MCD-FIN

222 8 2
                                    

Apple pov:
            anika mukha kang masaya lagi tingnan mo buntis kana naman pag pito na yan anak mo.ngumiti ito saakin habang gumagawa ng cookies sa bahay lang si anika ayaw ni Justin mag work siya kaya ayun dito lang siya sa bahay mapagmahal na asawa si Justin pati nga si zander lagi wala lagi nasa vacation pamilya nila nakakaingit naman..
      "hey..'anika kumusta naman pag aaral ng mga anak mo sa taiwan balita ko kay rika uuwi yung panganay mo anak sa susundo na araw.tanong ko sa kanya tumango ito habang nakita ko tapos na ito sa kanya pagbake at pinabantayan kay manang cora bago lumapit sakin at umupo sa tabi ko.
     "mars apple'happy birthday sayo mamaya yung bunga celebration diba sa mansion!
    sabi naman ni anika.. thanks mars piro hindi naman happy yung birthday ko hindi makakapunta parent galing cebu at yung twins di makakauwi may exam sila hinahabol ngayon...yung maaldita kung anak nasa england siya kasama si dylan tapos yung magaling kung asawa may business sa chongging mars anika nagtampo ako sa kanila para nakalimutan nila yung birthday ko.ngayon lang nagyari ito mars anika nakakaiyak piro tinatago ko lang kasi ayaw ko na bangitin pa yun sa kanila tatlo..naluha tuloy ako sa sinabi ko ngayon.
     "mars apple baka naman naalala nila'
      sana nga ganun nalang yung iisipin ko mars anika..oh siya hindi na ako magtatagal marami pa ako pupuntahan kailangan ko pumunta sa opisina para ayusin mga naiwan ni azyra na work damuho yung daming listahan mag iniwan saakin matatapos ako nito gabi 7pm bago ako makauwi ng mansion ginawa niya ako personal maid ng baba nayun ito yung iniwan saakin Gawain ko sarap niya bugbugin mars anika at barilin sa kanya talong gawin inihaw kapal ng bungo ng lalaki yun talaga..hindi na nga naalala ang kaarawan ko utod utosan pa niya ako.
      "hahahahahaha!!! goodluck mars kaya mo yan kung hindi lang ako buntis tutulungan kita!
    thanks nalang talaga mars anika bye.umalis ako sa bahay nila nakasalubong ko nga si Justin at anak nito ngumiti nalang ako sa kanya habang paalis wala ako driver ngayon di off araw kasi ng linggo kaya monday sila papasok lahat.. dumiritso ako sa kompanya pumasok ako hindi kuna kailangan dumaan sa counter bakit boss nila ako dito at kung anong oras ako papasok wala sila pake.. sumakay ako sa elevator patungo kung saan ang opisina ng husband ko maglinis ako dun at aayusin mga paper na iniwan niya sa table at ilagay isa isa sa box diba galing ng husband ko ganyan siya magmahal pinaghihirapan muna.sabi ko saakin sarili kahit mag sisigaw ako rito sa loob ng opisina niya magmumukha lang ako tanga rito diba.
       linigpit ko muna yung mga paper at folder sa ibabaw ng table niya isa isa linagay sa box.subra nakakapagod piro malakas ata to tiningnan ko oras 5pm na kailangan ko pumunta sa  flower shop may kukunin ako dun flower yun ang kasulat sa listahan ni azyra kaya sundin kapag matapos ako rito bugbug ang aabutin niya saakin kapal niya.pagkatapos ko maligpit naglinis din ako ng buong opisina pati glass lininis kuna diba ganda robot maid ni azyra mahaba ang baba..
     pahinga muna at humiga sa sofa..tumayo ako kumuha ng inumin sa ref shakey's.bumalik ako sa table at kinuha ang akin bag nasaan ba phone wala nasaan ba kainis naman saan ko ba naiwan...teka baka kila anika siguro nga nandon kukunin ko nalang yung kapag nakuha kuna yung flower parang kasi kinakabahan ako ih.
       "hello ma'am park ito na po yung flower at may kasama pang box sabi ni sir azyra buksan ninyo raw ito kapag nasa mansion na kayo!
      thanks miss!inabot ko flower at yung box sila na ng nagpasok sasakyan ang wierdo nila pangiti ngiti pa..ganda mo flower kanino ka kaya ibibigay ng mahaba mangga azyra baka kabit niya wag lang siya gumawa ng kalukuhan baka talong niya putol.
        habang nasa gitna ako ng pagdrive bigla huminto ang sasakya ko malapit na ako nakarating sa mansion kainis naman malakas ko ngayon..tapos dami sasakyan na dumadaan at wala man lang naglakas na tulungan ako..tapos nakakita ako ng malaki box iwan saan niyo dadalhin baka may birthday.naalala ko pala birthday ko wala man lang nakakaalala nun umiyak ako sa inis may asawa naman ako at anak piro nakalimutan nila ang araw na ito tapos ginawa nila ako maid sa araw na ito.saklap talaga ng buhay ko sana umuwi nalang ako sa cebu buti pa dun maligo lang ako sa dagat ayus na ako happy na kumain na suman at abodo masaya na ako piro mga mahal ko sa buhay subra yaman at maliligo sa pera wala man lang pake sa akin.
      "ano ba!malas mo sasakyan ka wawasakin kita birthday ko ngayon nakikisama ka pa malapit na yung mansion umandar kana baka ibinta kita.para baliw na nga ako rito sa sasakyan ako sinisipa ko ayaw umandar ih.wala ako phone naiwan saan.
       nakaupo lang ako dito sa sasakyan ko naghihintay na may huminto at maawa sa akin.piro dinaan lang ako ng mga walang hiya dumadaan na sasakyan kasimangot ako habang nakaupo.may huminto na sasakyan at nakita ko si tristan na bumaba kaya tumayo ako at sinabi na pasakayin niya ako sa kotsi niya.
       !tristan sandali bat mo ako iniwan rito..kinuha lang niya flower at box at kumaripas papaalis mga walang hiya talaga mga yun!
     wala kahit sino ang maawa sa yaman tulad ko... naghintay ako ng ilang oras ng may dumaan na isang magsasaka na gamit hungy kalabaw at may hila hila na iwan kung ano..pumangit na ako manong pasakay lang ako babayaran kita ihatid mo lang ako dun sa malaking bahay..kahit na magtaka ako bat may ganito rito wala ako pake basta makarating ako sa bahay.
     "okay miss.mag ingat ka lang dyan baka mahulog ka!
     salamat manong hulog ka ng langit at lupa alam ninyo wala naglakas na pasakayin ako baka natatakot saakin manong.tumawa naman ito at nakarating kami sa mansion.salamat manong ng marami huminto ka muna at pumasok sa mansion bibigyan kita ng food gitf ko sayo.piro sabi niya hindi na kailangan niya ihatid yung mga kamoting kahoy sa kanya suki..teka ito card ko kapag may kailangan ka pumunta ka lang rito dun ka pumunta sa security guard..nagdorbell ako hindi bumukas pati ba gate ayaw ako bukasan.
    tinulak ko maliit na gate at pumasok gabi na 7pm na pala nagugutom na ako bat walang ilaw sa loob ng mansion teka pag alis ko nakabukas yan baka nanakawan kami jusko naman.. kinabahan ako mabilis ko binuksan ang pinto pagbukas nito subra dilim hindi ko mahanap yung switch nakakainis dilim.
       manang...yung ilaw nasan ba tawag ko sa kanya kasi si manang lang ang iniwan rito kanina ih..manang nanakawan ba tayo sumagot ka di kaya narape kana manang nasaan kaba.
       nagulat ako ng bigla lumiwanag nanlaki mata ko kasi mukha ko nasa harapan ng malaking cake.
    "happy birthday mommy!
   " happy birthday mommy'ito ang suprise namin sayo ngayon araw!
   "happy birthday baby beday ngumiti kana hindi namin makakalimutan ang itong kaarawan!
    " happy birthday mars apple!
  "happy birthday tita ganda!
  " Happy birthday anak sinundo kami ni azyra wala siya sinabi sayo lahat kasi plano niya pati anak mo isuprise ka!
      alam mo ba ang hirap ko Ng pinag daanan mo dun sa daan para ako pulubi na hindi pinasakay tapos iniwan pa ako ni Tristan at kinuha yung flowers at box may alam siya piro hindi siya nagsabi sasabi..damuho ka talaga azyra mabubugbug talaga kita hinayupak ka sigaw ko sa kanya..  
      piro tumingin ako sa paligid nandito lahat yung mga kaibigan ko pati maid namin sila pala yung nag ayus ng lahat kasama ang husband ko mahaba ng baba hindi na nga ako nagpalit ng damit sabi ng mga anak ko umupo ako sa gitna ng cake pagkatapos hipan ang candle picture muna kami..yung iba kumain na marami ako natanggap na regalo mula sa kanila kahit maliit lang ito piro mahalaga ito para saakin kapag birthday ko.
       "twins kumusta yung board exam niyo dalawa kapasa ba kayo.sabi nila top one sila Yun ang best gift nila saakin may inabot pa sila box para saakin binuksan ko ito isang itong Luckett necklace ka may picture namim ni azyra mahal na mahal talaga kami nila pati si baby angel yung gift niya saakin isang makeup na galing sa england at isang pair na diamond ring at necklace na may design na love natutuwa ako sa kanila tatlo piro nagagawa nila ibigay ang ito saakin hindi ako humihingi sa kanila kusa nila ito pinag ipunan para saakin kahit sa daddy nila gusto nila sarili nilang pera.
         azyra!tawag ko sa kanya mamaya kuna buksan gitf mo saakin baka mamaya kakaiba naman yan laman.. ngumisi ito saakin at humalik sa labi kaya kurot ko ito sa dagiliran mahiya ka marami bisita mamaya na yan landi dun ka sa mga bisita makipag imuman.
        rika at anika marami pa dun cake tingnan mo mga anak niyo mukha hindi nagsasawa sa kakain ng cake subra kasi malaki pinagawa ni azyra...ana kailan ka manganganak mukha nahihirapan kana maglakad huh.tanong ko sa kanya na kumain ng strawberry..masaya kapag ganito tayo lahat yung walang iniisip na problema at maging stalker sa mga asawa natin babairo noon.
       "Ikaw nga swerte mo kasi subra yaman ng husband mo mabait pa at subra gwapo!
    "iba kasi kamandag ni mars apple binibini beday simple piro tingnan birthday niya piro damit niya pagbahay yan ang sosyal na tinatawag ngayon!
      "alam ninyo hindi naman mahalaga yung yaman basta mahal tayo ng asawa natin at pinili tayo at tinanggap bilang tayo diba!
      "true ka dyan!anna pinili nila tayo sa dami ng mga babae nila tayo ang pinakasalan!
      tama nga kayo mga mars kaya dapat maging maalaga tayo sa kanila..laging pretty may bagay kasi na kapag nakuha mo bagay na nais mo dapat mo yun paghirapan makuha sa tamang paraan diba mga mars.
     dito na kayo matulog welcome kayo rito sa mansion sabi ko sa kanila bukas nalang kayo umuwi.mama at papa pahinga na kayo umakyat na din sila yung mga anak ko nasa veranda kasama ng mga anak nila Trista at zander pati kay Justin hinayaan ko sila dun...yung pumunta ako sa kitchen nakita dami pa mga food 10pm na marami parin kumakain na bisita kaya pagkatapos nila ibibigay ko nalang mga food kasi kapag hindi masasayang lang mga ito.
      manang....tawag ko rito pati mga maid at iba pa.kapag tapos na kumain yung mga natira food ilagay ninyo sa maliit na box ibigay sa lahat bago sila umuwi kumuha nalang kayo ng sa inyo maliwanag ba.
       "yess...ma'am apple!
     thanks you!nagpalaam ako sa kanila ngumiti naman ako sa mga bisita bago pumuntahan si azyra na nakita ko ito lasing na..azyra lasing kana umakyat kana dun sa itaas grabe ka ikaw ba may birthday ngayon..dylan pakitulungan mo nga ako alalayan dalhin natin siya room para maayos pagtulog niya dun.
      salamat dylan sa pagtulog  sa lasing na ito.nagpaalam na ito lalabas na baka hanapin siya ng anak ko kaya ngumiti ako sa kanya under siya kay baby angel.
       pinalitan ko muna ng damit ang lasing na mangga na ito bago  lagyan ng kumot sarap ng tulog ng damuho kapal.bumaba ako para ayusin mga gift ko tinulungan ako ng twins at mga kaibigan ipasok sa room naku naku ang tatangkad nila grabe pati anak na babae anak nila anika at riki subra taas.nahiya ako sa height pababa ng baba.
     twins at baby angel kapag tapos na kayo sa ginawa ninyo ligpitin u niyo mga kalat niyo wag iasa sa mga maid tumango ito at pumunta sa kitchen.. nagpahinga na din sila Anika at ana si Rika nasa garden kasama si zander nag iinuman pa mga yun.
     tiningnan ko gitf ni azyra saakin yung box excited na ako baka dress ito na galing sa shanghai di kaya brand na perfume..pagbukas ko naiirita ako kasi dami box paliit ng paliit ito hanggan sa nakarating ako sa maliit binuksan ko ito at napatampal ako sa noo ko...ito lang ang binili niya bwisit ka talaga azyra kaya naglasing para hindi kita masapak at mabugbug mangga ka.
     ikaw ba gusto mo ba makatanggap ng pink na panty na may mukha ni azyra sa gitna di ka maiinis mo bat sa gitna pa di nalang sa likuran sarap niya talaga sapakin...... azyraaaaa manga ka bumangon ka dyan mahal ng bayad mo para lang sa ganito gitf para saakin talaga lukong luko ka.
    hindi kalang natulog kanina kapa nasa lapag damuho ka.
    binalik ko nalang yung panty sa box at linagay sa table sa ibabaw bukas pasa yan mukha mo mangga...
     'thank you...kasi kahit inis ako sa gitf masaya ako na naalala mo birthday ko lagi at may mga surprise ka na kakainis talaga..mahal na mahal kita azyra.bulong ko sa kanya.

     "thank you my husband babairo'..!!
     
       
    

           

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 23, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MY CEO DADDYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon