5 month later
*
*
*
*
*
Apple pov:
angel!!halika nga rito bata ka at ano naman ginagawa mo sa school bakit kailangan kami ipatawag ng daddy mo.tanong ko sa kanya habang nag aayus ito ng kanya sarili papasok na kasi ito school.isa pa may kinuha kami bodyguard para sa kanya napakapasaway nya at lagi tumatakas sa klase kaya minsan napapahamak.
.nakikinig kaba"angel" dalaga kana ayus ayusin mo nga yang sarili mo.hindi kana bata. highschool kana.kaya naisipan namin ng daddy mo na kumuha ng magiging bodyguard mo para hindi kana lagi tumatakas sa klases mo maliwanag ba.
"mommy....so maingay talaga!wag na kayo mag alala kaya kuna sarili ko at ayuko ng may bodyguard ako paggulo lang yun mommy eiiiiii!hindi puede aalis ka kasama ng bodyguard mo at yun ang gusto ng daddy mo.kung ayaw mo ipadala ka nya china at dun mag aral ayaw mo Naman siguro mag aral dun anak.sumimangot ito sakin at kinuha ang kanya bag na kulay pink lahat ata ng gamit nya kulay pink napakaarte nya kahit ganun sya napakatalino ng anak namin ni azyra.
lumabas kami ng kwarto at nagtungo sa living room para hintayin ang bago nya bodyguard.isa pa malalaki na rin mga anak nila rika at anika nag aaral din sa xoxo highschool university at talaga mga pasaway tulad ng anak ko ito.
"mommy... kailangan kuna pumasok malalate na ako ih!so tagal ng bodyguard ko!umupo ka dyan at hintayin sya dumating puro ka reklamo baka gusto mo makurot sa singit.wala ngayon si azyra nasa opisina kasama ng twin ayaw na ayaw humiwalay kay azyra para sila mga tuko sa daddy nila.mabuti yun para hindi makalapit mga babae ni azyra diba ang galing lang.marami na nagyari mula ng namatay si mich mismo sa hospital dahil sakit sa utak karma nya sa mga tao tinapak tapakan nya bumalik yun lahat sa kanya kung marunong sya makuntento sa isang bagay humaba pa sana buhay nya.
..lumapit naman samin si manang at sinabi nandyan na ang hinintay ko sa labas.angel tumayo kana dyan lumabas na tayo nandyan na magiging bodyguard mo ayusin mo yang mukha mo nakakahiya sa kanya.
"hi...ma'am apple goodmorning! sorry natagalan po ako!
"mommy...sya ang magiging bodyguard ko ang badoy naman po nya manamit ayuko sya maging bodyguard so probinsyano!
"hello...small lady ang inyong bodyguard for duty!
"ayuko sayo at wag mo ako hawakan amoy lupa ka!
'hey!!angela yang ugali mo ayusin mo yan sa harapan ni dylan nakakahihiya ka.hindi ito sumagot at naglakad patungo sa sasakyan.naku ang batang yun talaga.
hijo!pagpasensyahan muna anak ko alam mo naman ang ugali.diba kaya may tiwala kami sayo ni azyra bantayan mo sya at kapag hindi sumunod ikaw na bahala pumutol ng kanya sungay.
"yess!ma'am apple gagawin ko akin trabaho! good luck hijo...gwapo mo talaga no binata kana talaga kailan lang nakita kita noon highschool ka palang piro ngayon wow subra muna pogi.ingat mo ang anak namin.umalis na ito kumaway ako sa kanila at pangiti sa mukha ng anak ko hindi naman maipinta ang kanya mukha ngayon.kasi crush niya bodyguard niya denial lang ito kunwari.
bumalik ako sa loob para maghanda baka dumating na sila azyra at ang kambal.nagpatulong na rin ako maghanda ng mga lulutuin namin sa mga maid.pagkatapos iniwan ko sila muna sa dining room at nagpalit ng damit.isa pa wala na ako sa serbisyo pagkapulis umalis na rin ako ayaw kasi ni azyra na magwork ulit ako.sabi nya dito lang ako sa bahay at mag alaga ng mga anak nya gago lang talaga yun ginawa pa ako katulong kanya ending buhay maid ako diba social ko.
mabilis ako bumaba at sinalubong sila.masaya kambal habang tumakbo sakin malalaki na sila 4 year old na sila dalawa pariho lalaki at kamukha ni azyra nayan wala nakuha sakin baka nga pagkahilig sa babae namana nila.
"mommy...mommy!
"namiss kita mommy apple bango mo naman gawa tayo ng baby mamaya! damuho ka!may bata landi mo umakyat na kayo sa itaas at magbihis muna.ikaw na bahala magbihis sa kambal sige na mamaya na landi azyra.damuho ito may pahabol pakiss.kinikilig naman ang dalawa bulilit habang nakatingin samin ng daddy nya.
"azy at Avery ibaba niyo mga phone ninyo basakin ko mga yan nasa hapag kainan kayo.mamaya na kayo maglaro maliwanag ba.mabilis sila tumayo at inilagay ang phone nila sa counter habang si azyra naman pababa palang nakabihis na ito.
sya nga pala azyra..dumating na sila tristan kasama ang asawa nya sabi nya sakin invite tayo sa universary nila gaganapin sa nami resort kaya pupunta tayo dun.anong tingin nya azyra.
"pupunta tayo dun..baka mamaya lumapit yun sayo gago na yun!
" daddy.. mommy maliligo kami ng dagat!
"me too!!yeahhh maliligo kami ng dagat!
Sabi naman ng kambal...okay maliligo kayo piro bawal magdala ng mga phone dun resort maliwanag ba.ikaw naman azyra tanda tanda muna nagseselos ka parin kay tristan napaka isip bata mo naman.sabi ko sa kanya na kinangiti ng damuho.
twins ayusin na niyo mga dadalhin ninyo sa beach.ayun naghabulan sila pataaas.kami nalang naiwan ni azyra panay yakap sakin tumingil ka nga nandyan mga anak mo oh.wala kabang hiya lalaki ka.
"kumusta naman ang princess natin!ano nagustuhan nya ba ang bodyguard nya!tanong ni azyra sakin.hindi nga ih..ayaw nya daw sa bodyguard nya ngayon ayun nakasimangot kanina bago umalis naku iiyak naman yun sayo.sabi ni azyra kailangan namin kumuha ng bodyguard nya alam naman namin marami mga tao sa paligid na gusto kindnapin ang anak namin para sa pera.
mula ng mamatay si lolo lahat ng mana nasa kay angel pati sa twin kaya naman dilikado kapag may magyari sa tatlo namin anak mga tagapag mana sila ni azyra kaya buhay reyna ako dito sa bahay nya.mag ayus ka rin mamaya pupunta na tayo dun at tawagan mo anak mo na dumiritso sa resort sundin mo inuutos ko sayo azyra.
"hi...madam apple!masaya ako makita ka ulit!
"hi...nasan panganay mo anak hindi mo ata kasama apple" tanong naman sakin ni Tristan at anna.nasa school pa sya piro mamaya lang darating na yun.happy universary sa inyon ito yung gift namin ni azyra.
sinama nila kami sa mga bisita at nakita ko nandito na sila Rika at anika kasama mga bunso nila anak at mga asawa.
aba kanina pa kayo...sorry nahuli kami.kasama ko twins ayun kay azyra kasama naman nya.
"kyut naman ng twins para sila pinagbiyak na bunga ni boss azyra diba Anika!
" yahhh...korek sana lang wag playboy yan mga twin mo apple!
"iba klase talaga gumawa si boss azyra pogi ng lahi!
ganun talaga kapag babairo lalakas gumawa ng lahi di sila naghihirap tayo lang naman yun.sabi ko sa kanila habang kumakain kami ng salad.yung mga asawa namin nasa dagat kasama mga anak namin na naliligo.anna akala ko ba may mga bisita kayo tayo tayo lang ba.
"ayaw kasi ni Tristan ng marami tao kaya tayo tayo lang.isa pa namiis namin ganito bonding kasama ko mga kaibigan ko!
"nahiya kapa anna ha!
"pogi ng husband mo tapos director pa ng ka pulisan.wow!
"nasa bahay lang ako nag aalaga ng anak namin!
alam mo ana! mayayaman kasi ng mga asawa natin kaya hindi na kailangan natin mag work dapat gawin natin magpaganda araw araw diba Rika at anika.
nagulat kami ng dumating ang anak ko na masama ang timpla ng mukha pangiti ako .
"mommy....saan si daddy isusumbo ko talaga yang probisyano na bodyguard ko.hinawakan nya po ako so kadiri talaga.
"hillo...po mga tita at ate ana!
"mommy..rika nandito na pinaka kyut mo anak!
"mommy Anika!puede ba ako magkaroon ng bodyguard na handsome!
" hoy!!nika pabebe anong tawag mo dyan handsome bulag kaba pangit nya!
"small lady..tama naman ang sinabi ni pretty Nika handsome ako at gwapo!
"wag mo ako tawagin small lady hindi ako bata...malaki na ako isusumbo kita sa daddy ko!
hayaan muna hijo...magbabago din yan anak ko.kumain na kayo alam ko gutom na kayo tatlo.tumabi sila sa amin at masaya nag usap.piro anak ko nasa daddy nya umiiyak naman.
sumali din kami para maligo sa mga anak namin.nakakatuwa kahit paano may oras kami makipagbonding sa mga kaibigan namin at anak.yung anak ko ayaw maligo piro mga anak nila rika at anika panay pabuhat kay dylan kaya hindi mapinta mukha ng anak ko.linapitan ako sa kanya at inabot yung bubble tea.
bakit hindi ka sumali maligo sa mga kaibigan mo hija.
"ayuko...baka umitin ako kapag naligo ako sa dagat!mommy uuwi na ba tayo!mamaya pa anak.alam mo naman ngayon lang dumating sila tito tristan at tita ana mo nakakahiya naman kung umalis tayo.tumango naman ito at ngumiti sakin.dalaga ka anak ko kaya dapat wag mo alisin ang mga ngiti nayan dapat kapag may nagustuhan ka dapat wag mo ibigay sa iba....yang daddy mo noon nagkakilala kami naku pinahirapan ko yan sagutin babairo kasi.isa pa yung pananamit ko nun mahaba mga damit tawag nga sakin ng mga tita mo manang beday oh.pagkwento ko sa anak ko.
mauna na kami sa inyo lahat.tristan at ana see you again injoy bye.nagpaalam na din sila azyra sa mga kaibigan nya at sya na nagbuhat sa twins matulog na si azy.
sumakay kana sa kotse anak.inaantok kana ba.pagdating namin sa bahay.inayus ko mga gamit ng kambal at si dylan dito na rin sya matulog may pag uusapan kasi sila ni azyra.pagkatapos ko maligo at magbihis humiga na rin ako kama subra nakakapagod.wala si azyra kaya natulog nalang ako mag isa bukas nalang kakausapin ko sya tungkol sa pagvacation namin sa cebu.
BINABASA MO ANG
MY CEO DADDY
Fanfiction"isa kana c.e.o piro apo naman kailan ka ba matitino sa mga panbabae mo tigas ng ulo mo dami muna mali sa buhay kailan na kita ipadala sa probensya para don maghanap ng babae magiging ina ng apo ko wag ka gumawa ng kinagagalit sayo baka kalimutan mo...