konoha đang có một trận bão lớn, có thể cho là trận bão của lịch sử vì làng lá chưa bao giờ thấy được một trận bão nào khủng khiếp như trận này.
temari đang ngồi bó gối trên giường, cô nhìn lên cửa sổ nơi những giọt mưa bên ngoài nhiều đến nỗi trông như có ai đó đang đổ nước từ mái nhà xuống. một tia sáng vụt qua khiến temari khựng người lại, tuy đã chuẩn bị tâm lý nhưng khi tiếng sấm vang lên cô vẫn vô thức chui vào chiếc chăn lớn đang chùm trên lưng và bịt tai mình lại.
temari có một nỗi sợ, đó là sấm. thật kì lạ khi một người phụ nữ không sợ trời long đất lở nhưng lại sợ tiếng sấm chớp của bão. ở làng cát rất ít khi mưa, vì vậy mà cô chưa bao giờ trải nghiệm qua một trận bão nào cả, đây là lần đầu tiên đó!
cô tự trấn an bản thân rằng mình đang ở trong nhà nên sấm chớp sẽ không thể đánh trúng, rằng đó chỉ là tiếng động lớn và mình nên làm quen với nó thay vì sợ nó.
vài giây sau, một tiếng sấm to lại xuất hiện và temari một lần nữa chui vào chăn mà run rẩy.
- "thất bại rồi!"_ temari khóc thầm trong lòng.
cộc cộc!
- temari! là tôi, shikamaru!
temari nghe thấy tiếng động phát ra từ cánh cửa, cô hốt hoảng chạy ra mở, đập vào mắt cô là hình ảnh một người đàn ông cầm một chiếc dù màu đen lớn nhưng vẫn ướt đẫm cả người.
- cậu đến đây làm gì? không phải đang bão rất lớn sao, sao cậu còn đến đây? cậu muốn mình bị chết trôi à!?_ temari vui mừng khi thấy anh, nhưng lại cũng rất tức giận khi anh lại lặn lội đến đây trong trận bão lớn này.
- yên tâm đi, tuy khả năng sinh tồn của chúng tôi không bằng các cậu, nhưng tôi biết bơi nên không lo chết chìm được đâu._ shikamaru gỡ chiếc dây buộc tóc trên đầu mình ra, cơn gió của bão quá lớn nên cái dây yếu ớt này không thể giữ nổi tóc anh.
- và tôi có mang đồ thay, giờ thì cho tôi vào để thay đồ chứ?
temari nép người qua một bên để shikamaru bước vào phòng, anh đi đến đâu là nước chảy xuống nền nhà đến đấy, đợi cho đến khi anh đã bước vào phòng tắm cô liền lấy một chiếc khăn rồi lau đi những vết nước mà anh để lại trên sàn.
temari lại lên giường rồi chùm chăn lên người mình, cô ngồi bó gối rồi nhìn chăm chăm vào cửa phòng tắm, mong rằng anh hãy thật nhanh mà ra đây với cô đi!
đùng!
lại một tiếng sấm khác và cô lại theo bản năng mà bị tai mình lại và rúc vào chăn sâu hơn, và hành động đó của temari đã lọt vào mắt của shikamaru.
anh chỉ tắm sơ qua và gội đầu nên rất nhanh đã rời khỏi phòng tắm, tình cờ sao một tiếng sấm lớn xuất hiện và anh đã thấy cảnh tượng ấy.
temari thấy anh nhìn mình với vẻ kinh ngạc, song cô cảm thấy xấu hổ và tự chấn chỉnh lại bản thân, tỏ vẻ không có chuyện gì xảy ra dù cho anh đã thấy hết tất cả.
- xo-xong rồi à!?
- ờ...
shikamaru lại gần cô và ngồi xuống ở cuối giường, rồi cả hai chìm vào im lặng.