A/N: Yowwww! Sorryyy ngayon na lang ulit ako makakapag-update kung hindi pa 'ko pinush ng kaibigan ko para dito hindi ko pa gagawin WHAHAHA sorry naaa madami kaseng nangyari e kaya muntikan ko ng ma-abandoned 'tong first ever story ko sa watty. So yeah, I'm backkk! Hmm, bahala na kung anong mangyari basta gusto ko na tapusin HAHAHA pagtapos ko mag module, mag update ako as soon as possible, okayy? So un, thank you sa mga sumosuporta pa din lalo na sa kaibigan kong si chipmunk HAHAHA labyuu beshiee!❤️🐿️🥕
CHAPTER 8
Lexxie's POV
"So, we're here to introduce you to each other. Mr. Misteriozo, I would like to introduce my daughter Lexxie she will be the one whom you will tutor." giit ni Dad habang nasa tabi nya lang ako. My brain can't still process na sya talaga ung magiging tutor ko? Talaga ba? Sure na to? Talagang ibibigay nila ang future ko sa cold na nilalang na to na daig pa si Elsa at Jack Frost? Wala ng atrasan? Isuko na ang bataan? Charot. Tutor mo lang sya Lex, hindi fiancé napaka-OA mo! Jusko! Sabat ng konsensya ko.
Hmm, oo nga naman whahahaha pero kahit
na! kahit anong mangyariii! hindi ko hayaang sya ung magiging tutor ko! Pwede namang si Taehyung na lang eh di'ba di'baaa? Bakit sya pa of all the people in this freaking world?! Sino ba ang pumili sa kanya hahh? It's not that I hate him, but I really hate his personality! Hindi kami magiging magkasundo!Ngumiti lang sya ng bahagya saka tumango kay Dad. Kita mo na? Napakacold nya talaga! Grabe! As in! Asin! Salt! Ok, korni.
"And Lexxie Art, he is Yuki Ashtrid ang magiging tutor mo." ngumiti naman ako sa kanya pero halatang napilitan lang saka inilahad ang kamay ko para makipag shake hands. At shempre, for the sake of his image that he doesn't want to be tainted by his inner self. He accepted it! Malamang! Ayaw nya naman siguro magkaroon ng bad image sa harap ko di'ba di'baaa? I mean, sa harap nila Dad at Mom hehe.
"Nice to meet you." peke ang ngiti ko.
"You too. I hope you'll behave." cold pa ring giit nya pero hindi ko na masyadong narinig ung huling sentence na sinabi nya. Magtatanong pa sana ako pero naunahan na ako ni Dad magsalita.
"So, I think you're getting close." pagtikhim ni Dad. Hala? Close? No wayyy! High wayyy! Malayo kaya kami! "After all, you need to get to know each other first for you tutoring classes. Uhm, and you two can study sa house na lang namin since meron naman kaming mini library na designed para talaga kay Lexxie because she's addicted in reading books noon. Well," napatingin sa'kin si Dad at napa-'what?' look ako sa kanya. "hindi na ngayon as you can see." tumawa naman si Dad at pagtingin ko din kay cold na nilalang ay nakatawa na din sya! Aba! Aba! inaasar ba nila ako hah?! Edi sige magsama silaaaaa!!! Kay Mom na lang ako!
"I agree with you, honey!" lilingon pa lang ako kay Mom ng magsalita na din sya at humagikhik. Sabi ko na nga ba ampon lang ako, hindi talaga nila ako mahal T•T.
"Eh kase na-broken kaya nagkaganyan HAHAHAHAHAHA!" si Tito Dean kaya pinanliitan ko sya ng mga mata. Tumikhin naman sya at nagkunwaring inaayos na ang neck tie. Porket alam nya ang nangyari, hindi na nya ako pwedeng gani-ganituhin ahh! No one gave him permission for that!
"Really? Don't tell me.." gulat na giit ni Mom at napalingon pa sa'kin. "--you're still not over with Ma---"
"Mom!" pagpigil ko sa kanya. Why do people always ugh! I can't! "Dad, do you still need something to clarify about this deal thing? Or I'm gonna get going?" pag-iiba ko sa usapan. Please not now, bat kase lagi na lang syang nasasama sa usapan? Hayst. Ayaw ko ng pag usapan ung hinayupak na un tsk! Pinaglapat ko ang mga labi ko at kinontrol ang inis. Pag angat ko ng tingin ay nahuli ko syang nakatingin sa'kin ng blangko. Naputol lang ang tingin nya ng tawagin sya ni Dad.
YOU ARE READING
My Stone-Cold Tutor
Teen FictionShe is Lexxie Art Xyvein. Mula sa isang mayamang pamilya na may malaking kompanya. Isa syang spoiled brat na hindi nag seseryoso sa pag aaral. Well, hindi naman talaga sya ganon noon. Kaya nga nagtaka ang mga kaibigan nya dahil sa biglaang pagbabago...