Papunta ako ngayon sa office ni Miss Vien dahil Friday ngayon. It means meron kaming pag r-review sa office ni Miss Vien kasama ang iba pang participants.
Sa mga nag daang araw okay naman. Walang Mark na laging naka sunod sakin at walang Miss Vien na masungit sakin. Hindi nadin niya kasi ako laging tinatawag sa recitation sa oras nv klase niya at yun ang diko alam kung bakit.
Pero ayos nadin yun diba? At least dina ako yung lagi niyang tinatawag.
I knocked on the door and I heard her say 'come in'. kaya binuksan kina ang pinto at pumasok nako.
Bumungad sakin ang pigura niyang nakaupo at nakaharap sa kanyang laptop. Napaka workaholic talaga ni Miss Vien. Isa iyo sa hinahangaan ko kay Miss Vien, ayaw niya kasi yung natatambakan siya ng gawain.
Bakit ganun kahit stress na siya mukha parin siyang fresh samantalang ako kahit di stress mukhang hagard. Unpair naman nun.
Siguro nung nag paulan ng kagandahan tulog ako nun tapos si Miss Vien nasa taas dahil isa siya sa nagbibigay ng kagandahan.
Kahit naman minsan naiinis ako kay Miss Vien humahanga padin ako sa kanyang ganda no? Diko nga den magets sarili ko eh dahil di naman alo ganito dati.
Sarili ko lang kaya ang pinupuri ko tapos ngayon todo puri ako kay Miss Vien kahit na may galet ata sakin tong propesor na ito hmp.
"Staring is rude Miss Monteclaro." natauhan ako dahil sa biglang pag imik ni Miss Vien. Napatingin ako sa kanya at nakatutok padin ang mga mata niya sa laptop.
Ang lakas naman ng pakiramdam ni Ma'am. Or baka naman may third eye siya? Haha kidding.
"Luh dipo kaya ako nakatitig sayo Miss Vien" pag tanggi kopa. Huli kana nga tinatanggi mo pa self *pacefalm.
Tumingin siya sakin at nag smirk 'hot'
"I know I'm hot." Nanlalaki ang aking mga mata sa sinabi niya. Nasabi koba ng malakas yung dapat sa isip ko lang?
"Yes Miss Monteclaro." Lalo naman nanglaki ang aking mata. Ano ba yan nakaka hiya ka self. Namumula ako ngayon dahil sa kahihiyan ko. Nalita ko namang lalo siyang napa smirk dahil sa aking kalagayan ngayon.
I cleared my throat at umiwas ng tingin sa kanya. "A-hm Asan napo yung iba?" Pag iiba ko ng topic. I heard her soft laughs and giggles that made me look at her. She is so perfect in every way possible, that for sure.
Ang ganda niya talaga sa tuwing ngumingiti at tumatawa siya. Sana araw-araw na lang siyang good mood, nakakatakot kasi siya sa tuwing laging galit.
For sure yung iba magugulat pag nakita nilang ganito si Miss Vien. Minsan lang-hindi pala siya ngumingiti lagi lang siyang naka poker face. Swerte naba ako neto?
"I told you staring is rude Miss Monteclaro" naka ngisi niyang sabi. Napaiwas naman ako ng tingin. Ano bayan nahuli na naman ako, nakakahiya argh!
Hindi niyo naman kasi ako masisisi eh, di kasi nakaka sawang pagmasdan si Miss Vien siguro kung ako lang papipiliin mas gusto kopang titigan siya buong mag hapon.
We-wait ano batong sinasabi ko? Nababaliw naba ako? Gosh kung ano-ano na ang mga naiisip ko tungkol kay Miss Vien.
Wala lang naman to diba? Yeah humahanga lang ako sa ganda niya.
"Hey are you okay?" Nabalik ylirat ako dahil sa pag salita ulit ni Miss Vien.Seryoso na siyang naka tingin sakin habang naka kunot ang noo.
"Y-yes Miss Vien." Utal kong sabi
YOU ARE READING
𝙈𝙮 𝙃𝙤𝙢𝙤𝙥𝙝𝙤𝙗𝙞𝙘 𝙋𝙧𝙤𝙛𝙚𝙨𝙨𝙤𝙧
RomanceGabriella Cindy, is a scholar student in Harvard University. Gab have a beauty and brain student, she also a kind and caring person. She's straight as a pole but what if she met her teacher in History, a HOMOPHOBIC PROFESSOR to be exact Vivienne is...