Chapter 8

14 0 0
                                    

Paggising ko nasa kwarto na ako. Di ko alam pero nakauwi ako at di ko rin alam kung sino ang naghatid sakin.

"Ma? Good morning!"

"Oh? There you are! How was your party?"

"Good pero Ma, sino naghatid sakin dito?"

"Don't you remember? Bestfriend mo daw siya"

"Sino si Bryant?"

"Hindi! Yung babae, si Micah ba yun?"

"Oh? Hinatid niya ako. Pano niya nalaman yung bahay natin, di pa kaya nakakapunta dito yun"

"She texted me. And told me that you were unable to go home alone. So, sinamahan ka niya"

"Ah."

"Magthank you ka"

"Okay. Ma!"

Sabay kumain na kami ng breakfast. Binigyan niya ako ng pure pineapple juice, para mawala yung hang over ko. Naunang natapos si Mama at nag ayos ng mga gamit sa kusina sabay sinabihan niya ako..

"Oh! Saturday ngayon. Diba every saturday may training kayo? Bilisan mo na diyan."

"Opo ma!"

Binilisan ko yung galaw ko. Naligo, nagbihis, kinuha lahat ng gear. At tsaka umalis.

Sa school:

Pagdating ko, andun na sila. Nakaupo lang at hinihintay yung ibang kagrupo. Naguusap parin sila about last party.

"Oh, pare! Parang may hang over ka pa ah!" Bungad ni Bryant sakin

"Ongae. Tae yan! Nakatulog agad ako. Anong nangyari nung makatulog ako?"

"That was a blast pare! Nagkaroon ng wet party in the middle of the night."

"Oh? Sayang, di ako nakasali"

"Okay lang yan. Ganyan nalang din ang gagawin ko sa birthday ko"

Mamaya pa, natapos na kami sa training. Nagkasalubong kami ni Micah sa labasan ng gym. Siya papasok, at ako palabas na. May training din sila.

"Micah, salamat"

"For what?"

"Last night, hinatid mo raw ako sabi ni Mama"

"Ah, wala yun. Ge"

Pagkatapos naming mag usap, umalis na rin agad ako. Tinext ko si Jade kasi pupunta ako sa kanila.

"Jade?"

"Oh?"

"Pupunta ako diyan sa inyo"

"When?"

"Right now"

"What? Wag na! Kita nalang tayo"

"Bakit? At saan naman?"

"Aristrocat nalang"

"Ah, osige! Bye, take care :*"

Nang nagkita na kami dun sa Aristrocat. Nag usap kami, feeling ko nun, ayun na yung first date namin. Nag usap kami, nagkwentuhan, nagtawanan at marami pang bonding moments na ginawa.

Matapos ang pagkain namin, hinatid ko na siya sa bahay nila. Pero di ako nagpakita, baka raw magalit yung papa niya.

Last day of school:

UnconditionallyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon