Chapter 15

15 1 1
                                    


Almira Ierayh


Hindi ako nakarinig ng kahit anong sagot sa kaniya. Hinintay ko na magsink-in sa kaniya ang mga sinabi ko. Dahan-dahan siyang naupo kaya napa-upo na din ako. Hindi siya makapaniwala ang tinititigan ako. 


Kinuha niya ang kamay ko at muling hinawakan 'yon. "Girlfriend na kita?" Kaagad akong tumango. Hinila niya ako at niyakap. Ibinaon ko ang mukha ko habang nakayakap ako sa kaniya. 


Hindi ako nagkamaling ibinigay ko sa kaniya ang unang beses ko. 


"P'wede akong mag 'I love you?'" tanong niya, hindi ako binibitawan mula sa pagkakayakap. 


Muli akong tumango habang natatatawa. Para siyang bata na napagbigyan sa gusto niya. 


"I love you" kaagad na sinabi niya. "Mahal na mahal kita, Mira." 


Humiwalay ako sa kaniya. Itinaas ko ang nakatakip na kumot sa katawan ko dahil bahagyang nahuhulog. Tumalikod siya sa akin. Nagbihis siya sa harapan ko pero wala akong nakita, promise! 


Sunod niyang kinuha ang aking mga damit at lumapit sa akin. Ini-abot niya sa akin ang bra and underwear ko at tumalikod, nasa harapan ko pa din siya. 


"Tapos kana, mahal?" he asked. 


Mahal? 


"Yeah" I asnwered. Humarap siya sa akin at lumuhod sa harapan ko. He started dressing me. I just stared at his face, when he saw me staring at him he would smile and turn his attention back to what he was doing. 



Nagulat ako nang bigla na naman niya akong yakapin. He buried his face in my chest, I hugged his head to hug him too.


"Hanggang dulo tayo, Ace, ah?" 


"Ikaw palagi ang pipiliin ko" bulong niya. He repeatedly kissed my forehead as I closed my eyes. "Magluluto lang ako para makakain kana" 


Pinanood ko lang siya na maglakad palabas ng aking kwarto. He closed my door, wala naman akong gagawin kaya nahiga na ulit ako. Pagod pa ako sa nangyari kanina kaya hinayaan ko ang katawan ko na makapagpaghinga. Nakapikit ako habvang inaalala ang mga nangyari sa amin kanina, sa kung paano ko siya sinagot at sa kung paano ako tinawag ni Ace ng 'mahal'. 


Ace is the new protector of my heart. 


It all started with an accident, now, he has become a part of my life.


Tumayo na ako at naglakad palabas ng kwarto ko. Napa-ngiwi ako ng makaramdam ako ng sakit sa lower part ng body ko but nagpatuloy pa din ako sa paglalakad papunta sa kung nasaan si Ace. Nag-angat si Ace ng paningin ng marinig niya ang pagsasarado ko ng pintuan. 


Kumunot ang noo niya nang makita kung paano ako maglakad. "Bakit, mahal?"


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 12, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Exposing The PretenderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon