Chương 5: Sirius Black và James Potter

374 45 0
                                    

"À đúng rồi Sev, bồ có thấy Lily đâu không?"

Fiona không nhìn thấy Lily đâu cả nên buộc miệng hỏi. Lily cũng nhận được thư nhập học, thậm chí còn sớm hơn Fiona nhưng số lần cả ba đứa ngồi nói chuyện với nhau trong mấy năm nay thì quả thật không nhiều vì bị chị của Lily ngăn cản. Lần gần đây nhất chị em họ cãi nhau là do Lily đọc trộm bức thư Penny viết gửi cụ Dumbledore - Hiệu trưởng Hogwarts về việc mình có thể đi học ở thế giới phù thủy không, nhưng cụ đã vui lòng từ chối lời thỉnh cầu này vì Penny không có xíu ma thuật nào cả. Dù được trả lời một cách tử tế nhưng có đứa trẻ nào lại chịu nổi sự từ chối mong muốn của mình chứ, nhất là những đứa có lòng tự trọng cao hơn đầu như Penny. Penny cảm thấy bị tổn thương và bỏ rơi. Và điều khiến sự đố kị, ghen ghét của con nhỏ lên đến đỉnh điểm là ba má nhỏ đã vui vẻ, hân hoan và quan tâm ra sao khi đưa Lily đi học ở ngôi trường phù thủy kia đến mức bỏ quên nhỏ sau lưng. Ôi! Kể từ đó, thành kiến của nhỏ về phù thủy ngày càng sâu đậm, nhỏ gọi phù thủy là những kẻ "dị hợm, điên khùng" và gọi em gái bằng biệt danh "quái vật" chỉ khi ba má không ở kế bên.

"Mình vừa gặp bồ ta đang ôm mặt chạy lên tàu khi mình định hỏi có nhìn thấy bồ đâu không. Chắc bồ ấy đã khóc vì cãi nhau với chị gái."

Severus đáp, còn không quên khinh bỉ người chị Muggle của Lily. Cậu rất ghét Muggle này, cô ta không chỉ coi thường cậu mà còn chế nhạo Fiona trong những lần tụi nó ngồi chơi với Lily. Fiona không để bụng nhưng cậu thì thù rất dai đó nha. Đúng là ngoài gia đình của Fiona ra thì Muggle thì chẳng tốt lành gì.

"Chúng ta phải đi tìm bồ ấy! Chắc hẳn Lily rất buồn cho coi." 

Fiona là một đứa rất quan tâm đến bạn bè. Con bé may mắn mới tìm được hai người bạn chơi cùng nhưng Lily lại luôn bị chị mình ra sức ngăn cản khi muốn chơi với tụi nó. Fiona biết Penny chẳng qua là ghen tị vì tụi nó có phép thuật thôi. Với lòng tôn trọng người lớn hơn mình, nó không ghét Penny một xíu nào nhưng Penny lại luôn nói lời tổn thương Lily làm  Fiona khó xử vô cùng. Sau những lời châm chọc ấy, Fiona chỉ còn cách an ủi Lily bằng những câu thần chú ngộ nghĩnh nó học được trong sách pháp thuật mượn từ Severus, Lily mới cười vui vẻ lại.

"Không cần đâu! Mình tới rồi nè!"

Lily không biết từ đâu bước vào toa tàu của tụi nó với đôi mắt còn đỏ hoe. Chắc là nhỏ vừa mới khóc xong.

"Ôi Lily! Bồ không sao chứ?" Fiona nghe giọng cô bạn quay người nhào đến ôm lấy Lily.

"Mình ổn rồi Fiona! Mình nghĩ Penny chắc là còn giận mình vì bức thư kia. Mình không cố ý đọc nó nhưng chị ấy đã thấy." Nói đoạn, hai mắt Lily lại rưng rưng làm Fiona hốt hoảng ôm Lily dỗ dành. Rồi Lily nói tiếp: " Mong là từ đây đến hôm Giáng Sinh mình về nhà thì Penny sẽ hết giận."

"Chắc chắn rồi! Đâu ai nỡ giận một cô bé dễ thương, xinh xắn, khả ái như cậu được."

Fiona thấy cô bạn không khóc nữa thì trêu chọc Lily khiến nhỏ cười vang. Severus kiệm lời cũng dời mắt khỏi sách, khóe môi cong lên một đường. Fiona lúc nào cũng khiến người xung quanh vui vẻ.

Tụi nó theo lời Severus thay áo chùng. Tất nhiên Severus phải ra ngoài để nhường toa tàu cho hai cô bạn vì  là nam mà. Thế là sau khi mặc tươm tất, ba đứa vừa ngồi ăn bữa trưa vừa châu đầu chuyện trò về ngôi trường Hogwarts mà tụi nó sẽ gắn bó bảy năm này.

[ĐN Harry Potter] OdnoliubNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ