Mùa Đông Hoa Mận

1.2K 74 5
                                    

Cre ảnh: @jiwuko (Twitter)

Một chút ghi chú:

*truyện góc tên Plum Blossoms In Winter, và mình dịch lại bộ này khi chưa xin phép tách giả nên là nếu có gì thì mình sẽ xóa.

*Truyện có đề cập đến nôn mửa, máu, và sự đau đớn hoặc khó chịu tổng thể ( bất cứ điều gì mà bạn thường thấy trong hanahaki au) vui lòng cân nhắc trước khi đọc         

 Chap 1 

Lần đầu tiên Hu Tao nhìn thấy Yanfei là vào một buổi dạo phố vào buổi sáng mùa đông đẹp trời  cùng cố vấn của cô, Zhongli. Khi đi trên phố cô không thể không mỉm cười khi thấy những đứa nhóc chạy đùa xung quanh cô hay là những chú chó tiếp cận cô để xin thức ăn.  Qua những gì cô nhìn thấy, cô có thể nói là những bóng ma của người và những chú chó hoang thật sự rất giống nhau, chúng luôn ngập ngừng theo sau những người thân yêu trên trần thế của chúng, nhưng chúng luôn biến mất khi thấy cô nhìn chầm chầm vào mình, nhưng cô biết rằng chúng luôn ở đó, cạnh những người thân yêu. Và điều đó làm cho buổi sáng của cô khá vui vẻ. 

Tuy nhiên điều khiến cô vui hơn là cảnh những bông hoa lụa xinh đẹp nở rộ dọc theo thành phố tuyệt vời của cô, nó đẹp tới nỗi, cô đã kêu Zhongli ngừng lại để ngắm một lúc. 

Cô cúi người trước những bông hoa và ngập ngừng chạm vào nụ hoa. Ngạc nhiên trước cảm giác muợt mà  ở đầu ngón tay, cô nghĩ chúng thật đẹp, đặt biệt là vì chúng khiến cô nhớ đến mấy bộ quần áo mà ông cô và những người bạn của ông  thường may trước mặt cô, chúng được làm bằng hoa lụa tốt nhất ở Liyue.

Ngoài những bông hoa lụa và một trong khác hàng tương lai của cô, Madame Ping, bà ấy cũng đang đi dạo vào nhìn vào những bông hoa đối diện với cô và Zhongli, đây chắc là những gì người cao tuổi hay làm khi họ rảnh rõi. Nhưng điều làm cô tò mò nhất đó chính là cô gái trẻ trung đang nói chuyện với bên bà ấy, đôi môi nói cả nghìn chữ một phút và một quyển sách dày cộp kẹp giữa tay của cô ấy, chưa kể, nhang sắc của cô ấy đẹp tựa như những bông hoa lụa.

Hu Tao bật dậy, quay qua chuyên gia tư vấn của cô, người đang khó hiểu nhưng không ngạc nhiên vì hành động bật dậy bất ngờ của cô.

"Cô ấy là ai thế?" Hu Tao hỏi anh. " Cô gái bên cạnh bà Ping ấy"

Tuy anh vẫn không hiểu chuyện gì nhưng vẫn trả lời, " À, đó là Yanfei."

"Yanfei," Cô lặp lại, tên của cô ấy thậm chí cũng đẹp như cố ấy. Một nụ cười nở trên môi Hu Tao,  thấy thế Zhongli liền ném cho cô một cái nhìn trách móc vô cớ.

"Tốt nhất là cô không nên làm phiền cô ấy,  giám đốc Hu," Zhongli nói với cô với một giọng cảnh cáo nhẹ, tuy nhiên lông mày anh nhướng lên thích thú. "Cô ấy một nửa là người, nửa còn lại thì không, đó là duy truyền từ bố của cô ấy. Cô ấy cũng là cố vấn pháp lý giỏi nhất của Liyue nữa" 

Khá ấn tượng, Hu tao thấp giọng huýt sáo"đe dọa gắp đôi," cô đùa

"Đó là lý do tại sao tôi cảnh báo cô trước là cô ấy rất khó để tiếp cận" Zhongli vừa nói vừa cúi xuống chạm vào những bông hoa, "Thật tiếc khi cô ấy không nói về hợp đồng với chính thức các vị thần, mặc dù trí thông minh của cô ấy đã giúp Liyue có được những thành tích tuyệt vời"

Hu Tao nghiên đầu về phía anh, còn anh thì vẫn ngắm những bông hoa, "Tôi không hiểu ý anh"

"Ý tôi là," Zhongli nói, sự thích thú bùng lên trong giọng điệu của anh ta, "Tôi có cảm giác cô muốn chơi khăm cô ấy, và tôi cũng cảnh cáo cô rằng , có thể cô ấy sẽ ghét những trò đó. Tôi nói điều này với tư cách là cố vấn của cô."

Hu Tao bật cười, chuyển sự chú ý của cô trở lại với những bông hoa, cô ngước lên nhìn cô gái đang nói chuyện với bà Ping, "Tôi sẽ không làm thế đâu" cô nhấn mạnh, Zhongli thấy cô như thế liền bật cười, "Tôi đang nghiêm túc!"

Gió thổi qua làm bay những bông hoa, khẽ khàng.

"Tôi chỉ nghĩ rằng cô ấy rất xinh đẹp," Hu Tao khẳng định chắc chắn.

Zhongli ậm ừ khi nhận lời.

"Những bông hoa quyến rũ nhất thường có gai sâu nhất, Hu Tao," anh cảnh báo, mặc dù giọng anh vẫn nhẹ.

Hu Tao không nghe anh ta nói. Cô nhẹ vẫy tay chào anh, xua đi bất cứ bài giảng nào anh dành cho cô trên đầu lưỡi. Yanfei thật xinh đẹp, điều đó là đúng, và ông của cô ấy luôn nói với cô ấy rằng hãy trân trọng bất cứ thứ gì cô ấy thấy xinh đẹp bằng một nửa của mình. 




[YanTao]Mùa Đông Hoa Mận - HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ