Sáng hôm sau, Trương Triết Hạn và Cung Tự xuống núi luyện công. Trương Triết Hạn bắt đầu dạy Cung Tự ngồi thuyền, khinh công, hắn đều học rất nhanh và làm rất tốt. Vốn thấy hắn quá kém cỏi so với những đệ tử khác, không ngờ hắn lại học nhanh đến vậy. Trương Triết Hạn thấy không bình thường nhưng không nói ra, tiếp tục dạy hắn bắn cung, phi đao hắn nhìn qua đã làm thành thạo hơn nữa còn có thể bịch mắt mà làm. Tất cả chỉ học trong một ngày mà như đã biết từ trước, càng nghĩ càng không yên tâm, tối đến nhân lúc hắn ngủ say, y đến thăm dò nội công của hắn thì thấy trong người hắn có một phần thần lực lớn mạnh đang bị phong ấn, vì để Cung Tự được an toàn nên y không tiết lộ với bất cứ ai mà âm thầm điều tra.
Y dựa vào cơ thể lạnh giá của Cung Tự để làm manh mối, y lục tung thư phòng, cuối cùng cũng tìm được một quyển sách có tên là Hàn động. Trong sách ghi chép lại trên núi Băng Cốc có một nơi gọi là Hàn động. Vạn năm trước, công chúa Tuyết phải lòng một phàm nhân nhưng hắn lại phụ lòng nàng nên nàng bị thần Tuyết trừng phạt cai quản 3000 ác quỷ ở Hàn động. Nàng ở Hàn động đã dùng bản lĩnh để thu phục 3000 ác quỷ quy thuận, chăm sóc các tinh linh, nhưng khi biết mình mang cốt nhục của tên bội bạc, nàng tuổi nhục mà tự hủy nội đan, đau khổ đến chết. Trương Triết Hạn đọc xong vội lên thần giới tìm Tuyết thần. Tuyết thần kể lại tất cả mọi chuyện cho Trương Triết Hạn.
Thì ra nàng không phải tự sát mà chết như trong sách ghi lại, vừa yêu vừa hận, nàng muốn giữ lại đứa bé nhưng không có sự can đảm để nhìn mặt nó nên đã dùng nội đan của mình để nuôi
Tu vi của nàng hơn 4 vạn năm và hàn khí quá lớn nên đứa bé trong vỏ trứng không thể hấp thụ nhanh được. Vì vậy nàng hoá phép để vỏ trứng phát triển chậm trong nội đan đến 4 vạn năm mới sinh ra, làm vậy nó sẽ an toàn hấp thu hết tu vi chứa trong nội đan đó
Công chúa Tuyết tính trước được đến khi Cung Tuấn 18 tuổi sẽ gặp phải kiếp nạn sát thân. Tuy mẹ là thần nhưng cha là người phàm nên Cung Tuấn không hoàn toàn giống cuộc sống của một vị thần, 3 tuổi đã biết nói và dần trưởng thành như con người và cũng không có năng lực hồi sinh. Vì không muốn con mình hồn bay phách tán nàng nuôi con trong nội đan cũng sẽ cho con sức mạnh hồi sinh từ tu vi của nàng. Đứa bé càng lớn thì nàng càng bị hút đi thần lực. Đến khi nó ra đời cũng là lúc nàng cạn kiệt tu vi mà tan biến khỏi thế gian.
Trước khi ra đi, nàng có xin thần tuyết đừng nói ra sự thật cái chết của nàng, nếu Cung Tuấn vượt qua kiếp nạn hãy phong ấn thần lực và kí ức của hắn lại, sau đó gửi gắm cho một phàm nhân là Cao bá, giao cả cây sáo lưu ly mà nàng luyện ra. Nàng muốn Cung Tuấn có một cuộc sống yên bình như những đứa trẻ bình thường. Cao bá từng được Thần Tuyết cứu giúp nên sẽ sẵn lòng chăm sóc cho Cung Tuấn, còn cây sáo sẽ giúp Cung Tuấn đánh thức thần lực đang bị phong ấn trong người hắn nếu hắn gặp chuyện gì bất trắc.
Năm Cung Tự 15 tuổi, đã có đủ bản lĩnh nên Thần Tuyết giao cho cai quản Hàn động. Năm hắn 18 tuổi, núi Băng Cốc xảy ra một trận bão tuyết rất lớn. Hắn vì bảo vệ 3000 tinh linh ở Hàn động mà lấy thân chống đỡ. Nhưng bão tuyết quá lớn và kéo dài 3 ngày 3 đêm. Sau khi bão tuyết kết thúc là lúc hắn cạn kiệt thần lực. Khi thần Tuyết đến nơi thì hắn vẫn chưa chết mà chỉ kiệt sức ngất đi. Thần tuyết vẫn làm như di nguyện của mẫu thân hắn để hắn ở trần gian sống một cuộc sống yên bình, vô lo vô nghĩ. Vậy cũng có nghĩa là kiếp nạn sát thân mà Công Chúa Tuyết đã tính ra vẫn chưa đến với hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tuấn Hạn <3 [Cung Nhi Hoá Băng Tâm Triết Hạn]
UmorismoNúi Băng Cốc là nơi tuyết phủ quanh năm, ở đó có một hang động gọi là Hàn động. Sơn vương ở đây 15 tuổi đã cai quảng 3000 ác quy, tên gọi là Cung Tuấn. Ở Núi Tùng Sơn là nơi tu tiên dành cho những người phàm có năng lực và phẩm chất đến bái sư. Ba...