JEMA: (1year ago)
ate tingnan mo tong anak mo hahaha..si mafe mag one year old na din ang baby boy namin...our baby dean jessie kinuha sa pangalan ng dalawang lolo niya,,nakakatampo lang na ako ang nagdala ng 9months pero si deanna ang kamukha buti nalang papi ang dada namin kaya gwapo din ang baby..
jusko maria fe anong ginawa niyong magtita,anak para ka nang espasol..sabay sapo ko sa nuo ko,,ubos na naman ang baby powder mo anak sigurado ako,,jusko ginawa mo na naman pampaligo at eto namang tita mo tuwang tuwa pang mukha kang espasol..
wala akong kasalanan dyan ate..mataray na sabi ni mafe kaya inikutan ko siya ng mata...
halika ka na anak,malapit ng umuwi si dada oh pagtatawanan kana naman nun pagnakita kang ganyan..pero tong mabait kong anak pinagtawanan pa ako,,manang mana ka talaga sa dada mo,,baby ka palang bully kana..jusme maaga yatang puputi ang buhok ko sa inyong magdada..kung gano kakulit ang dada mo mas makulit kapa yata anak,,
ok lang yan ate pagdating naman ni idol sigurado ako ganyan din yung mangyayari hahaha..si mafe kaya nahampas ko siya nung pagkuha ko sakanya si baby,,tama naman siya ewan ko ba naman bakit paborito nilang paglaruan yung baby powder kaya araw araw din akong nagpapalit ng bedsheet pano yung kulay blue nagiging puti na dahil sakanilang mag dada bukas makalawa pati buhok ko puti na dahil din sakanila hahaha,,pero kahit makukulit tong dalawang to mahal na mahal ko,,syempre alam kong mahal din nila ako lalo na ang dada namin,,wala na ytang ibang inisip kundi kame ni baby abay dapat lang naman na kame lang ang isipin niya..
mafe pakitingnan saglit yung niluluto ko,,bibibisan ko lang si dj pauwi na din si deanna..seryosong sabi ko kay mafe,,nagluluto kasi ako para sa dinner namin,,gusto ni deanna sa labas kame ng celebrate ng wedding anniversary namin pero hindi na ako pumayag mas gusto ko dito nalang sa bahay,,mas maeenjoy pa namin,,yes 1st wedding anniversary namin ngayon..pero bago ako tumalikod kay mafe nasabi ko naman yung baso na nasa lamesa kaya nabasag,,nagulat pa si dj kaya umiyak...bigla naman akong kinabahan sa nangyari,,bakit ganun yung kabog ng dibdib ko...
sssshhhh tahan na anak,,sorry..pagpapatahan ko sa anak ko,,pero hindi mawala yung kaba ko,,
ate si idol tumatawag..si mafe habang pinipulot yung basag na baso..
hello bb pauwi kana ba..tanong ko pero napakunot yung nuo ko nung hindi si deanna yung nagsalita..
jema its bie,,si deans..pumunta nalang kayo dito sa d.w ospital..gusto ko pa sanang magtanong pero nanghina ako ako sa narinig ko anong nangyari kay deanna..
ate akin na muna si dj..si mafe kaya binigay ko muna ang anak ko pakiramdam ko kasi babagsak ako sa narinig ko..napano ang asawa ko..
bie si deanna,anong nangyari..pag aalalang tanong ko nung makarating kame sa ospital..pero hindi siya umimik at binuksan lang yung pinto na nasa harap namin..
bb anong nangyari sayo..naiiyak na sabi ko nung makita ko siyang nakahiga sa hospital bed at may bandage sa ulo,,anong nangyari..
wait ms.do i know you?..seryosong sabi niya kaya para akong binuhusan ng malamig na tubig sa narinig ko,,bakit hindi niya ako kilala,,napatingin naman ako kay bie na seryoso lang nakatingin samen,,nandito din pala si tots hindi ko agad napansin..
bie bakit hindi niya ako kilala. naiiyak na sabi ko saka tumingin kay deanna na seryosong nakatingin sakin..
YOU ARE READING
THE HEART REMEMBERS
FanfictionThe mind forgets, but the heart will always remember.