Let Me Be The One - 04

6.7K 91 2
                                    


KANINA pa nakatitig sa luminous star-shaped stickers na nasa kisame si Lloyd pero hindi pa rin maampat-ampat ang ngiti sa kanyang mga labi. Iisa lang ang dahilan ng ngiti niyang iyon-masaya siya.



Masaya at excited siya dahil sa napipintong tutorial session nila ni Bea.


Dati pa niyang alam na concern sa pag-aaral niya si Bea, pero hindi niya akalaing ganoon kalalim ang concern nito para sa kanya. To the extent na kaya nitong hatiin ang nalalabing oras nito na para sana ay sa nobyo nitong si Cj.



Nang tanungin siya nito kanina sa classroom kung nag-review siya para dun sa prelims nila, he lied. He wasn't able to review their lessons because while he was staring at his Algebra book, all he could imagine was her beautiful face. In his head, the letters, numbers and symbols were moving on their own to form the curve of Bea's lips-just like the way she did every time she smiles at him.



Yeah, hindi siya nakapag-review dahil sa kakaisip dito kaya eighty one percent lang grade niya sa prelims nila while Bea got a perfect score. Pero lihim siyang nagpapasalamat na mababa ang nakuha niyang grade dahil iyon pa ang naging daan para i-tutor siya ng dalaga. Iniisip pa lang niya na makakasama niya ito every Saturday ay natutuwa na siya.



Kahit alam niyang taken na ito, hindi pa rin kasi maiwasan ng puso niya na mahalin ito. He would sleep at night loving her... and as he woke up on the morning, he would found himself loving her even more.



Just like tonight, under the luminous star-shaped stickers, he would sleep while silently praying that Bea would join him in his dreams-AGAIN.

Love. Sex. Escapade. [One-Shots]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon