Azyra pov:
mahirap talaga suyuin ang isang apple pinahihirapan niya talaga ako kahit na puntahan ko siya sa bahay niya wala parin silbi kaya tawang tawa mga kaibigan ko wala silbi puro kalandian ang alam don sa kaibigan ni miss beday kaya ngayon nag iisip ako paano ko ito makukuha kahit yata mga flower nalalanta na sa kanya ayaw niya tanggapin puro sa basurahan na pupunta kawawa naman pera ko kakabili nun piro kaya ko pa.mula ng pumunta ako sa bahay nila yun ang huli ko pumunta don dahil iniwasan niya ako ayaw niya makita mukha kung gwapo sabi nila rika at anika pabebe raw si apple piro kinikilig naman ito piro hindi ko naman nakikita kundi ang pagtataray sa akin eh.tulad ng dati nandito naman ako sa prisinto habang papasok sa loob nakita ko yung mga babae na kumain sa canteen noong isang araw kaya lumapit ako.hay miss asan si apple nandyan ba siya.
"omg ikaw pala mr pogi....wala si liutenant apple nasa mall sila ngayon eh kasi team nila ang naatasan pumunta don may nagaganap na nakawan sa jewelry"
ganun ba sige thanks u miss... nagmadali ako pumunta don baka anu magyari sa babae na yun.nakakatakot trabaho niya.agad ako nakarating sa mall kung saan nagaganap ang nakawan nakita ko mga kasamahan at kapwa pulis piro si apple wala dito.haruto saan liutenat niyo.
"nasa loob siya kasama sila silver at gold sir azyra"
samahan mo ako pupunta natin siya don...madami ba ang mga nagnakaw ilan sila haruto.okay tayo na baka ito ang paraan para sagutin niya ako at ibuwis ang buhay para sa kanya.... isip ang gamitin para makuha ang gusto makuha gwapo ko talaga.dumadaan kami sa likod kung saan dumaan raw sila apple aba may pag kapusa talaga ang babae na yun.nakapasok kami nasa likod kulang si haruto ako nalang nasa unahan nagtago kami dahil nasa kabila sila nakita ko sila silver at gold nasa likod sila ni apple bigla nila kami nakita talaga wala talaga ito maganda ngiti sa akin kahit sa malayo eh sama ng tingin niya naku kundi lang talaga para ito sa akin kompayan at mana eh di ko to gagawin matagal kuna ito ikama talaga at pahirapan sa sarap miss beday na ito.
" sir azyra wala po ba kayo baril bakit tayo pumasok dito"
wala hindi naman ako takot eh nandito ako para sagutin ng liutenant niyo pakipot piro ayaw niya ata sa akin haruto sabi ko dito na nakatingin lang ito sa akin.naghintay lang kami dito sa pinagtataguan namin ng makarinig kami ng putok ng baril at kitang kita namin dito yung mga magnanakaw dala yung isang bag baka alahas yun grabe kung aking to pag aari kami pa ito nahuli kaso hindi eh.magagaling din yun kasamahan ni miss beday sa paggamit ng baril mabilis nila ito matatamaan at mabilis din nila ito napatumba kaso nga lang may isa nalang hindi nila nahuhuli yung may hawak na bag.
"liutenant sa likod niyo po"
bwisit hindi ko nakita ang pag lapit ng lalaki niyo kay miss beday ko kapal ng mukha nun huh.lumabas ako sa akin pinagtataguan at umikot para iligtas ang akin miss beday nakasunod din sa akin si haruto ng makita ko nakatutuk yung baril kay apple kay mabilis ko tinulak ito para ako ang mabaril sa braso ngayon lang ito gagawin ko eh sa isang babae dilikado ang trabaho maaga ako mamatay nito.bigla naman ito bumagsak sa sahig ng nasa tabi nito si apple may hawak na bakal saan naman niya yun kinuha.
"gago ka ba huh bakit ka nandito magpakamatay kaba sa ginagawa mo"
" sorry liutenant sinamahan ko siya gusto ka raw nia tulongan"
" ilabas niyo na mga yan silver at gold sumama kana din sa kanila haruto.
"yess liutenant ikaw na bahala kay sir azyra mukhang namumulat na ata sia eh"
" pasaway kasi hindi ka naman hero para tulongan kaya ko naman niyo kanina sulpot ka pa"
miss beday naman mamatay na ako sa sermon mo anu bakit di mo nalang ako gamutin mauubosan na ako ng dugo eh siguro bilib kana sa akin anu sabihin mo.
"hindi dilikado yan ginawa mo kanina paano kung nabaril ka tlga"
concern ka sa akin diba miss beday gagawin ko naman niyo talaga lahat.gagawin ko para sayo sagutin mulang ako.aray dahan dahan naman masakit eh wag mo naman biglain ang pag hawak ng braso ko masakit eh.
"tiisin mo kasalan mo kasi ito kaya mag dusa ka"
hay wala ka talaga kasweet sweet miss beday ganyan talaga kapag walang jowa ako ayun nakatanggap ng batok sa ulo nasa prisinto na kasi kami at dito niya ako dinala.pagkatapos nito linisan ang sugat ko umalis ito kasama si silver at gold naiwan naman ako dito sa opisina niya nandon din si chief kasama nila.habang nag iisa ako dito nakita ko mga nakatambak na mga papel nasa misa niya lahat ito puro mga krimen iba iba ang nag yayari araw araw paikot ikot ako sa kakatingin sa mga larawan.nakita ko naiwan ang phone niya kaya kinuha ko ito at at binuksan aba walang password kaya inilagay ko yung number ko sa kanya nakasulat handsome.binuksan ko photo niya sa galery walang laman hindi talaga siya mahilig sa mga ganun di tulad ng mga kaibigan niya sunod sa uso kaya ayun mga kaibigan ko naging tuko sa kanila.
"hoy magaling na lalaki bakit hawak mo phone ko pakialamiro ka talaga gusto mo ata dagdagan jo yan sugat mo sa braso sabihin mo"
relax naman miss beday wala ako nakita dyan sa phone mo kahit picture mo wala piro okay lang lalagyan natin niya ng magaganda picture natin habang nagdate tayo dalawa maswerte ka dahil may isang azyra naiinlove sayo at handa itaya ang buhay para sayo kanya miss beday na dalagang pakipot.
"puro ka salita dyan tumayo kana at uuwi na tayo ihahatid kita sa bahay ni uncle bilis na"
ayuko don umuwi sa bahay niyo ako matutulog ngayon kasalan mo kung bakit ako may sugat sa braso kaya dapat alagaan mo ako akin mahal na miss beday.
"iwan ko sayo lalaki ka bahala ka sa buhay mo....
habang nasa byahe kami wala ito imik hanggan sa nakarating kami sa bahay nila at sinalubong kami ng mommy niya at nagulat nga ito bakit may sugat ako sa braso kaya sinabi ko naman nagyari kaya ayun tudo sermon niya kay apple tigas raw ng ulo kaya kung minsan aatakihin ito sa puso ng maaga wala pa nga raw sia apo anu anu pinag gagawin ng anak niya.
"dito ka nalang hijo matulog dun sa silid ni apple malaki yun at kasya kayo don"
" mommy ayuko ko nga.ayaw ko ng may katabi sa pagtulog eh"
" apple sundin mo gusto ko bata ka tingnan mo may sugat siya braso nakakahiya kung sa sofa natin siya patulongin oh don sa kabilang kwarto puro yun alikabok"
" mommy talaga anu pa ba magagawa ko sige na nga basta wag siya gumawa ng masama"
"okay hijo pumayag na anak ko sabi ko sayo eh pabebe talaga yan"
mag ina talaga sila wala naman ako nagawa kundi matulog sa silid niya isa pa hinayaan nalang niya ako matulog sa kama niya kaya hindi ko nalang ito inaasar ngayon malapit na apple.bulong habang nakatigin dito na umiinom ng tubig at inayos ang kanya unan..A/N....💖💖💖💖😘😘😘🤫🤫
BINABASA MO ANG
MY CEO DADDY
Fanfiction"isa kana c.e.o piro apo naman kailan ka ba matitino sa mga panbabae mo tigas ng ulo mo dami muna mali sa buhay kailan na kita ipadala sa probensya para don maghanap ng babae magiging ina ng apo ko wag ka gumawa ng kinagagalit sayo baka kalimutan mo...