Chương 7: Chuyện ở lớp học Bay

360 48 1
                                    

Sau bữa tối, cụ Dumbledore dặn dò về khu rừng Cấm và cho học sinh hát bài ca của trường. Thầy bảo mỗi người chọn một tông và cùng hát theo khi cụ vẫy đũa phép. Fiona công nhận âm nhạc của giới phù thủy là thứ âm nhạc lạ đời nhứt mà nó biết. Khi thanh âm hỗn loạn của sảnh đường ngừng hẳn, cụ mới chịu để tụi nó về ngủ.

Tụi năm nhất theo huynh trưởng Felix Miller về tháp Gryffindor. Chúng len qua đám đông, ra khỏi Đại sảnh đường, leo lên một cầu thang đá hoa cương rồi lại vòng vèo trên các cầu thang khác cao hơn. Dọc đường treo đầy những bức chân dung, mỗi khi chúng nó bước đến đâu thì các bức chân dung lại nhìn theo chỉ trỏ rồi xì xào tám chuyện. Fiona để ý thấy người trong bức chân dung này còn bay qua thăm hỏi lẫn nhau. Hệ thống phòng,hành lang, cầu thang chằng chịt; có vài cánh cửa không phải thật, ai không biết mà đi vào sẽ bị tông vô vách tường, lại có những cánh của không chịu mở ra nếu không xin xỏ một cách lễ phép, hay không gõ đúng một điểm nào đó trên cửa. Hogwarts có tới một trăm bốn mươi hai cái cầu thang, một số trong đó có xu hướng di chuyển và thay đổi vị trí liên tục. Thật khó mà nhớ đường nổi! Theo như huynh trưởng nói, nếu xui xẻo hỏi đường nhằm con yêu tinh Peeves siêu quậy thì nó sẽ chỉ vào hai cánh cửa khoá chặt và một cầu thang giả. Xui hơn mà gặp nó ném bóng nước ở gần các nhà vệ sinh thì chỉ có ướt mem chứ cả thầy giám thị Pringle cũng khó mà bắt được nó. Nghe nói ngoài tụi phù thủy hay quậy phá thì thầy thù con yêu tinh này nhứt trong trường.

Chúng đi đến cuối hành lang có treo bức chân dung một người đàn bà mập ú mặc áo màu hồng. Huynh trưởng Felix đọc mật khẩu thì bức chân dung của bà mới lách qua một bên, để lộ một lỗ tròn trên tường. Bọn trẻ chui vào. Thế là tụi nó đã vào gian phòng chung của nhà Gryffindor, một căn phòng tròn ấm áp đầy những chiếc ghế bành êm ái.

Huynh trưởng Felix nhờ nữ huynh trưởng Emma Rayne đưa mấy đứa nữ sinh qua một cánh cửa về phòng ngủ riêng, bọn nam sinh được anh đưa về một phòng ngủ khác. Lên hết cầu thang xoắn ốc trên cùng - có lẽ đó là một trong những cái tháp cao nghệu của lâu đài. Phòng ngủ nữ sinh khác hướng với phòng ngủ nam sinh. Căn phòng chủ đạo là tông đỏ với vàng, có bốn chiếc giường bốn cọc buông màng nhung đỏ sậm. Fiona, Lily cùng phòng với hai cô bạn Mary Macdonald và Marlene McKinnon. Mary là phù thủy gốc Muggle giống như hai đứa, còn Marlene thì lớn lên trong một gia đình phù thủy. Bốn đứa nói chuyện rất hợp, nhưng vì no nê sau bữa tối và quá buồn ngủ, tụi nó tạm gác lại và hẹn mai ăn sáng ở Đại sảnh đường sẽ kể tiếp. Rương của chúng đã được mang lên sẵn, giờ chỉ việc tắm rửa rồi say giấc nồng.

                                                 _____________

Phù thủy năm thứ nhất phải học tám môn bắt buộc là môn Biến hình, Bùa chú, Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám, Độc dược, Thảo dược học, Lịch sử pháp thuật, Thiên văn học và cuối cùng là môn Bay.

Vào lúc nữa đêm mỗi thứ tư, bọn trẻ có tiết Thiên văn học. Chúng phải nghiên cứu bầu trời bằng kính viễn vọng, học tên các vì sao, và quan sát chuyển động của các hành tinh.

Mỗi tuần ba lần chúng phải ra nhà kính Số 1 phía sau lâu đài để học về các loại dược thảo với một phù thủy nhỏ choắt và chán ngắt gọi là giáp sư Sprout – chủ nhiệm nhà Hufflepuff và cũng là người đã dẫn Fiona đến Hẻm Xéo. Ở đó chúng học cách chăm sóc các loại cây cỏ và nấm mốc lạ, tìm hiểu xem mấy thứ đó dùng để làm gì.

[ĐN Harry Potter] OdnoliubNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ