sneakers. She's cheer captain and I'm on the bleachers. Dreaming about the day when you wake up and find and what your looking for, has been here the whole time.."
Pero nga ba ang panama ko sa knya dbh? Totoo nman yung knta eeh. Si Kristine? Magaling sumayaw. Cheer captain nga diba sabi ko sa inyu last time.
She is very sophisticated. Maganda na, matalino. At mabait pa. Pero di parin ako mwawalan ng pag asa na baka someday, BAKA lg nman ay mgiging kami rin.
Haaaay Emman. Andito lg ako oh. Matagal na. ;(
Hanggang sa matapos ko yung knta, hindi na ulit cya tumitingin.
Mukhang cya lg yung hindi nakangiti eh. Lahat ng tao mukha ngang na entertain ko, pero cya? Wala.
Parang may malalim na iniisip.
"You really are a good singer. Parang si Taylor Swift lg ah. Great job. Hintayin mo nlg yung results. Thankyu ms.ria"
Sabi sakin nung isang judge. At bumaba na ako sa stage. Nilapitan ako Kristine.
"Whaaaa. Ria, ang galing moooooh ! :D kaya pala assdffghhhjkl"
"Uy best. Congrats" Emman
Hindi ko narinig yung huli nyang sinabi dahil agad nmang sumulpot si Emman. Daya! Ano yun?
But speaking of Emman ay ganun parin cya. Oo nga at sinabihan niya ako ng congrats pero yung tono ng boses nya.
"Uhmm. Tnx Kris, tnx best. Tnx sa support." Sabi ko nlg sa kanila.
"Ah guys, mauna na ako. May pupuntahan pa pala ako. Geh bye"
Paalam ni Emman samin.
"Uy Ri. Anong nangyari dun?!" Tanong nmn n Kristine.
"Ewan. Sinusumpong ata." Sagot ko nman.
Urghh. Ano ba tong nagawa ko? Akala ko mabubunutan ako ng tinik dhil sa wakas ay nagawa ko nang iparamdam sknya. Although hindi direct pero atleast alam kong alam niya na cya yung tinutukoy ko sa knta ko.
Ayy. Ang gulo! Ah bsta. Bhala na kung ano mn yung kahihinatnan nito. Pero isa lg yung sisiguraduhin ko.
Hindi ko hahayaan na mwala yung frndship nmin n Emman. Oo, aamin ako pero hindi ko ipipilit ung nararamdaman ko sknya. Ang sa akin lg, atleast. Alam niya.
Pero kgaya nga ng sinabi ko. Hindi na ako mghahangad ng mas level up pa na relationship sa knya. Yun ay kung yun din yung gusto niya. Haha!
----
A/N: Lame update ba? Whaaa. Sorry. Lutang ako eh tss. PROMISE I'll make bawi nlg the next following chapters. Sorry tologo!!! (_ _)
BINABASA MO ANG
Ms.Nobody Meets Mr.Hearthrob
Fiksi PenggemarSa buhay ng mga taong wala ng mga mgulang, di talaga maiiwasan ang mkaramdam sila ng hirap. Na mkaramdam sila ng diskriminasyon, ng pangungulila, at maghanap ng pagmamahal na kailan man ay di nila nhanap sa tinatawag nilang "pamilya" na kinukupkup s...