Chapter 6:

1.5K 24 1
                                    


Marsha's POV:

Pagkagising ko sa umaga. Sarili ko na lamang yung naabutan ko sa kama. Siguro naghahanda na yung dalawa ng almusal sa baba. Well, hindi naman ako magtataka kung yan nga yung ginagawa ng dalawa.

Oh well parati naman yan yung naabutan ko tuwing umaga eh pagkagising ko andun yung dalawa sa kusina nagluluto. Timing rin ngayong araw wala silang pasok dalawa dahil sabado.

At dahil sabado ngayon napag-isipan kong mag shopping kaya binilisan ko ang pagliligo at pagbihis at dumiretso na agad sa baba para mag-paalam sakanilang dalawa na aalis ako ngayong araw. At hindi nga ako nagkamali, busy nga silang dalawa sa pagluluto. Napangiti naman ako nung makita silang dalawa na mukhang nag e-enjoy talaga sila sa pagluto.

"Ehem" I fake a cough para maagaw yung atensyon nilang dalawa at hindi naman ako nagkamali dahil pareho agad silang tumingin sa kinaroroonan ko "I'm gonna go shopping today so...yun lang nagpaalam lang ako" i said then smiled sweetly, Sana talaga makuha ko yung napakatamis na oo nila. At ganun nga yung nangyari...

"Okay, suit yourself but first eat your breakfast baby sis"magiliw na sabi ni kuya mike sabay tingin sa kabuoan ko.

Siguro naalala nya yung nangyari kagabi as if i care. What happened back there, Stay back there. Wala nang dahilan para maulit ang pangyayaring ganun.

Wala naman diba?

Hindi nalang ako kumontra sa sinabi ni kuya mike. Dumiretso na agad ako sa counter para umupo at nagsimula nang kumain.

Habang kumakain ako...ang weird lang sa pakiramdam dahil para kasing may nakamasid sa akin at hindi nga ako nagkakamali dahil pag tingin ko sa dalawa pareho silang nakangisi. Damn, ano naman kaya yung iniisip ng dalawang to?

Umiwas na lang muna ako ng tingin dahil sa hiya. Gosh! Kailan pa ako nahiya? Siguro ngayon lang.

Ikaw ba naman pinagtitinginan ng dalawa mong kuya na parang na-uulol. Siguro nag we-wet dreams ang dalawang to kung makatingin kasi parang hinuhubaran ka na sa isip nila ngayon.

"What?"i ask them both innocently and they just shake their head innocently too aba gago talaga malakas maka bwisit!

"Titingin nalang ba kayo dyan?"napansin nila siguro yung pagkairita ko kaya mabilis na nagsalita si kuya mark.

"Nauna na kami sayong kumain kaya bale tapos na kami"tumango na lamang ako sa sinabi nya.

Pagkatapos kong kumain. Hinugasan ko kaagad yung pinagkainan ko. Nagulat nalang ako ng may biglang yumakap sa bewang ko at pagtingin ko si kuya mark lang pala.

"What the-"gulat kong sabi "Anong ginagawa mo? Pwede ba? Bitawan mo nga ako! Kuya naman eh!" Pagmamaktol ko.

"Ayaw..kiss muna"

Aba't! Lakas talaga maka putek ang loko. Kiss your face!

"No" bahala ka magtiis!

"Sige na please"pagmamakaawa nya pang sabi pero syempre matigas ako kaya...

"No" wala na syang nagawa kundi bitawan ako. Pagkatapos kong nabitaw sa yakap na yun dumiretso na ako kaagad sa taas para dalhin yung wallet at cellphone ko sabay labas ng bahay.

Geez! Nagmamadali ako ano ba? Ayaw ko maabutan ako ng mga ulol kong mga kuya noh, kung alam ko lang tungkol dito. Hindi ko na sana sila sinabihan. Shit! Inis na inis na yung dugo ko sa dalawang taong na yun.

MY TWO POSSESSIVE BROTHERSWhere stories live. Discover now