DEAR ELIZA,
Two weeks had passed and It's been a hell week for me. Inis na inis na si Anhie kay Tyler while si Kitty naman ang tiga pigil sa kanya, ever since kase nung nag kausap kame sa rooftop, lage na akong hinihila ni Tyler para sumabay sa kanya mag lunch, kahit ako na iinis na sa ginagawa nya, di ko alam kung ganoon ba ang plano nyang pag ganti sa na gawa ko sa mall, Tulad na lang nung one time.
"So anong kakainin naten?" Tanung ni Anhie habang nakapila kame sa Cafeteria.
"Hm? Gusto ko ng Spag ngayon" Sagot ni Kitty
"Ako---" I was cut off nung biglang my humawak sa wrist ko, nabigla ako kaya napalingon ako sa taong yun.
"She's eating lunch with me" He said with a smirk habang nakatingin kela Kitty, his other hand were holding some plastic bag, siguro andoon ang lunch nya.
Anhie rolled her eyes na parang nag pipigil na lang, "Why? She already broke up with you" Sagot ni Kitty habang nakakapit sa arm ni Anhie just in case magalit na naman ito.
"no she didn't" Tyler smirk, It's kinda weird kase nakita ko sa mga mata yung biglang pag babago ng emotion nya pero nanatiling ganoon ang mukha nya, kalmado at punong puno ng kayabangan.
"Kung mahal mo naman pala si Lexi, Hindi mo na dapat sya niloko, tapos ngayon gagawin mo to" Kitty shooked her head, napatingin ako sa mga studyante na nasa cafeteria, lahat halos sila nakatingin na sa amin.
"Mahal ko nga sya kaya gingawa ko to, Hindi ba pwedeng nagsisi na ko at bigyan nya pa ko ng second chance?" He suddenly stared at me, eye to eye while saying those words, My heart started beating fast, parang lahat ng tao sa paligid tumigil at tanging sya na lang ang na galaw. Hindi naman ako yung kausap nya pero sakin sya tumingin, and his face were serious kahit yung mga mata nya ang hirap basahin.
I came back to my senses when Kitty spoke again "That's Lexi's decision" she said na parang napahanga sa sinabi ng lalaking nasa harap namen, Anhie and Kitty looked at me as if waiting for my answer.
"I-I guess I should talk to him, Is that okay?" I stuttered bitting my buttom lip.
"If that's what you want" Kitty smiled at me, Anhie groned beside her.
"Eatwell" Tyler grinned arrogantly at them, before pulling me away from the crowd. His arrogant side is back.I felt everyone's eyes at us, My heart is still beating fast, Why is he doing this? "San na naman ba tayo pupunta?" I asked habang hila hila nya ko palabas sa cafeteria, Hindi sya sumagot at dirediretso lang siya sa pag lalakad.
Nang nasa labas na kame, dinala nya ko sa likod ng school I frowned and look around the place, walang katao tao dito, anu namang ginagawa namen dito? Parang Deja Vu.
"Hindi ko naman akalain na konting bola lang pala sayo papayag ka agad" He laughed as if mocking me habang nakatalikod pa din sakin.
"What?" I clench my fist, siraulo talaga tong lalake na to.
"Oh" I look up nung narinig ko syang nagsalita uli, I frowned ng makita ang isang burger na inaabot nya sa akin, Hindi sya nakatingin sa akin habang nakapamulsa na nman ang isa sa mga kamay nya.
"Anu yan?" I frowned, okay I know that's a dumb question.
"Burger, ano ba tingin mo?" He chuckled
I rolled my eyes "alam ko, I mean para sa akin?" I asked habang nakaturo sa sarili ko. "Ayaw mo, edi wag mo" Sabi nya sabay baba ng kamay nya pero pinigilan ko agad.
"Wala naman ako sinabing ayoko, Hindi ako nakabili ng lunch ko dahil sayo no" I snacthed the burger away from his hand and he chuckle.
BINABASA MO ANG
DEAR ELIZA,I HAVE A BOYFRIEND PERO DI NYA ALAM
RomanceNBSB o NO BOYFRIEND SINCE BIRTH .. Isa si Alexia Marie Montoya sa mga yun, bibihira na lang ang NBSB sa panahon ngayon at para sa kanya isang malaking kahihiyan yun para sa pag ka babae nya. Walang suitors or even flowers, chocolates and love letter...