Day 25: Kẻ bất tử và người thường
Dhampir Shouto x Human Katsuki
Dhampir: sinh vật lai giữa một ma cà rồng và con người, mang theo sức mạnh của vampire và những đặc điểm của con người.
-------------
Giữa quảng trường rộng lớn, Todoroki nhìn thấy em. Quang cảnh xung quanh như trở thành một tấm ảnh sepia nhạt nhòa, thứ duy nhất mang màu sắc chính là mái tóc vàng và đôi mắt đỏ ấy.
Dù ở nơi nào, kiếp nào, em vẫn là duy nhất. Là Katsuki của hắn.
Không chần chờ thêm một phút nào nữa, hắn bước đến bên em và nắm lấy bàn tay ấy.
"Tìm thấy em rồi, Katsuki."
*~*~*~
Trò chơi đuổi bắt giữa em và hắn đã bắt đầu từ cả nghìn năm trước.
Từ rất lâu về trước, có một quý ngài Bá tước đem lòng yêu chàng trai với mái tóc vàng và đôi mắt đỏ tựa ruby. Người con trai ấy có nụ cười rạng rỡ như ánh mặt trời xua tan đi mây mù, có tính cách mạnh mẽ và nồng nhiệt như trời mùa hạ tháng bảy. Người ấy thẳng thắn, tuy dễ cáu giận và nóng tính nhưng thật ra lại mang một trái tim dịu dàng hơn bất kì ai. Và trên hết, người ấy cũng đáp lại tình yêu của ngài Bá tước bằng cả tấm lòng.
Thế nhưng, thời gian họ hạnh phúc bên nhau chưa được bao lâu, một dịch bệnh đã tràn qua làng mạc, cướp đi người mà ngài Bá tước thương yêu nhất.
Todoroki vẫn nhớ như in cái cảm giác ấy, khi Katsuki dần lịm đi trong vòng tay hắn và ánh sáng tắt hẳn trong đôi mắt ấy. Hắn cảm tưởng như trái tim mình đã vỡ vụn, hận rằng mình chẳng thể nào ra đi cùng với người.
Todoroki là dhampir. Hắn bất tử, nhưng chẳng thể nào biến Katsuki thành kẻ bất tử giống hắn để em mãi mãi không rời xa. Chỉ những ma cà rồng thuần chủng mới có thể làm điều đó. Vả lại, Katsuki cũng từ chối cuộc sống ấy. Em nói, thứ mà hắn nghĩ là một ân huệ thực ra lại giống như lời nguyền, và dù tuổi thọ của loài người có ngắn ngủi cũng chẳng hề gì, bởi chính điều đó khiến cho cuộc sống trở nên đẹp đẽ và có ý nghĩa hơn biết bao.
Hắn tôn trọng ý nguyện ấy của em, dẫu cái chết chia lìa đôi lứa có khiến cõi lòng hắn tan nát. Sau đám tang của Katsuki, Todoroki rời bỏ tòa lâu đài nơi chất chứa biết bao kỉ niệm của hai người. Hắn đi về phương Nam, nơi có ánh nắng ấm áp quanh năm, vùng đất mà Katsuki vẫn mơ ước được đặt chân tới. Todoroki cứ rong ruổi như vậy, cho đến một ngày nọ, hắn bắt gặp một mái đầu vàng nhạt và đôi mắt đỏ đầy quen thuộc.
Người ấy nghiêng đầu nhìn hắn, thời gian như ngưng đọng lại giữa hai người. Và thật chậm, em cất tiếng.
"Shouto?"
*~*~*~
Hắn bất tử, còn Katsuki sẽ tái sinh thành một người khác, ở một nơi khác trong tương lai.
Vì thế mà cuộc đời hắn như biến thành trò chơi đuổi bắt. Em biến mất, rồi hắn đi tìm. Cứ như vậy ròng rã cả mấy nghìn năm mà chẳng dừng lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
(TodoBaku) The one that got away
Fiksi PenggemarViết cho thử thách 30 ngày OTP âm dương cách biệt. Prompt by Đu thuyền cùng Ngâu - Ngâu's writing commission. #Death_Challenge