5. Whatever it takes

358 36 0
                                    

Day 20: Xuyên không về quá khứ gặp lại người ấy

Pro Hero, Time travel, có Easter egg liên quan đến Marvel (nhưng mà bạn không cần phải biết về Marvel để hiểu nội dung fic đâu :v)

--------------

"Vậy quý ngài Shouto của tương lai, anh đến đây để làm gì thế?"

Shouto ngắm nhìn người con trai trước mặt. Katsuki đang chống cằm nhìn anh, đôi môi khẽ nhếch lên thành một nụ cười nửa miệng. Là Katsuki bằng xương bằng thịt. Là Katsuki sống động, hồng hào với đôi mắt đỏ rực lửa. Không phải một cái xác vô hồn, lạnh lẽo, và đôi mắt mãi mãi chẳng bao giờ mở ra nhìn anh nữa.

"Tai nạn do quirk thôi. Anh sẽ sớm trở lại với dòng thời gian của mình."

Là nói dối. Nhưng cậu không cần biết điều đó. Katsuki không cần biết anh đã đánh đổi thứ gì để được quay trở lại đây gặp cậu, để cứu người anh yêu khỏi định mệnh kinh khủng sắp giáng xuống.

"Hừ, đã làm cái nghề này thì đừng có lơ là mất cảnh giác khi làm nhiệm vụ chứ," Cậu cằn nhằn. "Lần sau đừng để đầu óc trên mây nữa, Hai màu."

"Ừ, anh biết rồi." Trước kia, mỗi khi Katsuki càu nhàu, Shouto sẽ giả điếc như không nghe thấy và bỏ ngoài tai những lời của cậu. Vậy mà bây giờ anh lại thấy vui đến lạ. Lâu lắm rồi chẳng có ai quan tâm đến anh theo cái cách mà cậu đã từng.

"Chúng ta sau này vẫn ở cùng nhau chứ?"

"Đương nhiên rồi. Em nghĩ chúng ta chia tay được sao?"

Cậu nhún vai, lẩm bẩm gì đó về việc Shouto là một con đỉa bám dai đến mức muốn dứt ra cũng chẳng được.

Đồng hồ treo tường vừa vặn điểm 7 giờ. Chà, cũng sắp đến lúc rồi nhỉ.

"Anh đã quay về lâu chưa? Có biết còn khoảng bao lâu nữa thì quirk hết tác dụng không?"

"À, cũng mới về thôi. Sau đó anh tìm về nhà mình luôn." Lại là một câu nói dối trơn tru nữa. Cậu không cần biết là anh đã trở về được hai ngày, đã tới văn phòng siêu anh hùng Endeavour và lén đổi lịch trực của cậu sang cho bản thân mình.

Phải rồi, ca trực 7 giờ tối, thứ sáu ngày 13. Dynamight một mình đối đầu với năm tên villain trong một vụ cướp ngân hàng trên phố XX. Viện binh không đến kịp, kẻ xấu kích nổ một quả bom khiến tòa nhà đổ sụp và chôn vùi cậu.

Phải mất ba ngày người ta mới đưa được cậu ra khỏi đống đổ nát ấy.

"Shouto, anh sao thế?" Katsuki chạm nhẹ vào vai anh, giọng nói có chút lo lắng. Shouto lắc đầu, gạt bỏ những ký ức kinh khủng ấy ra khỏi trí óc. Không sao rồi, cậu vẫn ở đây, vẫn còn sống. Lần này nhất định anh sẽ cứu được cậu.

"Katsuki, hôn anh được không?"

"Hả?"

"Hôn anh lần cuối, trước khi anh biến mất,"

"Đợi đến khi về, kiểu gì Katsuki của tương lai chả làm chuyện đó rồi?"

"Nếu vậy thì anh sẽ có hẳn hai nụ hôn, không phải là quá lãi sao?"

"Anh phiền thật đấy, hai màu ạ."

Katsuki đảo mắt nhưng rồi cũng đứng dậy, tiến về phía Shouto. Anh choàng tay qua người cậu, kéo Katsuki lại gần mình. Mùi caramel ngọt ngào ôm lấy Shouto. Anh nhắm mắt, cảm nhận đôi môi rất mềm chạm vào nơi khóe miệng, cái hôn phớt như một cánh bướm lướt qua.

Vậy là đủ rồi.

Shouto có thể cảm nhận mình đang dần tan biến. Nhiệm vụ ở quá khứ đã hoàn thành. Anh buông Katsuki ra, lùi lại về sau vài bước, đoạn mỉm cười thật tươi với cậu.

"Tạm biệt, Katsuki."

*~*~*~

Vị pháp sư đáng kính chắp hai tay, viên ngọc trước ngực tỏa ra ánh sáng xanh huyền ảo. Những vòng tròn ma pháp hiện ra, bao vây Todoroki.

"Quay về quá khứ, giữa sinh mệnh bản thân và của người ấy, cậu chỉ được phép chọn một. Lựa chọn của cậu là?"

Todoroki chẳng cần suy nghĩ lấy một giây.

"Katsuki."


---------------

*Giải thích đôi chút về đoạn cuối cho ai đang thắc mắc: Đại khái thì người pháp sư xuất hiện ở cuối fic là Doctor Strange một nhân vật của Marvel, và viên đá xanh là Time stone có khả năng điều khiển thời gian.  Ừ đúng rồi đó, tui đã quyết định đưa Doctor Strange vào vũ trụ của Bnha đó 

(*^წ^*) Đằng nào trong fim mới ổng cũng sẽ cùng thằng nhọ đi quậy banh đa vũ trụ, nên là tui nghĩ yeah, why not. Cho ổng vào cho zui, đỡ phải nghĩ cách giải quyết lằng nhằng để bạn Sho về được quá khứ :))) lol

(TodoBaku) The one that got awayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ