MCD-28

298 11 4
                                    

Azyra pov:
              subra saya ko na nagkita at makasama ko mag iina ko sa wakas hindi na ako nakapag hintay na hindi sila mayakap kaya gumawa ako ng paraan para dalhin sila dito sa seoul sa bago kung resthouse pinagawa Ng lihim kahit si mich hindi niya alam lugar na ito.
        si lolo nasa china siya ngayon at yung mga kaibigan ko bukas pa sila darating dito sa resthouse dala mga asawa nila.hindi ko makapaniwala na yung bata nakita ko sa cebu ay anak ko pala marami si apple naikwento sa akin tungkol sa panbubully ng mga klassmate ni baby angel kaya nainis ako para saktan nila.akin kaisa isa anak ngayon nandito na ako hindi ako papayag na basta basta nila apihin ang princess ko.
          "daddy....daddy tingnan mo oh.ganda ng drawing ko!
     tingnan ko nga.aba ang ganda naman drawing ng baby angel ko mana ka talaga sa akin.umupo ito sa sofa habang dala mga gamit niya sa pag drawing ng mga flower'asan ang mommy apple mo bakit di pa siya bumaba ha tanong ko sa kanya.tiningnan naman niya ng nakangiti.aba kahit ngiti niya katulad ni miss beday.
        "sabi ni mommy masakit daw likod niya kaya matutulog muna at wag desturbuhin daddy!
     napangiti ako dahil ayaw niya bumangon baka galit pa ito sa akin sa ginagaw ko sa kanya kagabi.wala muna si mommy tayo na muna mamasyal sa labas gusto mo ba yun.
       mabilis pa ito sa akin lumabas at kinuha ang kanya payong na pink at sapatos.baby angel wala naman ulan bakit may payong ka.
        " daddy....naman,!mainit sa labas ih baka masira yung balat ko at umitim ako ayuko na ganun!
    maarte talaga siya.naglakad lang kami dalawa dito sa playgrounds kung saan may mga pinagawa ako rito na palaruan ng mga bata subra laki ng lugar na ito na binili ko..alam ninyo ba ang pinagkakatiwalaan ko sa bahay na ito at lupa na binili yung mag asawa na tinulungan namin.nasa kabila yung bahay nila yung farm dun kami pupunta ng anak ko isasama sana namin si apple kaso tulog pa ito.
       baby angel'tawag ko sa kanya mabilis ito naglakad palabas at nakatingin dun sa mga punong mangga.
      "daddy....bilis tingnan po ninyo yun"gusto ko kumain ng mangga daddy!
      kinarga ko nalang ito para mabilis kami makarating sa bahay nila manong samuel siya yung taong binilhan ko ng manga at naawa ako sa kanya noon.malaki na yung anak niya lalaki siguro edad niya 10 year old na.binaba ko naman yung anak ko.lumapit naman agad si manong samuel sa akin habang may dala walis.
       "boss Azyra....anak ninyo po yan ang kyut naman!
     "daddy....sino po siya bakit pulubi ba siya!
     'no..baby angel siya si manong samuel kaibigan ko siya kase noon nasa tyan kapa ng mommy mo at naglilihi siya mangga siya yung taong maswerte na nakita namin sa dàan at tinulungan narin namin siya naunawaan mo ba baby angel tumango ito at tumingin dun sa bata na nagwawalis sa puno mangga.
        manong samuel kumusta naman kayo rito masyado ata naging busy kayo ha.kumusta naman si manang wendy.sinama niya ako sa pag ikot ikot sa buong manggahan puro may bunga at yung iba maliliit pa.yung mga anak ninyo dalawa kumusta naman diba nag aaral sila sa syuda.
      "maayus naman boss Azyra ang pag aaral ng mga anak ko.salamat sayo tulog..isa pa pumasok ang isa kung anak sa pagpupulis kahit na ayaw ko.may isang tao raw na tumulong sa kanya kaya nagbabayad siya ng utang dito!
       masaya ko para sa anak mo manong samuel marami pa kami pinag usapan dalawa.bumalik kami dun sa bahay nila agad ko nakita anak ko na  nakatingin sa anak ni manong samuel habang nag wawalis ito.
          kailangan pala kayo mag harvest ng mangga.sabi ni manong baka bukas sila magharvest kaya naman sinabi sa akin ni manong na magpadala siya ng limang kahon ng mangga sa mansions piro sinabi ko sa kanya na wag na ibinta nalang nila yun dahil mas kailangan nila ng pera para pag aaral ng kanila anak na bunso.
       "piro boss Azyra kayo po yung may ari nito mangahan kailangan bigyan kayo ng produkto nito!
      hindi na kailangan manong samuel sinabi kuna sa inyo na sa inyo na ito mangahan diba basta alagaan lang ninyo ng mabuti ang resthouse ko.isa pa masaya ako na nakikita ko na nag aaasenso yung pinaghirapan ninyo at kinabubuhay ninyo ang pagtitinda ng mangga at marami na din bumibili.
        "salamat ulit boss azyra... hayaan ninyo kapag lumaki na bunso ko anak.siya nalang kunin ninyo bodyguard sa maarte ninyo anak!
      'sige mukha magkakasundo sila.piro tingnan mo ayaw ng anak mo makipag laro sa anak ko kanina pa naiinip dun sa tinatayuan niya habang panay iwas ng anak mo manong samuel.
        baby angel!aalis na tayo baka gising na mommy.tawag ko sa kanya habang nakasimangot ito at panay tingin dun sa batang lalaki.
     "daddy....ayaw niya makipag laro sa akin..sabi niya maarte daw ako at di na babagay sa katulad niya poor!
     tiningnan ko yung batang lalaki at ngumiti kapag lumaki na siya kukunin ko siya para bodyguard ni baby angel alam ko kase magkakasundo sila ng anak ko maarte.
         nagpaalam na rin ako kay manong samuel na aalis na.binigyan niya rin ako ng isang manga nakalagay sa plastic bag kinuha ko nalang ito.
      pagdating namin sa bahay agad ko nakita si apple na nakatayo sa may pintuan at nakapamaywang pa talaga ito.
      "sàan kayo galing ha...iniwan ninyo ako walang kasama!nakakainis kayo mag ama!
      " mommy....namasyal kami ni daddy dun sa may farm ng mga mango subra dami ng bunga!
      pumasok muna kami bago ilagay ko sa kusina ang manga dala ko.habang si apple binibihisan si baby angel ng bagong damit.
        sorry kung iniwan ka namin kanina tulog kapa kase kaya hindi kana namin ginising baka magalit ka.
       "hindi ako galit sayo.baka sabihin mo nag iba na ako ng ugali!
    "mommy....lagi mo inaaway si daddy di mo ba siya love!
     " syempre love kaya nga inaaway ko siya baby angel ih kase love ko siya diba Azyra..!
      "oo naman'love ako ni mommy!sagot ko sa kanya pabalik!
      pinagdilatan niya ako ng mga mata niya kaya ganda miss beday talaga siya kung makaapak ng paa wagas.sya nga pala darating sila justin at zander mamayang gabi kasama sila anika at rika.ayun naging masaya naman ang baby angel dahil may kalaro na siya.
       nandito kami ngayon sa kwarto ni apple habang tulog na si baby angel napagod ata sa kakatakbo kanina sa farm.apple tingnan mo lumalaki na anak natin.siguro oras na din para bumuo tayo ng baby brother niya.
       "damuho ka...tigila mo nga ako di kapa ba nasayahan kagabi nasakit pa yung katawan ko!
      apple naman nagawa ko yun kase ilang buwan ako tigang masisisi mo ba ako.natawa siya sa sinabi ko kaya binato niya ako ng unan sa mukha.
      yumakap nalang ako sa kanya.ganda ganda parin ng wife ko kahit mapanakit.kapag matapos na gulo magpapakasal tayo dalawa apple.piro sa ngayon kailangan muna natin mahuli sa akto si mich marami na ako nalaman tungkol sa kanya.
       "Azyra....puede hayaan mo nalang ako sa babae nayan ang sumigil ng kasalan niya!may gagawin lang ako sa kanya di niya makalimutan..'
       "okay..!basta maingat ka nasa likod mulang ako apple.ayuko mawalan ng wife na super ganda at cute mukha beday na amasona lakas manapak at nakakatakot magalit.
      piro sinamaan lang niya ako ng kanya mga mata.sarap niya ngayon kainin buo.kaso baka bala yung makain ko..halika ka dun nalang natin hintayin sa living room sila Justin at zander baka parating nayun.agad naman ito sumama sa akin.
     'hindi ko hahayan na mawala pa sila sa buhay ko.ngayon na kasama kuna sila babawi ako sa lahat ng pagkukulan ko sa akin anak at kay apple.

     

 

MY CEO DADDYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon