dạo này tình hình dịch bệnh ở hà nội căng thẳng quá, cả anh năm và huệ đều được cho nghỉ ở nhà để làm việc online. anh năm thì có vẻ nhàn nhã, sáng dậy uống 1 cốc sữa thiệt là ngọt, trưa nằm dài ra sofa xem hoạt hình, chiều gõ báo cáo, xem qua vài hợp đồng rồi tối lăn ra ngủ khò khò. em người yêu của anh thì lại chẳng được sung sướng như vậy. huệ bí deadline dí, sáng 5 giờ dậy tối 11 giờ đi ngủ, chỉ ăn cốc mỳ tôm cho qua bữa. anh năm nhìn em mà cứ tưởng em thành cái xác chết rồi. vậy là anh quyết định cầm tờ phiếu đi chợ chạy loanh quanh tìm mấy món thật ngon cho em.
anh năm lái xe lượn mấy vòng phố tân mai. mấy việc đi chợ trước giờ đều đến tay em huệ, anh có bao giờ đi đâu. lang thang một hồi, anh quyết định rẽ vào siêu thị có biển hiệu màu hồng hồng bên góc đường. vừa mở cửa bước chân vào, anh đã tia ngay được mấy lọ kẹo rinda. ngày xưa loại này phổ biến lắm, lần nào đi mua bánh kẹo tết với em anh cũng đòi mua cho bằng được, nhưng tầm 6 năm trở lại đây thì chả thấy đâu. thôi kệ, cứ lấy mấy lọ để vô giỏ đã rồi tính tiếp.
hơn 30 phút sau, anh năm vẫn chỉ loanh quanh ở gian bánh kẹo, cho hết loại này loại kia vào giỏ. ủa anh? anh đang đi mua đồ về nấu cho huệ cơ mà? mãi đến lúc đi sang quầy đồ ăn liền, anh mới nhớ ra mình đang đi tìm đồ về nấu cho em. nhớ ra là một chuyện, định làm món gì lại là chuyện khác. anh năm cứ thế lấy phiếu đi chợ, dắt xe đi mua đồ thôi chứ anh có biết anh định làm món gì đâu? rồi giờ anh tính làm món gì? anh tính mua gì? chẳng lẽ lại để em huệ ăn kẹo? anh ngơ ngác một lúc rồi cjo tay vào túi áo lấy điện thoại ra. thời đại nào rồi, nghĩ làm gì, tra google luôn.
hôm nọ anh nhớ là huệ bảo muốn ăn súp gà. hôm nay anh sẽ làm súp gà cho em luôn. anh đi quanh siêu thị một hồi, cuối cùng cũng đủ nguyên liệu. ơ mà công thức có hành tím với ngò rí, em huệ không thích mấy cái này đâu. thôi, kệ em. công sức của anh, em không ăn cũng phải ăn. mà em không thích thì lát anh lấy ra cho, lo gì.
đứng trước cửa nhà, tay anh một bên xách túi thịt gà, túi rau, bên kia thì toàn kẹo là kẹo. anh để túi kẹo xuống, định bụng sẽ âm thầm làm cho em một nồi súp ngon ơi là ngon, cho em bất ngờ siu to khổng lồ, rồi sau đấy em sẽ thưởng cho anh 1 nụ hôn cũng siu to khổng lồ luôn. ủa, chìa khóa đâu rồi? hôm nay anh năm mang theo chìa khóa xe, còn chìa khóa nhà thì vứt ở trong nhà chứ có mang đi đâu. thế là giờ anh phải gọi em huệ xuống mở cửa hả? ứ ừ không chịu đâu, còn kế hoạch làm em bất ngờ của anh anh thì sao? thế là hỏng hết à? hay anh đi sang nhà thằng kiệt nấu rồi mang về cho em nhỉ? nhưng mà dịch dã như này ai thèm chứa, lần trước anh cũng làm rơi cái mô hình trong chai thủy tinh của nó, nó chưa đá đít anh đi là may. vậy là anh năm nuốt nước mắt vào trong, lấy điện thoại bấm số nhắn tin ngay cho em huệ xuống mở cửa.
"ủa túi gì vậy anh?"
"kẹo ó, nãy đi siêu thị anh thấy có mấy lọ kẹo rinda nè, huệ có nhớ lọ kẹo này không?"
"anh đang xách cả năm túi đều là kẹo đấy à? tốn tiền quá đấy, anh biết thừa dịch bệnh thế này kinh tế khó khăn đúng không?"
"không sao, anh vẫn còn tiền mà. huệ lên làm việc trước đi để anh nấu cơm cho, hôm nay anh sẽ cho em thấy trình độ vượt xa cả gordon ramsay luôn."rồi, giờ anh năm sẽ bắt tay vào việc này. đầu tiên phải luộc gà. đến bước hớt bọt anh năm mới bắt đầu lúng túng. rồi bây giờ lấy cái bát con múc nước ra hả? nhờ có sự trợ giúp của chị google, anh năm đã thành công tìm được cái muôi để hớt hết bọt ra. vẫn là chị google đẳng cấp nhất, anh năm chẳng dám tưởng tượng đến ngày không còn chị google trợ giúp đâu.
gà chín rồi thì xé nhỏ ra, nấm hương thái sợi, ngô bỏ lõi, hành tím băm nhỏ, ngò cắt khúc. cắt xong thì đi phi thơm hành, cho thêm ngô, nấm, thịt gà vô xào, nêm gia vị vừa ăn.
thịt gà săn lại thì cho nước luộc gà vào, nước luộc sôi thì từ từ cho lòng trắng trứng, bột năng vào. nêm gia vị một lần nữa, đến lúc sôi lục bục là có thể tắt bếp.
ngửi thấy mùi thơm của súp, anh năm tự cảm thán bản thân. người gì đâu vừa đẹp trai vừa đa tài nên mới có thể rước được em huệ về nhà và làm ra nồi súp đỉnh cao thế này. anh cho súp ra bát, cho ngò lên trang trí, chụp ảnh các kiểu. rồi ok, gọi em huệ xuống ăn thôi.
em huệ nhận được tin nhắn anh năm gọi xuống ăn thì gập máy tính, chạy xuống dưới tầng liền. anh năm bình thường lười lắm, vậy mà nay lại còn nấu cho em ăn, bình thường anh toàn ăn vạ đòi em phải làm hết món này món kia cho anh cơ. vừa xuống em đã ngửi thấy mùi súp rồi, vậy là hôm nay anh năm nấu súp hả? anh vẫn còn nhớ hôm trước em bảo muốn đi ăn súp gà hả? đúng là anh năm của em. có lẽ em đã tu 524 kiếp nên kiếp này mới yêu được người vừa đẹp trai vừa tâm lí như anh năm. có điều tính anh trẻ con quá. gần ba chục tuổi rồi mà như con nít ranh. nhưng kệ đi, đằng nào thì em cũng yêu tất cả mọi thứ thuộc về anh.
bát súp hôm nay em ăn tự dưng ngon đến lạ. dù anh năm có cho hành và rắc quá nhiều ngò lên bát của em, bát súp này vẫn ngon thật đấy. từ giờ chắc em chỉ thích ăn súp gà của anh năm thôi. lần sau phải bắt anh vào bếp nấu cho em nhiều món hơn mới được.
nhờ vào nồi súp gà chứa đựng sức mạnh tình yêu to lớn của anh năm, huệ làm việc năng suất hơn hẳn, xong hết việc rồi. vậy là giờ em có cả buổi tối rảnh rỗi nghỉ ngơi luôn.
em nằm trên giường, mở spotify và tận hưởng cuộc sống. anh năm tắm xong chưa thèm lau tóc đã lập tức trèo lên giường, ôm chặt lấy em, đòi em phải hôn anh ta mấy cái vì hôm nay anh giỏi qua trời. ừ thì hôm nay anh giỏi thật đấy, với cả, ai mà từ chối nổi gương mặt đẹp trai ấy, nhỉ? nghĩ là làm, em đặt lên má anh những cái hôn thật kêu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[gofushi] những câu chuyện nhỏ về người mạnh nhất và ân huệ của anh ấy❤
Fanficgofushi muôn nămmmmm !!!!! - ooc, không liên quan đến nguyên tác - mỗi phần đều là những câu chuyện khác nhau, không liên quan gì đâu