9: Antidote

3.8K 87 0
                                    


Mabilis kong pinapaandar ang motor papuntang laboratoryo ni Hideo na located sa White Division. I was in a hurry that I didn't gave a damn if I'll hit anyone and run. Mas pinabilis ko pa ang aking motorsiklo ng matanaw ang building ng laboratoryo ng Walang hiyang lalaking iyon.

"Where the hell is Hideo's fucking office?" I dangerously said to a Scientist who went pass me.

Tinignan niya lang ako at nangatog siya noong tinutukan ko siya ng shotgun.

"I'll l-lead you the way, miss." He said, stammering . Good human being. I smirked.

"U-uh may I ask, what's your business with Master Hideo's office?" The scientist asked. I just looked at him and gave him a cold look. Fucking nosy. Huminto kami sa isang metal na pintuan.

"There's a passcode in order to come in, and I'm sorry because I do not know the codes." Napasimangot naman ako dahil doon. Bumwelo ako nang kaunti at sinipa nang buong lakas, ngunit bumakat lang ang paa ko at yumanig pa ang lab. Damn hideo and his fucking high technology. Nag isip ako kung paano ko ito mabubuksan.

"Lend me a Laptop, I'll try to hack it." utos ko sa scientist. Dali dali naman siyang tumakbo at nagpunta sa locker room nang mga scientist dito. Habang wala siya ay nag iisip ako nang posibleng passcodes ni Hideo. Hanggang sa kainin ako ng malalim na pag-iisip. Natauhan nalang ako nang may bumatok sakin.

"what the fuck?! Casl? Andyan na pala kayo." ansakit talagang mambatok ni Casl kainis naman.

"You were in deep thought, nangangalay na si Andrew dito. Oh iyong laptop na hiniram mo daw." Sambit ni Casl at iniabot saakin ang laptop.

"Who's andrew?" tanong ko ngunit hindi nakatingin sakanila at binuksan na ang laptop.

"Iyang scientist na hinigit mo. Hay nako sis, hindi ka talaga friendly kahit kelan. Lovi pano niyo ba naging kaibigan 'to?" mahabang sambit ni Casl. Napatigil ako sa ginagawa ko sa sinabi ni Casl pero hindi ko pinahalata.

"Ah k-kasi-" Sabi ni Lovi ngunit pinutol ko iyon at ako ang nagsalita.

"I don't have friends Casl, I have pawns. So shut the fuck up." Malamig kong sambit sakanila at huminga ng malalim dahil sa iritasyon. Ibabato ko na sana ang laptop nang magsalita si Jaq.

"hindi iyo yang laptop kaya wag mong sirain. You're not the fucking boss here. Matuto kang um-appreciate nang mga bagay bagay. Ikaw na nga pinahiram nang laptop sisirain mo pa.Wag mong dinadaan sa inis at galit ang lahat."seryosong sabi ni Jaq. Just what the fuck? Where the hell did that come from.

"No one fucking cares, shut up." Sambit ko at tuluyang sinira ang laptop.

"May pakielam ako dahil tao ako, hindi ko alam ang mga nangyari pero ako, kami may problema din. " kalmadong sabi niya. Ugh, fuck. Fuck life, fuck this woman with her 'pacifying fucking words.'

"So? Stop meddling with my problems because I don't meddle with yours. And also stop babbling nonsense like you know deep. Fuck you." Sambit ko at tinignan dilang lahat ng masama. I saw how they stepped back. Ganyan nga, matakot kayo nang unatras kayo sa kasunduan ninyong lahat ksy Cindy at matalos na ang kahibangang ito.

Ibinalik ko ang tingin sa pinto at uminit muli ang ulo. Fuck this door!

Sinipa ko iyon ng sinipa at binigyan ng malalakas na suntok ngunit wala pa rin.

"Mikhaela tama na please! Ipagpabukas nalang natin to sige na!" umiiyak na sabi ni Casl. I furiously looked at her. Niyakap naman niya ako at hinagod hagod ang likod ko.

Ferocious QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon