Kageyama lặng lẽ đưa đôi mắt xanh đen tuyệt đẹp nhìn quả bóng chuyền đang lăn chầm chậm đến chân mình. Anh ngước lên quan sát mọi người xung quanh, ánh mắt ấy vô hồn đến lạ. Hinata bối rối nhìn người con trai tóc đen đang ngơ ngác kia, rốt cuộc là chuyện quái gì đang xảy ra vậy chứ?
Cậu lên tiếng:- Kageyama....
Anh bỗng giật bắn mình, hoảng hốt nhìn cậu. Đôi mắt xanh kia như đang cố cầu cứu. Anh loạng choạng lùi về phía sau vài bước, hoang mang liên tục nhìn từng người trong phòng tập
- Tôi - tôi.. xin lỗi.. - Kageyama vô cùng sợ hãi, anh không biết chuyện gì vừa xảy ra với mình nữa.
" Làm ơn, làm ơn đừng nhìn tôi nữa. Chuyện gì đang diễn ra vậy? Mình đang làm gì ở đây?" - Anh cúi đầu, nhắm chặt mắt lại. Người anh run cầm cập lên. Một cảm giác sợ hãi tột độ chạy dọc khắp người.
Huấn luyện viên Ukai tiến tới, vỗ lên vai anh. Bỗng nhiên anh trở nên bình tĩnh lại, sự sợ hãi cũng dần biến mất. Thầy Ukai lặng lẽ nhìn Kageyama, nhận thấy bờ vai anh không còn run như trước nữa, rồi thầy lên tiếng:
- Nếu cảm thấy không khỏe, tôi sẽ cho cậu nghỉ ngơi trận này nhé?------
Sugawara giơ chiếc bảng có số áo của anh, rồi tiến vào sân thi đấu. Kageyama chỉ lặng lẽ ngồi ở hàng ghế dự bị, anh không buồn ngước mặt lên quan sát trận đấu nữa. Mái tóc đen ấy cứ cúi gục xuống, che đi khuôn mặt của mình. Anh nhíu mày, ngăn đi dòng nước mắt chực trào ra.
Kageyama cảm thấy có lỗi hơn ai hết. Anh hoàn toàn thất vọng về bản thân, cũng không hiểu ban nãy đã xảy ra chuyện gì, chỉ đơn giản là vào khoảnh khắc ấy, anh cảm thấy quả bóng đang bay tới chẳng có ý nghĩa gì với mình cả. Kageyama đưa tay lên ngực, tim vẫn đập, vẫn mãnh liệt, vẫn yêu bóng chuyền. Vậy cớ sao lúc ấy lại hành xử như một thằng ngốc thế chứ?
Hinata lo lắng nhìn anh. Cậu phần nào cảm thấy khó hiểu, nhưng quan trọng hơn hết, trong thời khắc ấy cậu đã không thể giúp gì cho người mình yêu.
" Mày thật vô dụng Shoyo. Đứng im nhìn như thế mà dám nhận là yêu cậu ấy sao?" - Cậu thầm trách bản thân.Vì sự cố ngoài ý muốn ấy, "cặp đôi quái vật năm nhất" đã không thể phát huy hết sức trong trận đấu . Cao trung Karasuno thua một cách đáng tiếc trước Nekoma, với tỷ số 25 - 27 ở hiệp hai. Mọi người cũng dần dọn hết đồ đạc rồi trở về trường.
Trên chiếc xe Van trắng của huấn luyện viên Ukai, một khoảng không tĩnh mịch bao trùm. Không phải thất vọng, nhưng không ai hiểu chuyện gì đã xảy ra với Kageyama, thành ra cũng chỉ dám giữ im lặng là tốt nhất. Hinata buồn rầu nhìn anh, lòng bỗng chốc trở nên khó xử. Vô vàn câu hỏi chạy dọc trong đầu, nhưng cậu biết Kageyama cũng đang rất bế tắc nên cũng không thắc mắc nữa. Cậu ước bản thân không suy nghĩ nhiều đến thế, để có thể quên đi mọi thứ mà cùng anh vui đùa như chưa có chuyện gì xảy ra. Cả hai người họ cứ lặng thinh như thế, cũng không ngồi cạnh nhau như mọi ngày nữa.
-----
Sau sự cố ngày hôm ấy, Kageyama đã bắt đầu luyện tập cùng mọi người với cường độ lớn hơn trước. Anh muốn chuộc lỗi vì những gì bản thân đã gây ra. Nhưng có vẻ những chuỗi ngày tiếp theo ấy lại không khá khẩm lên mấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
•● Ngày cậu còn nhớ ●• [KageHina]
Fanfiction" ...Cậu như bông hướng dương mọc giữa đồng, mỏng manh và tỏa sáng dưới ánh mặt trời rực rỡ. Còn anh là một kẻ yếu đuối, có bản lĩnh để chiếm lấy cậu làm của riêng nhưng lại không đủ mạnh mẽ để bảo vệ cậu khỏi bao sóng gió...Nhưng nỗi lo này cũng ch...