𝑪𝒉𝒂𝒑𝒕𝒆𝒓 𝟏𝟐

2.5K 125 18
                                    

Mabilis na natapos ang oras at ngayon nga ay lunch na namin. After umirap sakin ni Miss Vien nung oras ng klase niya ay dina niya ako pinansin pa, kahit tingnan man lang ay dina din niya ginawa.

Nag tataka ako kung may ginawa bakong kasalanan sa kanya at ganun yung pakiki tungo niya saken pero na realized ko na sadya nga pala siyang ganun.

Bakit bako nag tataka kung bakit ganun siya sakin ngayon eh di hamak na estudyante niya lang naman ako. Hinatid niya lang naman ako samin dahil natamaan ako ng bola at siya ang nagka taon na kasama kong teacher.

Pero nakaka hinayang kasi akala ko okay na kami eh. Pero ako lang pala ang iniisip na okay na kami.

Ano batong pinag iisip ko? Dati okay lang naman sakin na ganun yung pakikitungo niya sakin. Bakit nung nakita ko lang siyang bgimiti sakin kahapon bat parang nag expect ako na okay na kami?

Hay Miss Vien.

Napailing na lamang ako dahil saking mga iniisip.

"Huy okay ka lang ba?" Tanong sakin ni Sam. Papunta kami ngayon  sa cafeteria. Tumango naman ako sa kanya at pilit na ngumiti.

Parang kanina lang ang ganda ng gising ko anong nangyari at parang wala nako sa mood ngayon?

"Sure ka? Baka masakit ulo mo ah or kaya nahihilo ka" sabi pa niya. Natawa naman ako.

"Ano kaba okay lang ako syaka konting galos lang naman to" naka ngiti kong sabi.

Tumango tango na lamang siya.

"Himala ata at wala yung palaging nangungulit sayo" patukoy ni kay Mark.

Oo nga no, wala ata siya ngayon. Diko paden siya nakikita mag mula pa kanina which is good.

"Yeah, maganda nga eh wala nang nangungulit sakin. Baka nanawa na sakin kakakulit. Tsk buti nga na tumigil na siya eh" saad ko.

"True ka diyan,nag mumukha siyang aso kakabuntot sayo" natawa naman ako sa sinabi niya. Sira ulo din to eh haha.

Maganda nadin siguro na walang mag susunod sakin. Minsan kasi hindi siya tumitigil sa kakasunod sakin hay. Diko na alam fagawin ko sa kanya.

Hindi ko alam kung nasan siya ngayon at wala din akong balak pang malaman kung nasan siya.

Habang nag lalakad kami may tumawag sakin. Nakita ko si Dominic na tatakbo papalapit samin. Pawis pawisan siyang lumapit samin.

Ano naman kaya ang ginawa noya at pawisan siya? "Oh Dominic anyare sayo at ganyan itsura mo?" Natatawang tanong ni Sam.

"Ha! b-bilis niyo kasi mag lakad kaya tumakbo ako para habulin kayo" hinihingal niyang sabi.

"So kasalanan pa namin?" Masungit na sabi ni Sam. Siniko ko naman siya at napa iling na lang ako nang ngumisi lang siya sakin. Hay ang babae man ti-trip na naman.

Nanlalaki naman ang mata ni Dominic dahil sa pag susungit ni Sam haha. "Ha? H-hindi-hindi k-kasalan ko yun" tarantang sabi niya. Natawa naman kami,halatang kinakabahan ang loko.

"Hahaha nuka ba niloloko lang kita" natatawang sabi ni Sam. Napa hinga naman ng maluwag si Dominic at bumaling naman siya sakin sabay ngiti. Nginitian ko din siya pabalik.

"Ahm eto nga pala Gab, I b-buy this for you" sabi niya at may kinuha sa kanyang bag. Nanlalaki naman ang mata ko sa nakita.

OMG.

"Dominic!!!" Masaya kong sabi sa kanya. Diko na namalayan na nayakap kona pala siya dahil sa saya ko. Paborito ko kasi yung binibigay niya sakin.

Gummy worms.

𝙈𝙮 𝙃𝙤𝙢𝙤𝙥𝙝𝙤𝙗𝙞𝙘 𝙋𝙧𝙤𝙛𝙚𝙨𝙨𝙤𝙧Where stories live. Discover now