A/N: Hi readers, I would like to inform you that I change this story title from DEAR DIARY to DEAR ELIZA. Halos di naman mahahalata diba? Haha.. Dahil sa napaka gandang suggestion ni @jcuneta na sang-ayon ako dahil mas bagay nga naman yung ganoong title dahil sa pagiging weird ni Lexi pati Diary may pangalan. haha.. kaya ayun sa kanya ko ito i-dedicate. ✌ May konti din ako binago sa chapter 1 pero kahit di nyo na basahin di naman makakaapekto ng sobra sa story yun, kay Eliza lang may effect yun. HAHA. So welcome to chapter 7. Enjoy reading, don't forget to VOMMENT..
@stellaimaknae
-----
I slowly walk out of the restroom, I don't know why my heart is beating so fast parang kulang na lang tumalon na to palabas.
"Gagamit ka ba ng C.R? Sorry kung ang tagal ko" I pointed my thumb through the back while smiling awkwardly.
He walk slowly towards me, watching him like this felt like the whole world stop, He leaned closer to my face and put his finger on my forehead marahan nya kong tinulak gamit yun at napastep back ako ng kaunti.
"What's that for?" I put my hand on my forehead and glared at him.
"Kung gagamit ako ng restroom bakit pa kita aantayin meron naman sa kwarto ni Xander" He scoffed and shooked his head as he move away from my face.
"Err.. bakit andito ka kung di ka pala gagamit?" I rolled my eyes pero bigla akong na tigilan when he suddenly hold my chin and gently lifted it up.
He move it left to right habang tinititigan nyang mabuti, gumagalaw ang mukha ko pero yung mata ko nakatutok lang sa kanya. Suddenly parang bigla ako nakaramdam ng roller coaster sa tyan ko, at wala akong ibang marinig kundi ang mabilis na tibok ng puso ko, Argh! Get yourself together Lexi, ano ba to?
"pasalamat ka hindi nag marka yung sampal nya sayo, panget ka na nga masosobrahan pa" He rub the back of his neck.
"Wow ha! Inantay mo lang ako lumabas para laitin? Salamat ha!" I rolled my eyes and shooked my head, I turn around and was about to walk out nung bigla syang nag salita.
"I'm sorry" He mumbled
I turn my head to look at him, he's looking down habang nakapamulsa ang dalawa nyang kamay.
"What did you just say?" I crossed my arms over my chest with my eyebrows raised
"Panget ka na bingi ka pa!" He looked up at me and rolled his eyes
"Anong sabi mo?!" My eyes widened talagang nilalait ako ng sira ulo na to ah.
He walk towards me and ruffled my hair, he leaned closer and whispered in my ear. "sabi ko.." He trailed off, I nod waiting for him to continue "may parada ng mga binge mamaya sumali ka panigurado sa unahan ang pwesto mo" He smirked and with that he walk off, I clenched my fist and glared at his toned back. Kung pwede ko lang sunugin sa titig yun. nakooo!
----------
"Hoy!" I blink three times the moment a hand clap infront of my face.
I glared at the girl infront of me who's smiling sheepishly, "what?" Inosenteng sabi ni Anhie habang umuupo sya sa harap ko.
"Ano iniisip mo? Out of this world ka na naman" sabi ni Kitty na iiling iling.
"Wala yun, bakit ang tagal nyo?" I pout.
Nakaupo kame ngayon sa loob ng 7/11, kanina ko pa sila inaantay malapit ko na maubos yung malaking Nova na binili ko dito sa tagal nila. Na una ako dumating, same way lang kase ang bahay nila kaya malimit nag kakasabay sila, or malimit mag padaan si Anhie kay Kitty pag alam nyang nasa bahay pa ito, lage din kase na kikita ni Kitty si Anhie sa daan kaya naman sinasabay na nya ito.
BINABASA MO ANG
DEAR ELIZA,I HAVE A BOYFRIEND PERO DI NYA ALAM
RomanceNBSB o NO BOYFRIEND SINCE BIRTH .. Isa si Alexia Marie Montoya sa mga yun, bibihira na lang ang NBSB sa panahon ngayon at para sa kanya isang malaking kahihiyan yun para sa pag ka babae nya. Walang suitors or even flowers, chocolates and love letter...