DEAR ELIZA,
I'm back and I have a story to tell you. Actually this is a drama that happened when I was at Xander's house together with Tyler and his friends, I found out na hindi pala sinabi ni Tyler sa mga kaibigan nya ang totoo na hindi nya talaga ako girlfriend, In fact sinakyan nya pa ng todo todo ang kasinungalingan ko, And I wanna know why. Hindi nya din naman alam ang rason ko para mag pretend pero pinanindigan nyang sya si gummybear, bakit?
Ganito ang nangyare ....
-------------
Nanatili kame sa kwarto ni Xander, habang nasa baba naman si Xander, Rex at Tyler na kinakausap si Liza.
"Pag nalaman ni Liza na dinala ka dito ni Ty panigurado sasabihin nya yun sa parents niya" Jason shrugged his shoulders na para bang napakadali lang ng sinabi nya.
"Shut up, Jay" Zach's deep and full of authority voice filled the room. Jason just rolled his eyes and put his arms over his head.
"That is a bad thing right?" I mumble parang ang dame ko pa din kaseng kelangan malaman. I know I'm not his real girlfriend pero hindi ko naman mapigilan na hindi macurious.
"Of course it is a bad thing, Hindi lang naman ikaw ang babae na nahuli ni Liza na kasama ni Ty" Jason answered habang nakasara ang mga mata nito.
"Jay! Hindi ka ba talaga--" I cut Paul
"It's okay, I wanna know" I smiled at them, before I look at Jason whose eyes were still closed.
"Pang apat ka na, sa mga naging girlfriend nya na pinakilala nya sa amin" Jason continued
Nung marinig ko yun nakaramdam ako ng kirot sa dibdib ko, hindi ko alam kung bakit, kaya huminga ako ng malalim, baka kase may bumara lang.
"Ang tingin namen kaya sya paiba iba ng girlfriend dahil ayaw nya sa paghawak ng magulang nya sa freedom nya, Hindi nya gusto si Liza, Kahit anung intimate feelings wala syang nararamdaman" Wil decided to join the conversation.
"Everytime na may mahuhuli si Liza, malalaman ng parents ni nya yun, hindi na namen makikita yung babae tapus lilipas ang ilang buwan bago na naman sya mag karoon ng bago at ganoon lang ang cycle pa ulit ulit" Will added.
"Hindi ba si Liza yung babae na kasama nyo nung nakita namen kayo sa mall?" I frowned they all nods
"Kung ganoon bakit kame pa din ni Tyler kahit na nakita na nya ako?"
"Syempre, Ikaw na mismo ang nakipagbreak kay Ty, nawala na ang karibal nya bago pa sya gumawa ng hakbang, advantage yun sa kanya" Jason said in a matter-of-factly tone.
"Pero pag nakita ka nya dito, panigurado lagot na" He added
I gulped.
BINABASA MO ANG
DEAR ELIZA,I HAVE A BOYFRIEND PERO DI NYA ALAM
Roman d'amourNBSB o NO BOYFRIEND SINCE BIRTH .. Isa si Alexia Marie Montoya sa mga yun, bibihira na lang ang NBSB sa panahon ngayon at para sa kanya isang malaking kahihiyan yun para sa pag ka babae nya. Walang suitors or even flowers, chocolates and love letter...