Quá khứ anh ta và mình là bạn. Hiện tại và tương lai, cậu vừa là bạn vừa là người mình yêu.
Hứa Dương năm nay đã 26 tuổi, nàng vừa trải qua sinh nhật của mình cách đây không lâu. Mẹ Hứa Dương là bà Hứa vẫn luôn hối thúc nàng về việc có bạn trai. Bà Hứa cảm thấy lo lắng cho đứa con gái của mình khi 26 tuổi rồi vẫn chưa từng giới thiệu người yêu cho bà biết.
Bạn bè của bà, con cái của họ đều đã tìm được người tâm đầu ý hợp hoặc là đã kết hôn.
Việc này khiến bà lo lắng không thôi nhưng cô con gái yêu dấu của bà lại không hiểu điều đó, rất nhiều lần bà sắp xếp cho cô đi xem mắt nhưng nàng đều từ chối hoặc viện cớ có việc bận mà không đến khiến bà Hứa đành bó tay với đứa con gái bảo bối này.
Hứa Dương đương nhiên biết suy nghĩ của mẹ mình nhưng vẫn ngó lơ mặc kệ mẹ muốn làm gì thì làm. Hiện tại nàng chỉ muốn tập trung vào công việc và đương nhiên nàng sẽ chỉ yêu người mà nàng thích thôi.
Đang nằm suy nghĩ vẩn vơ, nghịch nghịch chiếc điện thoại. Bỗng nhiên bà Hứa gọi đến:
- " Alo! Con gái của mẹ, con đang ở đâu đấy, mẹ có chuyện muốn nói với con"
Nghe bà Hứa nói xong Hứa Dương uể oải ngồi dậy
-" con đang ở nhà, mà có chuyện gì vậy mẹ"
-" con nhớ Hữu Nam, con trai bác Kim, bạn mẹ không?
-" dạ nhớ, mà sao vậy mẹ"
-" cậu ấy mới du học bên Mỹ về được 1 tháng rồi. Mẹ vừa nói chuyện với bác Kim xong"
-"Ồ....."
-" mẹ đã bàn với bác Kim rồi sắp xếp cho hai đứa gặp mặt vào cuối tuần. Con đừng bảo với mẹ là cuối tuần con bận đấy nhá."
-" mẹ... Nhưng con không muốn đi xem mắt đâu" Hứa Dương mè nheo nói
-" Con xem con đã bao nhiêu tuổi rồi, đừng có tìm cách từ chối, mẹ đã hẹn bác Kim rồi" bà Hứa giọng điệu kiên quyết nói nhất định không để Hứa Dương tìm cách từ chối
Biết không còn cách nào để thoát khỏi việc này Hứa Dương ngậm ngùi đồng ý:
- " vâng , con biết rồi mẹ, bye mẹ"
Cuộc gọi kết thúc, Hứa Dương ném chiếc điện thoại sang một bên, ngã người xuống giường với
vẻ mặt chán nản.Hữu Nam là bạn hồi nhỏ cùng chơi với Hứa Dương. Hai nhà trước đây rất thân thiết, nhưng sau này do công việc nên gia đình Hữu Nam đã chuyển đến thành phố khác sinh sống. Còn Hữu Nam cùng Hứa Dương học cùng nhau hết năm cấp 2 rồi Hữu Nam cũng chuyển trường. Nghe nói vài năm sau thì đi du học. Thi thoảng vào những buổi tiệc gia đình thì Hứa Dương có gặp lại Hữu Nam nhưng cũng không quá 3 lần. Ấn tượng của Hứa Dương với Hữu Nam quả thật cũng không rõ ràng lắm. Chỉ nhớ hồi nhỏ Hữu Nam học rất giỏi vô cùng ưu tú được rất nhiều các bạn nữ yêu thích.
-----
Thoáng cái đã đến cuối tuần, đã đến ngày đi xem mắt của Hứa Dương. Để đề phòng việc Hứa Dương tìm cách thoái thác, sáng sớm bà Hứa đã đến canh chừng, thúc giục nàng chuẩn bị.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hân Dương ] Mỗi Ngày bên cậu
Historia CortaHân Dương Mỗi ngày một câu chuyện Những câu chuyện nhỏ thường ngày, viết ngẫu hứng, theo trí tưởng tượng có phần hơi phong phú của mình =))) Đây cũng là lần đầu mình viết, sẽ có nhiều sai sót, mọi người cứ tự nhiên góp ý!! U mê otp quá nên tự làm t...