DEANS:
jema..sigaw ko sabay pagmulat ng mata ko...ggrrr ang sakit ng ulo at buong katawan ko..teka nasan ako..naalala ko nabangga yung kotse ko the day na nakauwi ako galing japan,,wait anong nangyari nasan si jema..
my God sa wakas gising kana..sabi ng isang boses ng babae kaya kumunot yung nuo ko..
who are you,where i am..tanong ko pero mabilis niyang pinagtatanggal yung mga aparatong nakakabit sakin..
mamaya na ako magpapaliwanag kailangan muna natin umalis dito bago pa dumating yung mga tauhan ni fhen na magtatapon sayo sa isla kung san ka titirang mag isa..seryosong sabi niya kaya naalala ko na naman yung nalaman kong ginawa niya kay dad..hayop ka emnas.
dali na alam kong marami kang tanong mamaya sasabihin ko lahat..dagdag pa niya saka ako tinulungang bumaba sa bed kung san ako nakahiga..
answer my question who are you?bakit kilala mo si fhen?..seryosong tanong ko nung makasakay na kame sa kotse at makaalis sa lugar kung nasan ako...hindi pamilya sakin tong lugar na to..
im vannie gandler,private doctor ni fhen emnas ng tinuturing mong best friend pero she betrayed you..seryosong sabi niya kaya mas lalo nabuhay yung galit ko lahat to plano mo emnas..tama si dad before hindi kita dapat pinagkatiwalaan.
kukunin niya lahat sayo,yung yaman mo,pangalan mo,pagkatao mo,at pati ang babaeng mahal mo na lihim din niyang minamahal sa mahabang panahon..dagdag pa niya kaya napakuyom yung kamao ko,,no hindi ako papayag makuha niya sakin si jema,,shes mine ako ang mahal niya..tama nang si dad ang naging biktima niya hindi na ako papayag na pati si jema kunin niya
sorry for what i did,,its to late nung malaman kong isa kang wong at anak ka ni dr.wong,,si dr.wong ang nagpaaral sakin nuon at siya ang dahilan kung bakit isa akong doctor ngayon..im sorry deanna..seryosong sabi niya kaya napatingin ako sakanya..
did you know that fhen killed my father..seryosong sabi ko kaya nagulat siya at umiling..
no wala akong alam,,sayo lang ako may alam dahil ako ang kinuha nyang doctor nung ipagaya niya yang mukha mo..sa totoo lang nagulat ako nung nabalitaan kung namatay si dr.wong malaki ang utang na loob ko sakanya,,at pati narin sayo dahil kayong dalawa ang nagpapaaral sa mga tulad ko pero hindi talaga kita kilala,,lately ko nalang nalaman na ikaw yung anak ni dr.wong fhen confirm that..kaya this time ako naman yung babawi sayo..seryosong sabi niya kaya napasuntok nalang ako sa upuan ng kotse niya,,fuck you fhen..
ihatid mo ako sa bahay,,kailangan kong makausap si jema..seryosong sabi ko pero umiling siya..
no pupunta tayo sa venue ng kasal mo dapat pero siya yung nandun..sagot niya kaya napasigaw ako..no no no hindi pwedeng makasal si jema sakanya..ngayon nga pala yung araw ng kasal namin...
take this..seryosong sabi niya saka may inabot na ballpen sakin kumunot naman yung nuo ko..
what is this..takang tanong ko pero ngumiti siya gago ba to,,ang gulo na nang mga nangyayari nakuha pang ngumiti..
makakasagot yan sa lahat ng katanungan mo,,keep that..seryosong sabi niya kaya binulsa ko nalang sakto naman nakita ko na yung venue kung san kame dapat ikakasal pero sinira mo lahat nang yun fhen..
deanna wait..sigaw ni vannie nung maipark niya yung kotse pero hindi ko na siya pinansin at patakbong pumasok sa loob ng garden ng hotel nanghihina pa ako pero kailangan kong kayanin para mapigilan ang kasal na to..
jessica margarett galanza do you take deanna wong as you wife..rinig kong sabi ng pastor kaya mabilis akong sumigaw..
bb wag..dont answer that..hingal na sabi ko kaya lahat sila napatingin sakin..
deans/deanna/dude..rinig kong sabi nilang lahat at si jema nakatingin lang sakin habang nakatulala..
jema please wag kang magpapakasal dyan,hindi ako yan..that is fhen emnas..naiiyak na sabi ko habang papalapit sakanya pero bago ako lumapit humarang si fhen..
who are you bakit kamukha kita..seryosong sabi niya pero sinutok ko siya kahit hinang hina na ako..
fuck you after all what i did to you eto pa yung igaganti mo sakin,,after you killed dad yung buhay ko naman ang kukunin mo tapos ngayon si jema,,how dare you,,galit na sigaw ko nung masuntok ko siya,,susugurin sana niya ako nang sumigaw si jema..
deanna..malakas na sigaw niya kaya sabay kameng lumingon ni fhen..
bb wag kang maniwala dyan..ako si deanna ako yung pakakasalan mo,,ako yung mahal mo..daldal ni fhen habang nagpupunas ng dugo ng labi niya hindi ako umimik kundi kinuha ko yung isang kamay ni jema para ilagay sa dibdib ko sa tapat ng puso ko..
know tell me na hindi ako ang totoong deanna..yes pareho kame ng mukha but i know you can remember me bb..your heart remember the person you love no matter what happened..feel my heart beat and tell me kung hindi ako yung taong mahal mo..seryosong sabi ko pero wala akong narinig na salita mula sakanya kundi isang mahigpit na yakap ang sinukli niya sa lahat ng salitang binitawan ko..i am right naloko man siya ng taong gustong umangkin sakanya at sa pagkatao ko pero kahit kelan hindi niya maloloko ang puso ni jema dahil alam kong ako ang mahal niya...her heart remember me no matter what..iisa ang tibok ng puso naming dalawa at hindi magbabago yun...
YOU ARE READING
THE HEART REMEMBERS
FanfictionThe mind forgets, but the heart will always remember.