Hồi 7: Kẻ rình mò

302 4 41
                                    

Hình ảnh từ film My Neighbor Totoro (1988) – Ghibli Studio.

-----

Nguyễn Kỳ là một đứa trẻ thông minh, mẹ mất sớm, cha đi lấy vợ khác. Cậu bị dì ghẻ hành hạ ác nghiệt phải bỏ nhà lang thang. Cậu may mắn gặp được một ông đồ tốt bụng cho cậu ở lại nhà và dạy cho cậu học chữ. Sẵn khiếu thông minh trời ban Nguyễn Kỳ không những theo kịp các bạn mà còn nổi tiếng giỏi cầm kỳ thi họa.

Một hôm Nguyễn Kỳ theo các bạn đi xem ca múa, thấy mình nghèo thì chỉ dám đứng thu mình trong góc nhà, bất chợt ánh mắt cậu va phải chàng ca kỹ. Sáng hôm sau, khi Nguyễn Kỳ đang ngồi đọc sách một mình thì chàng ca kỹ đem 10 nén bạc đến làm quen nhưng Nguyễn Kỳ nhất mực không nhận. Chàng ca kỹ cũng chẳng hề nài ép, chàng để vài nén bạc đấy rồi bỏ đi. Cách ít lâu lại trở lại, hai bên lâu dần cũng quen nhau.

Một hôm, cậu học trò không tự chủ được trước người con gái xinh đẹp với dáng vẻ thướt tha, Nguyễn Kỳ làm một cử chỉ suồng sã sau đó hối hận ngay. Chàng ca kỹ thấy vậy thì nghiêm nghị quở trách. "Cậu chớ vội tưởng lầm, tôi tìm đến anh là vì trọng người đứng đắn, vì nghĩ đến tương lai, muốn tìm nơi nương tựa lâu dài, cậu đừng nghĩ tôi là phường xướng ca vô loại".

Từ đó Nguyễn Kỳ càng kính trọng chàng ca kỹ hơn, và chàng ca kỹ vẫn thường xuyên giúp Nguyễn Kỳ qua những cơn hoạn nạn. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, tình cảm giữa cậu học trò nghèo và chàng ca kỹ ngày càng sâu sắc. Thời đấy phong kiến cổ hủ hai người chẳng thể gọi tên thứ tình cảm này là gì chỉ biết rằng khi chàng ca kỹ phải đi lưu diễn nhiều ngày Nguyễn Kỳ ở nhà lại thương nhớ khôn nguôi. Trước ngày lên đường đi thi, Nguyễn Kỳ muốn biết tung tích chàng ca kỹ, muốn liên lạc trả ơn anh sau này nhưng chàng ca kỹ chỉ nói.

"Tôi không đòi hỏi cậu hứa gì cả. Sau này nếu cậu không quên tôi thì tôi sẽ tự tìm đến cậu, nếu cậu quên tôi thì tôi có cho cậu biết tung tích cũng vô ích".

Nhiều tháng sau khi Nguyễn Kỳ thi đỗ trở về, cha cậu bắt cậu kết hôn với một người phải "môn đăng hậu đối". Mới đầu, Nguyễn Kỳ còn hết mực từ chối, nhất quyết thà chết còn hơn phụ bạc người từng giúp đỡ mình. Ấy vậy mà, không "môn đăng hậu đối" thì thôi đi người ca kỹ này lại còn là con trai. Thử hỏi ông Trời có còn có mắt không, cha cậu không bao giờ chấp nhận con trai mình, một quan chức tài giỏi lại là thằng bê đê. Nguyễn Kỳ đau khổ, lễ giáo ép buộc, bổn phận làm con nên cậu đành phải lấy vợ theo ý của cha. Nguyễn Kỳ cố gắng sinh con để duy trì hương hỏa nhưng khổ nỗi mỗi khi ở gần vợ thì Nguyễn Kỳ lại bất lực. Để có thể chữa được căn bệnh khó hiểu này Nguyễn Kỳ chỉ còn cách dùi mài học kinh sử, nửa năm sau ra kinh đô để thi bằng tiến sĩ. Đậu được tiến sĩ rồi sẽ kiếm được bộn tiền lúc đó thì đâu còn sợ không mời được thầy lang giỏi. Dĩ nhiên sự chuyên tâm của Nguyễn Kỳ được đền đáp xứng đáng. Nguyễn Kỳ thi đỗ bằng tiến sĩ, kiếm được rất nhiều tiền, mời rất nhiều thầy lang nhưng căn bệnh khó hiểu vẫn không hề thuyên giảm. 

Lại nói đến chàng ca kỹ, từ sau khi Nguyễn Kỳ đạt được danh hiệu tiến sĩ thì tiếng thơm lan xa, chàng ca kỹ mang đủ thứ đến hỏi thăm. Nguyễn Kỳ vừa thấy chàng ca kỹ thì 'lập tức' khỏi bệnh ngay. Chàng ca kỹ gặp lại người xưa thì vui mừng khôn xiết nhưng thấy mặt Nguyễn Kỳ có vẻ ngại ngùng, thấy vợ của Nguyễn Kỳ xuất hiện thì vội vã hiểu ra ngay và xin phép từ biệt.

Ám Ảnh Tình Dục 2021 (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ