Kẻ bất tử và người thường
by __latibule (Aden)
.
Nhìn theo.
Ban đầu Tiến Thành chỉ lặng lẽ quan sát anh từ xa, gã vốn định đi loanh quanh khu phố để nhìn lướt qua những khách hàng sắp tới của mình thôi.
Phạm Hoàng Hải. Hai mươi bảy tuổi.
Còn trẻ quá.
Tất nhiên đấy không phải một điều gì đó quá bất ngờ, Tiến Thành cũng có những khách hàng trẻ, không chiếm phần đa số, nhưng cũng đã rất nhiều. Chỉ là, có điều gì đó ở con người bình thường này khiến gã muốn dừng lại.
Thành ngả lưng ngồi vắt vẻo trên cửa sổ phòng khách, tự nhiên như ở nhà vì chắc kèo rằng Hoàng Hải sẽ không thể nào nhìn thấy mình. Anh chỉ đang sống một cuộc sống rất đỗi bình thường, đến mức tẻ nhạt như những chàng thanh niên tuổi hai mươi bảy không có gì đặc biệt khác.
Cửa sổ trong nhà mở choang, vệt nắng chiều thả rơi vài giọt tà dương lấp lánh vàng đượm văng đầy trên sàn gỗ. Gã nhìn theo cái dáng cao gầy gò đi đi lại lại trong nhà. Hoàng Hải hết cầm chổi quét đến xách cây lau khắp nhà, vòng từ phòng ngủ ra phòng khách, cuối cùng lại lượn xuống bếp. Một chiều Chủ Nhật nắng gắt yên ả.
.
Khi gã quay về Thư Viện Chính, có Thái Nam đang ngồi bệt trên mấy bậc thang thủy tinh ghi ghi xóa xóa. Hắn khẽ đẩy gọng kính, quanh người toát ra cái vẻ tri thức đạo mạo quen thuộc, chẳng thèm ngẩng đầu.
"Tiến Thành hôm nay ham chơi về trễ à? Chuyện động trời gì đấy?"
Thành chán chường nhún vai, lặng lẽ đi lướt qua rồi dừng lại ngắm nghía dọc dãy tủ sách cao ngất. Sự thờ ơ của Tiến Thành chẳng làm hắn khó chịu đâu, ừ, Thái Nam còn lạ gì gã nữa. Mà... hôm nay trông nó lạ lắm.
.
Một tối nào đấy mà Thành còn chẳng nhớ nổi, gã vô thức ghé ngang nhà Hải. Đèn tắt ngấm, tối đen, hẳn là Hoàng Hải đi đâu đấy rồi. Không thích cửa chính nên Tiến Thành vào bằng cửa sổ. Nhà anh không lớn, nội thất được tối giản hết mức, vô cùng gọn gàng, và thật nhiều cây xanh. Thực vật, màu xanh diệp lục, mấy cái cây nhạt nhẽo, Thành thầm nghĩ thế.
Và rồi có tiếng giày ngoài cửa, tiếng chìa khóa leng keng. Hoàng Hải vừa trở về, anh mệt mỏi quăng ba lô xuống sô pha, đặt vội một bọc toàn là những hộp thuốc đủ màu lên bàn rồi tiến vào nhà tắm. Chiếc bóng lẻ loi của anh tương phản với ánh đèn vàng chóe, hắt thành một vệt đen dài sọc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Rap Việt] Challenge | Book 1 | Sad Vibe
FanficAuthor: đoán xem 😉 Pairings: multicouple (Rap Việt, King of Rap) Category: romance, fantasy, horror, tragedy, angst, sadfic, general, ... Note: Đây là short fic, các nhân vật không thuộc về tác giả.