3: Story Telling

9.5K 167 0
                                    


"Omg, like really sis how come? Why didn't yo-" I cut Lovi off.

"Tell me first how you three became gangsters." I said to them, though I know they will only tell lies. I just wanna hear it. To laugh, of course. We need to laugh from time to time in this life. To hide the pain at the depth of our mind for some certain moment. 

I already checked their background story and I know their truths. Or do I?

"Basta you're gonna tell us kung pano ka napabilang sa gangster royalties." Steff said. Woah there, since when did she became conyo, too? I looked at her na parang may sinabi siyang kakaiba. Weird, am I?

"Pati ikaw conyo na din?" Tanong ni Jaq kay Steff.

Naunahan ako ni Jaq. Well, whatever.

"Damn right." sabi ko nalang.

"Big deal?" Tanong nya pabalik. Well of course! This bitch on the side is such a big pain in my ears, hearing her? It provokes me to kill her early.

"Nakakairita na nga pakinggan yang isa dadagdag ka pa oh c'mon dude." iritable kong sabi at halos lumuwa ang mata ko sa irap. I can't bare hearing two conyos around me.

"Woah" they said in chorus

"What?!" I asked them, while rolling my eyes.

"Whaa! For the first time nagpakita si JAM ng expression, omg sissy you're so cute when you're naiinis!" Lovi said ang squeeled ugh ang ingay talaga, fuck.

"Yeah,whatever." sabi ko nalang at umirap muli. Nadala ako ng emotions ko. I'm sorry.

"Ngiti ka nga! Ngiti ka nga!" Singhal ni Steff habang si Jaq naman ay nakabungisngis.

"Cut it out dudes! Now will you please tell me how you three became gangsters!" I said to them na parang napipikon, though yes I'm already getting pissed with them. Ang tagal, eh.

"Okay fine! Iyak ka na sis e hahaha. Me is kasali sa isang sorrority before sa past school ko and that sorrority is sikat pala. They taught me how to fight and use weapons after that sumali us sa isang malaking fight then we won and we became gangsters but after a year or so I quit sa kanila. Muntikan nang malintikan ang aking gorgeous face noon buti nalang ay malakas me. I survived so they let me go." Pagkukwento ni Lovi. Ang sakit pakinggan ang pananalita niya ngunit pinasok ko ito, kailangan mag-tiis.

Tumango naman ako sa kwento niya.

Tinignan ko si Steff na parang sinabi ko na siya naman magkwento.

"Well second year high school ako noong naging gangster ako so it means 2 years na. I was kidnapped when I was 13, 1st year ako. Akala ko talaga noon ay papatayin nila ako pero I was wrong kasi tinuruan nila akong makipaglaban at gumamit ng computer not literally gamitin ah, I mean kung pano mag hack mag trace ng ganito ganyan. After 3 months ay ibinalik nila ako sa mga magulang ko. One day my mother and father had a huge fight naglayas ako tas napadpad ako sa death rim. Hindi ko alam kung ano yun noong una basta I was really mad at nakipaghamon ako sa mga tao dun. Nanalo ako nakapagpatumba ako ng 25 na katao at...... ayun pag gising ko nalang kinabukasan noon may natanggap akong note na itim. Nakalagay welcome to gangster world end of my story." sabi ni Steff pero parang something's wrong noong nag pause siya parang.. parang may sasabin pa dapat siya e. Well, they're both good at making up stories.

Hindi ko pa tinitignan si Jaq ay nagsalita na siya. "I'm an ex assassin at tinalikuran ko iyon dahil mas gusto kong maging gangster. Muntik na akong mamatay noon para pakawalan ako ng organization na may hawak sakin. Binenta ako ng mga magulang ko doon sa organisasyong iyon so that they will have a happy life, para yumaman sila." Jaq said. I pity her, she do not know how to make stories so good.

Ferocious QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon