Thi cử online

448 63 5
                                    

Huệ, Vy và Nhân lớp 12A là hội bạn thân nổi tiếng trong trường. Cả học sinh trong trường lẫn ngoài trường, không ai không biết hội A3 có anh Du Nhân năm nào cũng mang giải về cho trường, chị Tường Vy mặc đồ hiệu bốc đầu hồ Tây và lớp trưởng Phùng Huệ. Trông vậy chứ Huệ là trùm trường đấy. Già, trẻ, lớn, bé, cứ ai láo nháo là cho ăn đấm thẳng luôn, không ngán bố con thằng nào.

Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A là thầy Năm. Thầy Năm cũng nổi tiếng không kém học sinh của mình, thậm chí còn có phần nhỉnh hơn. Thầy vừa trẻ, vừa đẹp trai, lại còn nhiều tiền, nữ sinh trong trường mê thầy như điếu đổ, bình thường có ngỏ ngáo thế nào thì lúc gặp thầy cũng bẽn lẽn, khép nép. Tường Vy thì không như vậy, tại thầy cưng hội A3 của Vy lắm, có hôm người ta còn bắt gặp Vy bốc đầu, chở Huệ với Nhân suýt ngã đằng sau trên con xe mới toanh của thầy.

Nhưng Vy và Nhân không biết được, Huệ và thầy Năm đã hẹn hò từ năm lớp 11.

Ừ thì thầy cũng muốn nói cho Vy và Nhân biết đấy, để kêu hai đứa bớt rủ Huệ đi bốc đầu đi chứ thỉnh thoảng lại thấy chân tay em xây xước mấy chỗ, anh xót không chịu được. Mà vì sao Huệ ngã á? Do Huệ còn gà, chưa đạt đến trình độ mặc áo dài vẫn kẹp ba, bốc đầu, đá lửa như Vy hay lái xe thả hai tay như Nhân, đi cùng hai người này thì tất nhiên là Huệ không theo kịp rồi. Nhưng Huệ thì ngại lắm, em bảo để tốt nghiệp rồi công khai cũng được. Em đã muốn vậy thì thầy sẵn sàng chiều theo thôi

Huệ ở cùng thầy được vài hôm thì dịch bệnh mất kiểm soát, thế là em quyết định dọn đồ của mình sang cắm rễ luôn, đỡ tốn tiền thuê nhà. Nhà trường tổ chức học online, các học sinh cũng buông thả hơn. Nhân mang tiếng chuyên Văn, bài vở đầy đủ nhất lớp mà giờ trắng trơn, hơn hai tháng học không viết một chữ nào, Vy cũng ở trong tình trạng tương tự. Đến lúc có thông báo thi giữa kì, hai đứa mới bắt đầu hoảng, lên group chat than thở, khóc huhu. Sau cùng, cả ba quyết định làm bài trên laptop, còn điện thoại sẽ gọi Messenger để trao đổi.

Cứ tưởng kế hoạch hoàn hảo này sẽ không bao giờ bị phát hiện ra, nhưng có một nhân tố mà Vy chưa ngờ tới - thầy Năm.

Thường thì khi Huệ làm bài thi trong phòng ngủ, anh sẽ pha cho em một bình nước cam rồi ra phòng khách trông thi, xem TV hoặc lướt tiktok.

Như vài lần trước, đến giờ làm bài, Huệ, Vy và Nhân bắt đầu gọi điện trao đổi bài với nhau. Chơi chung với lớp trưởng quả là quyết định đúng đắn của Vy. Thời gian làm bài trôi qua một nửa, anh Năm mới nhớ ra mình chưa pha gì cho em uống. Sợ em phải chịu khát để làm bài, anh mang bình nước lọc vào, chuẩn bị xin lỗi vì hôm nay quên pha nước cho em.

Ai ngờ vừa đến trước cửa, anh đã nghe thấy giọng nói thân thương của Vy.
"Ê Huệ, câu 24 là gì vậy?"
"Kìa Vy, Huệ nãy mới nói 24D 25B mà"
"Ok ok"

Không, không thể nhầm được. Rõ ràng đây là giọng của Vy và Nhân, dạy tụi nó hơn 2 năm rồi, nghe Vy năn nỉ xin mượn xe đi bốc đầu mấy lần rồi, nghe Nhân xin không bị ghi tên vào sổ vì cái tội đi trễ nhiều rồi, chắc chắn không thể nhầm được. Vậy là bé ngoan của mình lại giúp các bạn gian lận ư? Nhà giáo nhân dân chết trong lòng nhiều chút.

Tối đó, Vy và Nhân nhận được thông báo hủy bài thi còn Huệ thì bị thầy trách phạt. Hôm sau Vy vô cùng phẫn nộ, chả lẽ có đứa nào lại dám hack nick hội A3 để mách thầy. Nhân lên group đặt ra giả thuyết, tag Huệ lên xem xét. Huệ chỉ dám à ừ cho có, nếu em nói cho Vy và Nhân biết mình và thầy đang hẹn hò, Vy chắc chắn sẽ giận em vì giấu giếm bạn bè cho xem.

Hơn một tuần sau, Huệ đã thi xong hết rồi, còn Vy và Nhân thì phải thi lại Sử. Từ sau biến cố hôm thi Sử, cả ba đã quyết định bài ai người đấy làm để bảo mật thông tin quốc gia. Huệ rung chân, gối đầu trên đùi thầy, một tay lướt điện thoại, một tay với lấy đĩa hoa quả thầy đã gọt sẵn thì nhận được cuộc gọi của Nhân và Vy qua group chat. Em cứ nghĩ hai bạn nộp bài xong rồi, muốn gọi em để than thở nên không chần chừ gì, ấn nghe luôn. Vừa mở loa lên thì nghe thấy Nhân với Vy hỏi dồn dập câu này câu kia.

"Huệ, Huệ. Ông tra hộ tui câu này có đúng chưa vậy"
"Câu này đáp án này đúng không Huệ"

Em giật mình, nhìn lên gương mặt không hài lòng của người yêu. Anh cầm lấy điện thoại từ tay em, mở camera, dí sát lên mặt mình rồi cười hì hì.
"Vy và Nhân đã làm xong bài chưa thế?"

Nhân act cool, đứng hình mất 524 giây, còn Vy với 100 tập Conan thì đã load được mọi thứ rồi. Hóa ra, Huệ chính là impostor.

[gofushi] những câu chuyện nhỏ về người mạnh nhất và ân huệ của anh ấy❤Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ