Minhyung nhìn mình trong gương, khuôn mặt trắng bệch cùng với đôi lông mày rậm như cánh hải âu, đôi môi mỏng còn hơn độ dày giấy ăn. Thêm cặp kính gọng tròn đầy ngốc nghếch, tại sao mấy đứa con gái lại có thể thích cái vẻ ngoài ngu ngốc này của anh được nhỉ? Hay là xu hướng bây giờ là mặt phải trông không khác gì đồ ngốc thì mới đẹp?
"Mẹ?"
"Chuyện gì?" Mẹ anh còn bận tưới mấy chậu cây trước khi đi làm. Bà không thèm quay lại nhìn anh lấy một cái.
"Dạ thôi, không có gì đâu ạ." Thôi, tốt nhất là đừng để phụ huynh dính vào mấy chuyện này. Không thì chỉ tổ rách việc.
"Không có gì thì lại càng có gì." Đến lúc này mẹ mới quay lại nhìn anh, bà cần bình xịt trong tay, dáng vẻ vô cùng đáng tin cậy nói.
"Con tính hỏi là tối nay mẹ nấu lại món súp hôm bữa được không?" Súp gì ấy nhỉ?
"Hả? Sao tự nhiên lại muốn ăn súp?" Mẹ hoài nghi nhìn anh. Với khả năng phán đoán tâm lý thượng thừa của mình, mẹ nhất định đã phát hiện sơ hở bên trong câu hỏi đầy ngu ngốc của anh. Bà chỉnh lại gọng kính của mình.
"Nó ngon." Minhyung nhún vai. "Thôi con đi học đây."
"Này nha! Mẹ thừa biết là con định hỏi cái khác... Lee Minhyung! Dạo này mẹ thấy con lạ lắm đó nha!"
.
Khung cảnh yên bình bên trong gian phòng của một nhà hàng Tây Âu nổi tiếng, Taeil ngồi miệt mài xem tên của mấy món ăn trong thực đơn. Ánh mắt anh dịu dàng vuốt ve từng con chữ, hàng lông mi khẽ rung. Đôi môi mấp máy một giai điệu ngọt ngào.
Một lúc sau, cánh cửa bằng gỗ mun bị đẩy nhẹ ra, một đôi giày Nike đen hiện ra. Chủ nhân của nó nhanh chóng bước vào.
"Xin lỗi!" Người đó nói, đặt cặp xách của mình xuống rồi sau đó ngồi vào chiếc ghế đối diện. "Anh đợi lâu chưa?"
"Cũng vừa mới." Taeil đáp, gấp quyển thực đơn lại. Anh đưa mắt nhìn người trước mặt. "Nhìn em có vẻ mệt mỏi."
"À..." Johnny chạm tay lên mặt mình. "Chắc là tối qua thức khuya chấm bài cho tụi nhỏ nên mới..."
"Vất vả vậy à?" Taeil cảm thán. Anh lấy chai sâm panh trắng lên rồi rót vào ly cho hai người.
"Cũng không vất vả, chỉ là em muốn chấm kỹ một chút tiện thể phân tích khả năng của từng đứa học sinh thôi." Johnny nhẹ giọng trả lời. Anh lướt vội mấy trang đầu của quyển thực đơn sau đó bắt đầu chọn món trên chiếc iPad mà nhà hàng đặt sẵn ở đó. Đây là công nghệ mới thì phải, giúp tiết kiệm thời gian và thoải mái cho thực khách mỗi khi gọi món. "Anh ăn gì?"
"Như lần trước đi." Taeil trả lời, nâng ly rượu lên uống một ngụm. Hương vị quen thuộc ngập tràn khoan miệng, mùi cay nồng thoang thoảng chút vị ngọt vương lại nơi đầu lưỡi cứ như món kẹo chua ngọt ăn ngày nhỏ vậy. Chỉ có điều sâm panh thì đắng.
"Anh muốn thử súp cua không? Gạch cua bổ lắm."
"Cũng được."
Taeil gật đầu, sau đó chóng cằm chăn chú nhìn từng chuyển động của người đối diện.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Tạm Drop) Nàng Thơ Của GOD - [MarkHyuck]
FanficThể loại: Fanfic, thanh xuân vườn trường, đời thường. Rating: 16+ Nhân vật chính: Minhyung x Donghyuck, Johnny x Taeil, Lucas x Renjun, Kun x Yangyang. Tình trạng: Đang tiến hành. Chuyện là, Donghyuck bị Lucas (một gã học sinh biến thái) ép phải thự...