May 1, 12:25 am
Den, gising ka pa?Kuting? Awa mo na kung gising ka pa, reply ka naman oh
Please?
PutingKuting calling...PutingKuting calling...
"Den! Buti gising ka pa."
"Baldo, may orasan ka ba dyan? Alam mo ba na hating gabi na? Bakit ba gising ka pa?" halatang halata sa boses ni Den na bagong gising lang sya kaya medyo naguilty si Aly dahil sya ang dahilan ng pagkaudlot ng tulog nito.
"Naku Den, sorry. Sige tulog ka na lang ulit."
"Oi nagising mo na ako kaya wag ka ng paeklat dyan, ano ba problema??"
"Eh kasi, hindi ako makatulog."
"Uminom ka ng gatas tapos wag mo akong masyadong isipin, makakatulog ka din."
"Uminom na nga ako, nakailang gatas na, napajebs na nga ako sa dami kong nainom."
"Yuck, inannounce pa talaga. Bakit ba hindi ka makatulog? Ikaw pa nga lagi ang nauuna matulog sating dalawa. Lagi mo nga akong tinutulugan."
"Kasi naman ang WAFS,nagmovie marathon kami tapos puro horror. Huli pang pinanuod yung Anabelle. Huhu"
"hahahaha. Takot ka pala. Yaan mo na may kasama ka naman dyan."
"Wala nga akong kasama, umalis na sila Vic, iniwan akong mag-isa dito."
"Meron yan, hindi mo lang nakikita." pananakot pa ni Den
"Waaahhh, walang hiya kang pusa ka!! Wag mo na nga akong tinatakot, huhu, nanay ko, huhu"
"Wahaha, joke lang, wala namang hihila sa paa mo. Wag ka lang bababa sa kama at baka nasa ilalim ng kama o kaya wag kang titingin sa salamin at baka may bigla kang makita."
"AAaaahhh!! BWISIT KANG KUTING KA!! Bakit ba ikaw pa ang tinawagan ko? Bhala ka nga sa buhay mo, si Laura na lang tatawagan ko!"
Toot toot toot
Hala binabaan ako.
PutingKuting calling...Putingkuting calling...
"Ano?! Tatakutin mo na naman ako?-"
"Tenet tenet.. Tenet tenet tenet tenet tenet tenet..if you're seeing strange in the neighborhood, who you gonna call? Ghostbusters." Nung una hindi maintindihan ni Aly ang sinasabi ni Den dahil mahina ang pagkakasgbi nito, pero nagets na din niya ng mabanggit ang ghostbusters. Nakanta pala ito.
"If there's something weird and it don't look good Who ya gonna call? GHOSTBUSTERS!
Aso sabayan mo ko dali.""Ayoko nga pagkatapos mo akong takutin kanina."
"Please?" Nang hindi pa din sumagot si aly ay pinagpatuloy ni Den ang pagkanta.
"I ain't afraid of no ghosts
I ain't afraid of no ghostsIf you're seeing things
running through your head
Who can ya call?
GHOSTBUSTERSAn invisible man
sleeping in your bed
Who ya gonna call?
GHOSTBUSTERSI ain't afraid of no ghosts
I ain't afraid of no ghostsWho ya gonna call?
GHOSTBUSTERSIf ya all alone
pick up the phone
and call
GHOSTBUSTERSI ain't afraid of no ghosts
I here it likes the girls
I ain't afraid of no ghost
Yeah Yeah Yeah YeahWho ya gonna call?
GHOSTBUSTERS