Inari Kita, một cô gái tuổi đôi mươi, xinh xắn, nhiệt huyết, thân thiện, mới tốt nghiệp đại học và may mắn được nhận làm thực tập cho một công ty có tiếng tăm trong thành phố rộng lớn. Thành phố nơi công ty cô làm cách rất xa thành phố nhà cô ở, cô phải chuyển lên thành phố mới để sinh sống, làm việc. Thân là con gái mới lớn cô cũng nhìn ra được những hiểm nguy mình phải đối mặt, việc con gái ở trọ một mình ở nơi đất khách quê người như vậy vô cùng đáng sợ. Trong lúc đau đầu vì tìm phòng trọ thì may thay bác cô đã giúp cô giải quyết. Bác có một căn nhà nhỏ ở trên thành phố đó, nó nhỏ nhưng đáp ứng đủ mọi nhu cầu như điện, nước, bếp núc, nội thất, đối với người sống một mình thì đó là quá đủ chưa kể bác cũng sẽ giảm giá tiền thuê ưu đãi cho người nhà. Cô ngay lập tức đồng ý thuê, không chỉ đầy đủ, giá rẻ mà căn nhà đó còn ở một tập thể rất an toàn không phải lo lắng khi đi một mình. Mọi thứ cô cần cho cuộc sống mới đều đã được đáp ứng, chỉ đợi mấy ngày nữa để chuyển đồ lên thôi.
Inari đứng trước căn nhà mới của mình, nó không nhỏ như cô nghĩ. Bác cô đứng bên cạnh dặn dò cô vài điều:
- Đây là chìa khóa nhà bác đưa con. Bác đánh thêm hai chìa nữa, chìa chính và hai chìa dự phòng cho con và bác. Con nhớ giữ gìn cẩn thận.
Cô nhận lấy chùm chìa khóa nhà từ bác.
- Dạ.
- Bác có mấy bụi hoa hồng ở trước cửa, trước bác hay nhờ hàng xóm chăm hộ nay có con thì con chăm hộ bác nhé để bác đỡ phiền người ta.
- Dạ.
- Thân con gái ở một mình, con không mở cửa cho người lạ đâu đấy. Tuy khu này an ninh khá tốt nhưng vẫn có cảnh báo người xấu lởn vởn ban đêm, con nhớ hạn chế về muộn quá. Con lại còn đi bộ nữa, đèn đường ở đây tắt hết lúc 12h đêm đấy.
- Dạ.
- Số điện thoại của bác và bác trai đều ở trên cửa tủ lạnh cũng như số của thợ điện, thợ sửa ống các thứ nhé. Nếu có đồ nào cần sửa con báo cho bác rồi gọi người sửa.
- Vâng ạ.
Nhìn cô tập trung nghe hết những lời dặn của mình, bác gái bật cười xoa đầu cô.
- Vậy nhé, giờ con vào nhà tham quan đi. Bác đi về đây. Được thì con cố gắng làm quen hàng xóm xung quanh nhé biết đâu lại kiếm được bồ đấy vì xung quanh nhiều đứa con trai trạc tuổi con lắm.
- Bác cứ trêu con thôi. Bác về cẩn thận ạ.
Inari xấu hổ cúi đầu tiễn bác gái đi. Hai mươi xuân xanh nhưng cô không có nổi một mảnh tình vắt vai trong khi trong gia đình cô ai cũng có lịch sử tình trường huy hoàng vì thế mà cô bị trêu rất nhiều.
Đợi xe bác cô đi, cô mở đi vào nhà. Bên trong nhà được bày trí rất gọn gàng. Khi bước vào cửa và nhìn sang phải là phòng khách, có một chiếc ghế sô pha dài đủ một người nằm, một chiếc ghế lười, một chiếc bàn nhỏ đối diện với chiếc ti vi kích cỡ trung bình. Bên cạnh phòng khách là phòng bếp. Phòng bếp có đủ bếp, bồn rửa, tủ lạnh, lò nướng, máy lọc nước, mấy ngăn tủ đựng đồ gia dụng khác nhưng diện tích khá hẹp chỉ đủ đứng nấu ăn. Cô kiểm tra tủ lạnh, mấy tủ bếp để có gì cần tí đi mua.
Xong tầng một, cô lên tầng 2. Tầng hai gồm phòng ngủ và phòng tắm. Đi hết cầu thang lên là phòng ngủ luôn, phòng tắm được để riêng biệt. Đây là nhà của nhà bác cô khi rảnh sang ở nên không có quá nhiều đồ. Phòng ngủ có một chiếc giường to hai người nằm, một tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn làm việc và kệ sách của bác trai. Bên cửa sổ to ở phòng ngủ có một chỗ để nằm đọc sách. Cô đứng trước cửa sổ nhìn ra ngoài, từ đây cô có thể thấy được cửa sổ nhà đối diện, sân sau của nhà bên trái nhà đối diện cô, tầm nhìn rất rộng. Bất ngờ từ cửa sổ nhà đối diện cô thấy một bóng người đang đứng đó nhưng người đó đang nghe điện thoại và quay lưng lại với cô. "Chắc là hàng xóm, để chút mang quà sang làm quen", cô thầm nghĩ. Phòng cuối cùng là nhà tắm, thật may rằng có bồn tắm tuy không to nhưng đủ để cô ngâm mình, máy giặt cũng ở đây và một máy sấy khô. Thường nhà bác cô không ở đây quá lâu nên họ dùng máy sấy khô để sấy luôn quần áo.