Hồi 3: Lần cuối

527 4 32
                                    

Hình ảnh từ film Only Yesterday (1991) - Ghibli Studio.

-----

Đường tôi trở về nhà được bao phủ bởi một màu vàng nhạt.

Truyền thuyết kể lại rằng, tại một buôn làng nọ có anh chàng thợ may thiên tài tên là H'Lim. Sở dĩ, người ta gọi anh như vậy là bởi vì những tấm vải anh may, họa tiết ở trên đó đều uyển chuyển như thật. Có lần H'Lim khâu một con sói ở trên vải, không may bỏ quên gần bờ rừng, vì quá sinh động mà những con cừu ở gần đó không dám tiến lại gần.

May vá thêu thùa thông thường là công việc của người phụ nữ khi xưa nhưng H'Lim còn giỏi hơn họ nữa. H'Lim luôn tìm cách nâng cao chất lượng dệt của mình, thế nên anh quyết định đi chu du vào rừng. Trước khi đi, H'Lim được Du Rong - con trai của tộc trưởng, hết mực ngăn cản nhưng H'Lim nhất định không chịu. Dù Du Rong rất muốn đi cùng H'Lim nhưng vì trách nhiệm của một người tộc trưởng, anh sẽ không được phép rời khỏi buôn làng của mình.

Trong hành trình, H'Lim gặp K'Yang - người con trai rừng núi, hai người phải lòng và yêu nhau. Sau nhiều đêm chung sống cuối cùng H'Lim cũng tìm kiếm được dâu tằm (một nguyên liệu trong quá trình dệt vải). Anh dẫn theo K'Yang cùng nhau trở về làng.

Dân làng ai nấy đều vui mừng khi có thêm thành viên mới duy chỉ có Du Rong là cảm thấy hơi buồn.

Cuộc sống của hai người tưởng như rất hạnh phúc. Cho đến khi Du Rong cử người đi điều tra thì phát hiện ra H'Lim đã khéo léo dệt tấm chăn kiệu chồng (Theo tục lệ của người Du, người con 'gái' trước khi lấy chồng phải dệt một tấm vải thật đẹp để mang làm sính lễ).

Sáng hôm sau khi mà H'Lim thức dậy thì K'Yang đã đi săn bắn từ sáng sớm đến quá nửa đêm thì không thấy trở về. H'Lim mệt quá ngủ thiếp đi, trong cơn mơ chàng thấy K'Yang gọi và bảo hãy đến gần con suối ở phía cuối bản làng. H'Lim tỉnh dậy, đi theo lời chỉ dẫn trong mơ thì mới biết người yêu của mình đã bị Du Rong bắt. Nhờ vào tài năng thiên bẩm, trong đêm những bức tranh H'Lim thêu lần lượt hiện lên những dáng hình hùm cọp khiến những tên lính sợ hãi mà bỏ chạy.

Chớp lấy thời cơ, hai người nắm tay nhau bỏ trốn nhưng chẳng được bao xa thì bị Du Rong bắt lại. K'Yang và H'Lim bị áp giải về buôn làng với tội danh yêu một người đồng giới. K'Yang bị cả dân làng xa lánh và coi như là nguồn cơn của bệnh tật, là phù thủy đã mê hoặc H'Lim.

K'Yang cho rằng chỉ khi mình chết đi thì H'Lim mới được phép sống tiếp, nhưng H'Lim kiên định với lòng rằng: "Nếu phải sống thì cả hai phải cùng sống".

Thức tỉnh, K'Yang dùng hết sức của mình phá tan dây trói, sử dụng kĩ năng chiến đấu học được ở trong rừng mà đánh tan biết bao nhiêu quân địch. Nhưng sức một người làm sao mà thắng nổi, chẳng mấy chốc K'Yang đã chi chít những vết thương. Chứng kiến dân làng và người yêu của mình quay qua tàn sát thì không khỏi đau khổ.

Một bên là buôn làng một bên là tình yêu, H'Lim chạy tới mũi giáo của Du Rong quyết tâm dừng cuộc chiến. Cuối cùng, hai người họ bị đâm xuyên bởi cùng một mũi giáo, ôm nhau chết trong tư thế quỳ nhưng ý chí của họ thì không ngừng phát triển.

Ám Ảnh Tình Dục 2021 (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ