Phần 11

65 11 4
                                    

Buổi tối ngày thứ ba.

Sau khi thỏa mãn dạ dày với món thịt hầm ngon tuyệt đó, tôi và Rimuru tiếp tục thú ăn chơi bằng cách ngâm mình trong bồn tắm vô cùng sang trọng.

Marsha đã dùng mấy thẻ bài ma thuật Rimuru đưa kết hợp với nhau để tạo ra cái bồn tắm này. Cô nàng cũng chuẩn bị và điều chỉnh nhiệt độ nước nữa.

⌈ Cái này tiện thật đó nha. Chỉ cần làm đúng thứ tự kết hợp với một chút trí tưởng tượng là có thể thực hiện được một ma thuật phức tạp rồi.⌋

⌈ Hể! Mấy tấm thẻ đó, cậu kiếm đâu ra vậy?⌋

Aina từ đâu lao đến hỏi tới tấp khiến cho Marsha hết cả hồn.

Cũng không lạ khi cổ thắc mắc đến thế.

Đó là một công cụ ma thuật vô cùng tiện lợi, tìm được nó còn khó hơn mò kim đáy bể. Tính năng thì bá đạo khỏi nói, xứng tầm với cổ vật huyền thoại là ít nhất.

⌈ À cái này ấy hả. Nó là một món đồ mà một người bạn cũ đã cho thầy William. Thầy ấy đã cho tớ dùng thử để kiểm tra tính năng của nó. Thầy bảo nó rất hợp để giúp Satoru-kun với Ayaka-chan.⌋

⌈ Hmm. Ra thế! Nhưng mà cậu đã thành thạo nó chỉ trong vỏn vẹn một ngày, có thật nó vừa tiện lợi vừa dễ sử dụng không?⌋

⌈ Đúng vậy! Không đời nào các ma thuật siêu phức tạp lại bị kiểm soát chỉ bởi một vài lá bài. Chỉ là phỏng đoán thôi nhé, tớ nghĩ ắt hẳn phải có một cơ chế thiết lập sẵn nào đó bên trong những thẻ bài này sao cho khi sắp xếp các kí tự thì nó sẽ tự động kích hoạt ma thuật ngay lập tức, có lẽ vậy chăng? Nhưng cũng không thể phủ nhận là nguyên lý của nó khá là phức tạp...⌋

Không chỉ mình Aina mà ngay cả các học viên khác cũng vô cùng phần khích. Đúng là học viên ưu tú có khác, chưa gì họ nắm được sơ bộ cách những tấm thẻ hoạt động.

Cách giải thích đó đúng, nhưng chưa trúng.

Cái phần đảo vị trí các con chữ để tạo ra những hiệu ứng khác nhau là đúng, nhưng chỉ có mỗi thiết lập sẵn thì vẫn chưa đủ để kích hoạt ma thuật. Thay vì kết hợp thần chú để giải phóng ma thuật, thì ngôn từ, vốn là ngọn nguồn của sức mạnh, đã được tích hợp để không xung khắc lẫn nhau.

Nói một cách đơn giản, điểm cốt yếu là các ngôn từ sẽ được sắp xếp theo trí tưởng tượng của người dùng, và tự giải động phóng ma thuật.

Bởi vậy, điều quan trọng là phải chọn đúng thẻ, đúng ý nghĩa.

Công nghệ ma thuật hiện nay không thể làm được.

Từ góc nhìn của tôi hay là Rimuru, Marsha hoàn toàn là một người nghiệp dư, thế nên việc cô nàng có thể sử dụng thuần thục nó như thế nào, từ đó ước lượng xem chúng tôi có thể đặt niềm tin vào quân đội của mình đến mức nào.

Dĩ nhiên đây là bí mật quốc gia rồi.

Mà ngoài tôi ra thì Rimuru cũng đã nói với ai đâu, nên nó chỉ là bí mật của riêng bọn tôi thôi.

Nếu sự tồn tại của thứ này bị lộ ra ngoài, kiểu gì cũng có cả tấn cả kẻ thèm muốn nó tìm tới tận nhà bọn tôi mà đòi cho bằng được, thề là trăm phần trăm sẽ có tranh chấp. Tôi chả muốn viễn cảnh đó xảy ra tẹo nào.

Ngoại truyện - Màn tẩu thoát ngoạn mục của hai Đại Ma VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ