shikamaru bước ra khỏi phòng tắm, mặc một bộ đồ ngủ màu xám và đặt một chiếc khăn khô ở trên đầu. hắn vừa bước vào phòng khách vừa lau khô tóc thì thấy temari với vẻ mặt thích thú đang ngồi xem tivi ở trong phòng.
nhìn temari từ đằng sau, hắn thầm khen ngợi người bạn gái mình kể cả khi không thấy mặt vẫn xinh đẹp như một nữ thần, rồi tầm nhìn của hắn dừng lại ở tóc cô, chúng không còn cột lên thành bốn chùm nữa mà đang xoã xuống và bay nhẹ trong gió.
không như ino, người có mái tóc vàng nhạt và dài suôn mượt thì temari cũng là một trong số ít người anh quen biết có mái tóc màu vàng. tóc cô khá dày và cũng rất mềm mượt, rất êm, mỗi khi xoa đầu cô hắn đều rất thích cảm giác những lọn tóc mềm mại ấy lướt khẽ qua các ngón tay của hắn.
- "temari luôn cột thành bốn chùm đằng sau, có lẽ là do chúng quá dày nên phải buộc như thế sao?"
- "mà xoã ra thế này trông cũng rất xinh mà, hay vì thấy vướng nên chẳng mấy khi thấy em ấy xoã tóc nhỉ?"
- "mình có nên thử cột cho em ấy một kiểu tóc khác không nhỉ?"
shikamaru trầm ngâm suy nghĩ, temari dù như thế nào thì cô vẫn rất xinh, hắn chỉ là muốn thử nghiệm một điều gì đó mới mẻ một chút thôi.
- temari này, anh cột tóc cho em nhé?_ shikamaru chậm rãi tiến lại gần và ngồi xuống bên cạnh temari.
- gì thế? sao bỗng dưng anh lại muốn cột tóc cho em vậy?_ temari khó hiểu nhìn sang shikamaru.
- à thì, chỉ là muốn cột tóc cho em thôi._ shikamaru gãi đầu cười.
temari tuy vẫn giữ vẻ mặt khó hiểu nhưng cô vẫn đáp "được thôi", cô quay lưng lại với shikamaru để hắn có thể thuận tiện mà cột tóc cho cô.
shikamaru lại gần temari và bắt đầu đưa tay lên chạm vào tóc cô, hắn bắt đầu luồn vào các lọn tóc, thử búi tóc cô lại thành một chùm rồi lại thử đến các kiểu thắt bím khác nhau, nhưng chúng lại không như ý muốn của hắn một chút nào cả.
rồi hắn nhớ đến một con búp bê mà hắn đã thấy trong lúc đi hẹn hò với cô chiều nay, là một con búp bê nhỏ cột thành hai chùm tóc hai bên trông khá là dễ thương. shikamaru suy nghĩ một lúc rồi chia tóc cô ra làm hai, hắn cột chúng lên ở vị trí thật cao trên đầu cô.
- xong rồi!_ shikamaru ngả người ra đằng trước temari để ngắm nhìn thành phẩm của mình.
trông cũng không khác lúc cột bốn chùm là mấy, nhưng độ đáng yêu của temari đã được tăng lên gấp ngàn lần khi tóc cô được cột cao lên thành hai chùm như vậy, hắn hài lòng với kiểu tóc mới này!
- huh? anh chỉ cột nó thành hai chùm thôi sao?
- em không thích à?
temari cầm chiếc gương lên ngắm nhìn bản thân. bình thường cô phải cột thành bốn chùm vì tóc cô dày, muốn cột hai chùm thì cô phải dùng loại dây thật chắc mới có thể cột được. không những vậy cô còn có khá nhiều tóc con, có thể thấy được rằng shikamaru đã cột chúng lên một cách vụng về và tóc con của cô rớt xuống ở phía dưới khá nhiều. tuy vậy cô cũng phải công nhận một điều rằng kiểu tóc này khiến cho cô nhìn trẻ hơn hẳn và trông nữ tính hơn bình thường nhiều.
temari nhìn shikamaru, người có vẻ rất hào hứng khi ngắm nhìn cô với kiểu tóc mới này.
- anh thích nó sao?
- đúng vậy, anh thích nó, trông em dễ thương lắm!
shikamaru vẫn chống cằm nhìn cô và cười hì hì khiến cho temari phải ngại ngùng mà đỏ mặt với hắn.
có lẽ cô sẽ chuyển sang để kiểu tóc này vậy.
~
- temari, chị không cột hai chùm nữa à?_ kankuro thắc mắc hỏi chị mình.
- ừ, chị quay về với bốn chùm đây. hai chùm thật phiền phức khi chị phải cột nó thật chặt và phải dùng xịt keo tóc với cả đống kẹp tóc để đống tóc con của chị không dựng lên tứ phía và rớt lộn xộn ở đằng sau, điều đó còn mất thời gian hơn so với chị cột bốn chùm đấy.
- nhưng mà không phải chị cột hai chùm vì ai kia thích như vậy sao?
- nếu chỉ vì kiểu tóc mà hắn ta dám phàn nàn thì chị chắc chắn sẽ cho hắn một trận no đòn._ temari nắm chặt tay thành nắm đấm và nói với giọng điệu mang đầy sự đe doạ.
kankuro đổ mồ hôi hột nhìn người chị đáng sợ của mình, anh thầm cầu nguyện cho shikamaru khi gặp lại hãy biết điều nếu không muốn bị ăn một trận cuồng phong từ chiếc quạt sắt khổng lồ này.