6. Cố gắng giữ trong lòng để làm gì?

543 50 11
                                    

Sau lần dưới bếp đó, Heeseung và Mia đi sớm về muộn cố gắng tránh mặt, vẫn cùng giường nhưng nằm quay lưng vào nhau, bữa sáng bữa tối với nhau gần như không có, cuộc sống hôn nhân rất lạnh nhạt, nặng nề. Mia vẫn không nói ra chuyện cô đã phát hiện ra mối quan hệ giữa chồng mình và Wonnie. Cuối tuần này cô sẽ gặp Julia vì Julia đã hẹn cô đi chơi. Chắc hẳn Julia đã nhận ra sự mệt mỏi sau ánh mắt của bạn thân mình.
Đến nơi, hai người ăn lẩu trong phòng kín, Julia hài hước pha trò làm Mia cười rất nhiều, nó lại làm Mia lại nhớ về cuộc sống độc thân lúc trước, khi cuộc đời cô tươi đẹp, vui vẻ hơn bây giờ.
- "Mày...có chuyện gì đúng không?" Julia bỏ đôi đũa lên bát, chống tay lên bàn nhìn thẳng vào mắt Mia và hỏi cô.
- Ừ thật ra, t cũng định hôm nay kể m.

Mia kể lại những chuyện xảy đến với cô, sự cô đơn, trống trải trong căn nhà cô đang ở, cô cứ ngồi đó bộc bạch đến khi nước mắt rơi lã chã lúc nào chả hay.
Julia thấy vậy, cô thấy uất ức thay cho chính bạn thân mình:
- Mày đã nói chuyện với anh ta chưa?
- Chưa...tao không nghĩ tao có thể nói, t thà cứ giữ như này còn hơn.
- Giữ trong lòng để làm cái gì? Để hôm nào mày nhìn anh ta cũng thấy bức ảnh đó, cũng tưởng tượng ra cảnh tượng hai người đó ở bên nhau sao? Mày để đấy, m k nói thì t nói!
- Thôi đừng...t tâm sự với mày, m chia sẻ, an ủi t là đủ rồi, chuyện vợ chồng t đến một lúc hợp lý t sẽ nói.

Tối đó Mia về, Heeseung đã ngồi sẵn ở ghế, anh dò hỏi cô, giọng nghiêm túc:
- Em đi đâu mà giờ này mới về?
- Em đi ăn với Julia thôi.
Heeseung nghe vậy, anh bước ra phía cô, nắm chặt lấy cổ tay cô, rồi ôm chặt eo cô, cắn vào cổ cô, đẩy cô vào tường rồi hôn, đến khi kết thúc còn cắn nhẹ vào môi cô. Mia lần này không đẩy ra, cô cứ để chuyện đó diễn ra, vì bản thân cô cũng đang khao khát tình yêu từ anh, mong có chút tình yêu cứu vãn cuộc hôn nhân này. Heeseung có vẻ hơi say, anh ta hôn xong ẩn cô úp mặt vào tường, còn anh ta phía sau thì vén tóc cô ra, nói lẩm bẩm:
- Wonnie à, Anh điên mất thôi, anh đang làm gì với Mia thế này? Anh là thằng tồi tệ, anh còn yêu em, đêm tân hôn anh bỏ đi đến tìm em vì em thất tình, anh còn một lần nữa phản bội cô ấy...
Mia nghe tất cả, cô bàng hoàng, đẩy anh ra, lùi ra phía sau, lấy cốc nước hất vào mặt anh:
- ANH TỈNH TÁO LẠI ĐI?! Tôi đây, Mia- cũng là trò đùa của anh đây. Anh là thằng khốn nạn, tôi yêu anh mù quáng, anh có biết tôi ghét nhất là ăn socola đen không, anh không nhận ra tôi cố ăn để anh vui à, anh không nhận ra tôi đã nhăn mặt như nào khi nuốt phải vị đắng của hộp socola đen mà anh hay tặng à, tôi nuốt đắng chịu cay vì tôi tin anh sẽ đem điều gì đó ngọt ngào cho tôi, xem ra tôi sai rồi. Tôi đã biết anh rời đi lúc nửa đêm để đến bên cô ta rồi, tôi cũng biết căn phòng mà anh cố không cho tôi thấy không cho tôi vào rồi. Anh có biết một đời chồng của tôi, là chính anh, là cuộc hôn nhân giữa tôi với anh, đã hỏng hết rồi không? Tôi cứ thế mà mất một đời chồng đấy, đáng lẽ ra tôi không nên vội vàng yêu anh, và hơn hết tôi thấy tôi thật ngu khi nghĩ thời gian có thể nối lại hai chúng ta.
Chúng ta bên nhau mới chỉ có 2 tháng, vậy mà gần 2 tháng đó tôi với anh tránh mặt, anh có biết tôi đã khổ tâm đến thế nào không? Thôi được rồi, chúng ta giải thoát cho nhau đi.
Heeseung nhìn cô, ánh mắt có chút bất ngờ, nhưng cũng kiên định lại:
- Được.
Chỉ một chữ được thôi sao, tin nổi không? Anh ta, người đáng lý ra là sai từ đầu đến cuối, sao anh ta có thể nói một câu vỏn vẹn như thế với Mia, thậm chí nó như cái tát vào mặt cô vậy.
- Anh vui rồi chứ gì, giờ anh có thể thoải mái yêu đương với cô bồ anh rồi đấy.
Mia nói, cố gắng kìm nén nỗi đau, giấu đi khuôn mặt khắc khổ của mình. Cô lên nhà dọn đồ để rời đi. Heeseung nhìn theo, anh quỵ xuống.
"Anh xin lỗi, anh phải dứt khoát như vậy, để không làm khổ em, em xứng đáng với người tốt hơn. Anh yêu em.", Heeseung cắn môi khóc.
Mia bước lên phòng, những bước đi nặng trịch, có một cảm giác đau nhói trong tim cô. Bỗng Mia ngất, cô ngã xuống đất.

~~~

Em là cái gì đối với anh thế? [Heeseung]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ