ELEVEN: DEAL

120 6 5
                                    






"You look amazing dear" sabi ng sales lady habang nakahawak sa dalawang balikat ko at nakangiti sa akin mula sa full length size mirror, I smiled faintly watching myself.

I was wearing a baby blue dress, spaghetti ang straps nito, may black ribbon na naka-tied sa stomach ko, It ended above my knees and my black lining din ito sa dulo. Paired with a plain baby blue doll shoes, hindi ako nag hi-heels so makikipag patayan talaga ko pag di nila ako pinayagan mag doll shoes.

My black hair is curled at the end, I was wearing some pearl earrings, and some light make up, baby pink tint on my lips, curled eyelashes, light pink blush on my cheeks, Even my nails are painted with baby pink tint.

"Let's go?" The sales lady smiled at me bago sya tumalikod, I heave a deep sigh bago sumunod, She walked outside the big white curtains as it slowly opened and I waited inside, sa dami ng damit na sinukat ko mula kanina alam ko na ang gagawin. After isuot ang isa, mag aantay ako sa loob at unti unting mahahati sa gitna ang kurtina, sasalubungin ako ng liwanag at ng mukha ni Tyler na hindi maipinta.

Lahat kasi ng damit na isukat ko ay hindi nya gusto, wala kang ibang maririnig mula sa bibig nya kundi ang mga salitang

"Ayoko nyan"

'Ang panget'

"Di bagay sayo"

"Argh!"

"Wala ba talagang damit na babagay sa mukha mong yan?!"

Honestly di ko sinasagot ang mga sinasabi nya, wala ako nagawa kundi ang mag glare ..

First is, dahil nakakahiya sa mga tao sa botique kung mag babangayan kame dito.

Second is, sya naman ang nakakaalam ng kung ano ang gusto ng magulang nya kaya anong magagawa ko kundi sumunod.

Di ko lang maintindihan kung bakit kelangan kong gawin to. And yes, you read it right, magulang ni Tyler ang tinutukoy ko.

Nangyare kasi ang isang deal nung nasa Pangasinan pa kami.

It was a deal between Tyler and Liza, If nagulat kayo sa kwento ko, ako din nagulat na kasali pala to sa pag pa-panggap namin.





---------------------------------





Sinundan ko si Liza palayo mula sa grupo, hindi ako kinakabahan sa totoo lang wala akong nararamdamang kung ano man ngayon, siguro dahil hinanda ko na din ang sarili ko sa pangyayaring ganito.

Siguro ay natuto na sya sa nangyare sa bahay ni Xander ng ipagtanggol ako ni Tyler kaya naman minabuti nyang mag usap na lamang kami ng kaming dalawa lang.

Iniisip ko lang kung paano ako sasagot sa mga tanong na pwede nyang sabihin sa akin? Mas matagal nyang kilala si Tyler, at ako? Ni paborito nga nitong kulay ay hindi ko alam

Ng halos hindi na namin maaninag ang grupo ay tumigil na din sya sa pag lalakad at humarap sa akin.

"Lexi?" Her arms are crossed under her chest, and her voice sounded calm pero alam kong hindi naman talaga sya kalmado and any minute pwede syang sumabog kung di nya magustuhan ang isasagot ko sa kanya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 28, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

DEAR ELIZA,I HAVE A BOYFRIEND PERO DI NYA ALAMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon