11. Dung túng

76 18 1
                                    

"Em nhìn thấy Jimin ở đâu không?"

"Sao ạ?"

Taehyung chuẩn bị nhắm bắn, nghe lời gã hỏi liền hạ cung tên xuống, giữa buổi tập luyện tập tập trung cao độ nhưng Hoseok lại bận tâm đến sự vắng mặt của vị vua. Gã nheo mắt nhìn về phía ngọn cờ đang sừng sững treo cao ở ngoài cung, giọng trầm xuống, nói ra một tin không tốt.

"Lee Gyuhan đúng là có liên quan đến Min Yoongi."

"Vậy là tin tốt sao lại..."

"Lão tung tin vua Manwol cùng phe với bọn giặc, bảo Jimin là một kẻ phản quốc, không đủ khả năng điều hành cả đất nước. Dân tình giờ đây một phen bất ngờ và náo loạn, người người đang nghi hoặc trước tin này, nhưng sớm muộn gì, lão cũng sẽ đổi trắng thành đen dựa vào bản hiệp ước của Jimin. Chính xác hơn, Lee Gyuhan chính là nhắm một mũi tên, trúng hai con nhạn."

Hắn uống một ngụm trà, đem cái đắng chát thấm dần vào cổ họng, mới hôm nào cả hai đã rủ bỏ chiếc mặt nạ của mỗi người, thành thật với nhau những đoạn tình cảm đang bùng phát trong trái tim, vậy mà thời thế an yên chưa được bao lâu, những tai họa cứ ùa kéo đến, không chút ngơi nghỉ, cũng chẳng thể nào được quyền từ bỏ.

Taehyung xin phép rời đi, gặng hỏi những người hầu mới hay Jimin đã ra ngoài cung được một lúc, hắn bắt đầu lo lắng, chuyện đã chuyển biến theo chiều hướng xấu, vậy mà bệ hạ vẫn không màng hiểm nguy mà ra ngoài hay sao?

Xoay gót chuẩn bị hướng đến cổng triều, ước chừng thời gian để đón Jimin trở về. Bỗng, một tên giao liên gửi đến Taehyung một lá thư, trên đấy ghi rõ họ và tên của người nhận và người gửi. Từ Kim Seokjin gửi đến Kim Taehyung, địa điểm ở phía Đông Bắc.

Gửi Kim Taehyung,

Ta là Kim Seokjin, người đại diện cho những người còn sống sót của Thổ Kim, nay xin gửi đến ngài một lá thư để báo cáo về tình hình ở tỉnh Wolsik - Đông Bắc. Thưa ngài, tại hạ đã tạm thời kiểm soát được đoàn binh của Min Yoongi, cũng như luôn dõi theo mọi hành động của chúng, ta và những người đồng đội, vẫn luôn chờ chỉ thị của ngài.

Taehyung thở hắt ra, môi hắn mím lại đăm chiêu suy nghĩ, những thước phim của mười hai năm trước vẫn còn in hằn rõ nét, những người thuộc Thổ Kim đã được Kim Namjoon bố trí sống tại một nơi kín đáo hơn, cách nhà họ Jung không xa để bảo toàn tính mạng sau cuộc thảm sát bằng cách thức hỏa hoạn. Kể từ khi tin Namjoon mất, người đại diện ở Đông Bắc là Kim Seokjin đã viết thư gửi cho hắn gặng hỏi về sự tình, thế là sau bao nhiêu lần giao liên, cùng với hành động góp sức từ Jung Hoseok, tạm thời đã khống chế được Min Yoongi.

Nhưng không ngờ, Lee Gyuhan lại tung những tin đồn độc mồm, gây ra luồng suy nghĩ lệch lạc cho nhân dân.

Hắn cất vội lá thư vào vạt áo khi nhìn thấy bóng dáng Jimin xuất hiện, gương mặt y vẫn điềm nhiên như chưa có chuyện gì xảy ra. Taehyung đến bên cạnh y, đầu óc hóa ngu ngốc không biết nói lời nào cho đúng. Jimin đưa cho hắn một hộp bánh mua ở gần ngôi chợ, sau đó ung dung tiến vào cung. Jimin luôn khiến hắn hóa thành một đứa trẻ mới lớn. Đôi lúc hắn có thể biết tường tận mọi thứ, nhưng cũng có khi, hắn không thể thấu được trong lòng Jimin đang tồn tại những gì.

Hừng đông Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ