THREE: SCHOOLMATES

286 47 49
                                    

DEAR ELIZA,

  It's been a week since that fated day happened, tapus na kasinungalingan ko and honestly I'm more than happy, Hindi ko na kelangan mag lie pa sa mga bestfriends ko, nakakaguilty pa nga eh. Kase araw araw nila kong kinocomfort kahit na pinapakita kong okay lang ako, honestly hindi naman ako broken hearted kase wala naman dapat ika-broken hearted hindi ba?

Hindi ko na din naman nakita ang gwapong lalakeng yun at ang mga tropa nya, sa totoo lang ilang araw din akong hindi napadpad sa mall, natatakot kase akong baka inaabangan nila kame doon, lalo na at I punched his beautiful face.

Minsan na iisip ko pa din na gusto ko uli makita ang lalakeng yun, hindi ko alam kung bakit sa kanya ako na attract, eh kung tutuusin mas kapansin pansin yung tropa nyang mukhang model, Pero sya yung napili kong ituro bilang si Gummybear, yung gwapo nyang mukha na may pag ka goofy pag tumatawa sya o ngumingiti, Gusto ko uli syang makita, kahit masilayan man lang.

                                                                                                                           LOVE LEXI ...

------

Kung alam ko lang na maririnig na naman ni god ang kagustuhan kong makita ang lalakeng yun sana pala hindi ko na lang hiniling. Dahil ngayon pinangsisisihan ko ng naisipan ko pang sana makita ulit sya.

It was lunch time, kakaring lang ng bell at palabas na sana kame ng classroom.

"Come on! Gugutom na talaga ako" Anhie whined while rubbing her stomach, Kitty and I laughed habang inaayus namen ang mga gamit namen at nilalagay sa mga bags namen, "Saglit lang naman kakabell lang oh! Mahaba pa ang oras" Kitty shooked her head while putting her notebook inside her denim bagpack.

"Alam mo naman hindi ako nakapag breakfast kaya gutom na ako" Anhie stomped her feet on the floor na parang bata, "Sino ba kase may sabing wag kang gumising ng maaga? Na late ka tuloy" I teased and she glared at me, I laughed.

The moment na sinara na namen ang mga bags namen agad nya kameng hinila palabas ng room, Nattigilan pa kame kase ang dameng babae sa labas kung saan ang daan papuntang cafeteria, "Anu ba yan, bakit ang dameng tao dito? ikot na nga lang tayo" Sabi ni Anhie na irritated na, we turn around habang hila hila nya pa din.

"Alexia Marie Montoya!"

Natigilan ako ng marinig ang pangalan ko, Boses lalake, I frowned sino naman ang tatawag sakin nun full name ko pa talaga, napahinto din si Anhie at Kitty, napatingin sa akin si Anhie na nagtataka kung bakit ako huminto tapos si Kitty naman napatingin sa likod namen she suddenly gasp, I looked at  her before tumingin kung saan sya gulat na gulat na nakatingin.

"Lexi"

My eyes widened when I saw that familiar face, hindi ko makakalimutan ang mukhang yun dahil ilang araw ko ding napanaginipan ang mukha nya. He was smiling at me, yung black hair nya na ngayon ay nakataas na into spikes, yung mata nyang halos mawala sa pag kakangiti nya, yung lips nyang manipis na nagiging rectangle pag tumatawa sya, I thought I was dreaming, He was now walking towards our direction.

DEAR ELIZA,I HAVE A BOYFRIEND PERO DI NYA ALAMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon