MCD-9

730 15 0
                                    

Apple pov:
                isang linggo na lumipas wala azyra na pupunta sa bahay at nangungulit sa akin nakikita kulang ito flower na iniiwan sa tabi ng hagdanan di ko nga alan kung kanino ito eh piro pinagtaka ko wala anino niya sumulpot at kulitin ako bakit ko naman niyo iisipin buti nga wala asungot na mangga na yun ih baka barilin ko yun di oras.piro sa loob loob ko hinahanap ko kanya prensensya kahit alam ko palagi ko siya sinasabihan ng kung anu anu piro ngayon wala siya ito kasi lang ang tumagal sa ugali ko kaya masisi niyo ba ako talaga dalaga pilipina ito.baka sumuko na at maghanap na ng iba babae kukulitin niya mga pokpok dyan sa kanto marami dito mamili siya.
     "ma'am apple bakit nandyan kayo sa hagdanan hinintay niyo ba si sir azyra ma'am"
hindi manang nagpapahangin lang ako at mainit sa room ko pag iiba ko ng usapan piro nguniti lang ito sa akin gabi na kasi at wala si mommy iwan ko saan naman niyo pumunta ngayon sabi niya kasama niya si uncle.manang iwan muna ako dito sa labas huh papasok nalang ako kapag malamig na sa room ko.
     "okay maam..piro hindi naman darating si sir azyra ngayon ma'am sabi niya kahapon baka matagal siya makapunta dito"
hindi ko pinansin si manang at bumalik sa akin ginagawa pagtingin sa labas ng amin gate hindi makakapunta bakit nanbabae siya naku sinungaling talaga mangga na yun ih walang salita talaga bwisit ka magpakita kalang sa akin bukas makikita mo babalatan kita mangga azyra. pumasok na ako ng bahay at natulog wala ako gana kumain ngayon wala ako gana iwan hindi naman ako ganito eh mula ng dumating yan mangga nayan parang nag iba na yung sarili ko dati wala ako iniisip na problema at maghintay sa mga manliligaw ko madali kasi ako mainip piro sa bwisit na mangga  nayun pangit ng mukha niya talaga.hindi naman ako natulog kasi naiwan niyong bango niya sa kama ko ng humiga siya noon gabi hindi ko nga ito pinalitan kasi gusto gusto ko amoy niya dati naman araw araw ako nag papalit ng bedsheets ayuko kasi ng marumi kaya ganun.nanatili lang ako dilat ayuko naman txt ang mangga na yun baka sabihin niya na miss nia ako at hinahanap hay... patulungin niyo naman ako.
     manang aalis na po ako don nalang po ako kakain sa prisinto. mabilis ako nakarating pagpasok ko palang agad naman ako sinalubong ng mga team ko at nasa kabila team nila maris kaya hindi ko ito masyado nakikita minsan pagala gala dito sa station namin.
     "goodmorning liutenant ganda mukha puyat ka ata ngayon huh nagdate siguro kayo ni sir azyra anu"
    " wow liutenant ganda invite niyo naman kami sa kasal niyo huh"
     "gago mukha bang maganda ang umaga niya ngayon naku mukhang ginalit niyo ata siya lagot na"
kayo dalawa silver at gold tumabok kayo don sa playground  30minute ngayon na.umalis ako don wala talaga ako ngayon sa mood puyat pa.umupo nalang ako para ayusin mga naiwan ko paperwork kahapon ng pumasok si felt at haruto na nakatingin sa akin.
     "liutenant apple patigil niyo sila silver at gold ang init sa labas ngayon"
    " liutenant may problama kaba"
wala naman napuyat lang ako sa kakahanap ng ipis sa bakod namin kaya ganun.sige na sabihan niyo sila tumigil na sa kakatakbo sununod nalang kayo sa cafeteria para maglunch tayo sabay hintayin ko kayo don.nauna ako pumasok sa cafeteria bago nag order ng pagkain namin ng nasa kabila sila maris at rinig na rinig ko mga usapan nila na kasama daw nila kagabi si azyra puntahan sa bar at nag inuman kaya pala walang azyra na pumunta don sa bahay magaling magaling manloloko talaga.dumating na mga team ko agad naman sila kumain at wala ako imik habang sila daldal ng daldal kung anu anu. maghapon naman kami nasa prisinto kung minsan nagpupunta din kami sa mga palengke para mag ikot ikot at bumalik naman agad sa station.nakaupo lang ako dito sa opisina ko ng magtxt sa akin si anika na pumunta raw ako sa bahay niya nandon daw si rika ngayon may chismis sila sa akin.umuwi na din ako at sumabay na din mga team ko nag bihis muna ako bago pumunta sa bahay nila anika ng malapit na ako don nakita ko agad ito nasa maliit na kubo sila dalawa dito mismo sa bahay nila anika.sorry huh nagbibihis pa kasi ako eh kaya natagal ako.
     "ayus lang yan bhess apple dali may sasabihin kami sayo ni rika excited na"
    " wag kang anu dyan anika para kang baliw ngiti ngiti"
     "ganda ko talaga rika walang katulad"
saya niyo naman ata ngayon bhess bakit anu mayroon nanalo ba kayo sa lotto or sa paripa sabihin niyo.tanong ko sa kanila
      "bhes naisipan kasi namin ni anika na puede tayo mag picnic at maligo sa falls don sa bundok makiling diba wala naman masyado don pumunta eh kapag gabi tapos may matutulungan din tayo don"
     " yahhh tayo lang naman eh apple plss sumama kana palagi ka busy sa work mo kahit ngayon plss basta mag enjoy ka naman don promise hindi mo ito makakalimutan kapag sumama ka talaga"
wala bang boys oh anu baka anu anu naman kalukuhan naisip niyo dalawa lagot kayo sa akin kapag nag kataon.okay payag ako piro gusto ko isama natin mga teammate ko para naman mag enjoy din sila don.
     "yahhh okay lang naman mas maganda masaya diba Anika.
     " yahhh success ang plano"
anung plano yan anika at rika.ngumiti lang ito sa akin bago tumakbo sa bahay nila dalawa talaga naman piro kailangan ko din sumama sa baka magtampo mga yan sa akin kaso lang talaga hindi ko masabayan mga utak nila grabe subrang iwan.nagtxt din ako sa kila silver na isasama ko sila sa fall para maligo don at sabihin kila haruto at felt pati ki shara alam ko mag eenjoy sila don gusto ko din kasi na makapag relax sila dahil puro kami work minsan at hindi ko sila nag ibibigay ng isang di off man lang nagtxt din ako kay uncle na nag yaya si Anika mag picnic kami kaya pumayag ito sa linggo yun butomi wala kami masyado pasok don sa station isa pa nandon di si uncle palagi.sana hindi ko makita ang ayaw ko makita don baka masira lang araw at pag enjoy ko kasama mga kaibigan ko.

A/N....😏😏😏❤️❤️❤️

MY CEO DADDYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon