Chương 3: Hẻm Xéo và đũa phép của Fiona

359 56 0
                                    


Theo chân giáo sư Pomona Sprout, gia đình Lewis đến Hẻm Xéo - nơi buôn bán mọi thứ của giới phù thủy. Để vào được Hẻm Xéo, họ phải đi ngang qua Quán Cái Vạc Lủng - một quán rượu và nhà nghỉ phù thủy, nằm trên một con đường Muggle là Charing Cross. Tuy nhiên, nó vô hình với dân Muggle. Quán phục vụ thức ăn, nước uống và phòng cho thuê. Quán là cầu nối giữa thế giới Phi Pháp Thuật với Hẻm Xéo với chủ quán là Tom - một người đàn ông ngoài tứ tuần với mái đầu hói. Với chiếc đũa phép nhiệm màu trên tay, giáo sư Sprout gõ gõ ba lần lên bức tường gạch sau quán.

"Ba dọc... hai ngang... Bên phải. Lùi lại nào cả nhà!"

Những viên gạch bị giáo sư Sprout sờ vào dường như rùng mình, chúng co lại và ở chính giữa hiện ra một cái lỗ nhỏ. Cái lỗ dần dần lớn ra, lát sau trước mặt họ là một cái cổng lớn đến nỗi cả gia đình Lewis lẫn giáo sư cũng có thể bước qua. Cánh cổng này mở ra một con đường trải đá cuội quanh co khúc khuỷu.

"Chào mừng quý khách đến Hẻm Xéo." Bà vui vẻ nói.

Thứ đập vào mắt Fiona đầu tiên là hàng đống vạc chất bên ngoài cửa hàng gần nó nhất - Quán Cái Vạc. Nơi này đầy rẫy những cái vạc đủ cỡ, bằng đồng có, bằng thau có, bằng thiếc có, bằng bạc cũng có. Một nhãn hiệu treo bên trên đống vạc cho biết: Tự khuấy – Xếp gọn được. Tiếp đến, nó nghe được tiếng ồn ào náo nhiệt của các phù thủy qua lại trên Hẻm Xéo. Tiệm quán, đồ đạc bày tràn ra ngoài, người ta mua sắm tấp nập. Có tiếng còi rè phát ra từ một tiệm âm u mang bảng hiệu Sở cú Eeylops – Tawny, Screech, Barn, Brown, và Snowy. Tiệm Nhà Bào Chế là nơi chuyên bán thuốc độc và thành phần độc dược. Dù có một thứ mùi rất khủng khiếp của hỗn hợp trứng thối và cải nhũn, nhưng tiệm vẫn rất "thu hút". Bên trong, Các thùng đựng nguyên vật liệu chất đầy trên sàn; những hũ dược thảo, các thứ rễ khô, và những bao bột sáng để dựa sát tường. Những bó da, những xâu mồi lửa, những móng vuốt co quắp thòng từ trên trần xuống. Sừng bạch kỳ mã được bán với giá hai mươi mốt Galleons một cái, và những con mắt bọ cam đen nhánh, nhỏ ti tí là năm Knuts một chung.

Những tiệm khác, cái thì bán áo chùng, cái thì bán kính viễn vọng và những trang thiết bị bằng bạc mà Fiona chưa từng nhìn thấy lần nào trong đời. Nhiều tiệm chất đầy nhóc những thùng đựng lá lách dơi và mắt lươn. Và hàng núi sách thần chú, hàng súc to, hàng cuộn lớn giấy da, rồi những chai quỷ dược, những trái cầu phép... Tất cả còn tuyệt vời hơn những gì mà Fiona đã từng tưởng tượng. Một nơi kì lạ nhưng thú vị vô cùng!

Giáo sư Sprout dẫn cả nhà Lewis đến một toà nhà trắng như tuyết, xiêu vẹo với tượng một con rồng to ở phía trên và cao hơn tất cả các cửa tiệm lân cận gọi là Ngân hàng phù thủy Gringotts. Gringotts được điều hành bởi yêu tinh, khách hàng phải băng qua một cánh cửa bằng đồng bệ vệ rồi 2 cánh cửa bằng vàng có khắc những dòng chữ:

"Khách lạ, mời vào, nhưng chú ý:

Hễ tham thì thâm.

Những ai hưởng mà không hiến,

Đến phiên thì trả gấp nhiều lần vay.

Vậy cho nên nếu khám phá được.

Dưới sàn, kho tàng không phải của mình.

[ĐN Harry Potter] OdnoliubNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ