PART 16

1.5K 53 26
                                    

JEMA:

naks iba din ang galawan ni deans ha talagang inuna ang anak bago kasal hahaha..si jho habang nag aayos ng mga cakes..one week na kasi after nung mag undergo kame ng ivf and sakto sa araw ng kasal namin malalaman yung result,,hays sana positive..

alam mo naman si deanna masyadong excited magkapamilya..nakangiting sabi ko saka natawa,,na iimagine ko palang na magkakaroon kame ng little deanna o little jema parang ang sarap sa pakiramdam..

jems hindi mo ba napapansin si deanna para talagang laging nakabantay sayo,,jusko oras oras yata nandito siya sa shop..daldal niya kaya napa isip ako,,sa totoo lang yun din napapansin ko kay deanna lagi siyang nakabantay sakin ewan ko ba,,baka naging over protective lang talaga..

alam mo bang nasabi sakin ni bie na nagtatalo sila sa opisina nila last day..biglang sabi niya kaya napakunot yung nuo ko,,nagtatalo?bakit?parang imposible naman yun ni minsan hindi ko pa narinig na nagtalo silang tatlo dahil alam kong iisa ang goal nila..

ha bakit daw?takang tanong ko pero umiling siya..

hindi ko alam eh,,hindi naman sinabi ni bie,,pero gaya ko nagtataka din siya sa mga kilos ni deanna..seryosong sabi niya kaya napabuntong hininga ako,,sa totoo lang pati si mafe naninibago sakanya,,si mama din tinatanong kung ok lang daw ba si deanna parang lagi daw kasi ang lalim ng iniisp hays deanna wong ano bang nangyayari sayo may problema ba..kung meron man bakit hindi ka nagsasabi sakin..dati naman open ka lagi kahit anong problema pa yan..napatingin namin kame sa dalawang taong nag uusap pag pasok ng coffee shop na hindi maipinta ang mga mukha..anong nangyari sa dalawang to..

bakit ganyan yang mga mukha niyo..tanong ni jho sakanila sabay pa silang napabuntong hininga..

nag away kame ni deans..sagot ni bie kaya napakunot yung  nuo ko,,away? bakit?bago to ah..

ha?takang tanong ni jho..

i dont know what really happened,,and i dont know what her plan..she stop giving funds in two charities of the company..paliwanag ni tots kaya mas lalong kumunot ang nuo ko hinding hinding kayang gawin ni deanna yun mahal niya ang charity nila ni tito..

so nagpunta pa kayo dito para magsumbong kay jema..bigla naman kameng napalingon sa nagsalita si deanna hindi nsmin namalayan na pumasok siya..

stop it deans hindi kame nag susumbong..seryosong sagot ni bie pero sinamaan lang siya ng tingin ni deanna..ano bang nangyayari sa taong to..ngayon ko lang sila nakikitang ganito ni bie..

lets go jema we need to talk..seryosong sabi niya saka ako hinawakan sa braso nasasaktan ako sa hawak niya..

aray deanna ano ba nasasaktan ako..reklamo ko kaya mabilis niya akong binitawan..

sssoorryyy bb ssoorryyy...tarantang sabi niya pero winaksi ko yung kamay niya,,parang hindi na ikaw yung deanna na minahal.at nakilala..

THE HEART REMEMBERSWhere stories live. Discover now