Chapter 12

14.9K 397 78
                                    

AN: Ilang beses kong gusto iedit to pero wala nman pumasok sa utak ko. Medyo disappointed ako sa kinalabasan. Bawi na lang ako sa mga susunod na chaps.

--------------------------------------------------------------

Feb. 18, 11:23am

Baldo!!!!

O Donya anong maipaglilingkod ko sa inyo? hehe

Tawagan kita.

Okaaaayyyy....

*Donya Calling......"

"HI Don-

"Umamin ka nga, tunay ba na aksidente lang kayo nagkatext ni Den?

Ha? Anong ibig mong sabihin?

Hindi mo talaga kilala si Den? Baka naman kinuha mo sadya ang number nya tapos kunwari hindi mo sya kilala. Umamin ka sakin. Patay ka pupuntahan kita

Grabe naman ang mga conspiracy theories mo Donya. Aksidente po talaga yun. San mo naman nakuha yang mga yan?

Sa Ateneo ka nag-aaral di ba?

Natatakot na ako Donya. How did you know?

I just saw your name sa list ng Dean's lister dito sa department namin. Alyssa Caymo Valdez right?

SHIT!!! So it's real...

What do you mean?

May kutob na ako na Ateneo din kayo simula ng nabanggit ni Den si Galang sakin. Galang is actually one of my closest friends. Lady Eagles nga ang kalaban nila that same day na nabanggit sya sakin ni Den.

So hindi mo plinano ang lahat ng ito?

Of course not!

So kilala mo na kami ni Den. Hindi mo pa nasasabi sa kanya. That's unfair.

Naririnig ko na yung sinasabi nilang Princess Libero pero believe it or not hindi ko pa sya nakikita.

Hindi naman sa pagmamayabang. Pero magyayabang na nga ako, sa sikat naming ito imposible namang hindi mo pa kami nakikita.

Hindi talaga ako napunta sa gym and I don't involve myself in anything concerning the volleyball team. Baka kasi matempt ako sumali. Kapag naman may laro ang friends ko, napunta lang ako kapag hindi ateneo ang kalaban cause I don't want to choose between the two schools. So no, hindi ko pa talaga kayo nakikita."

So it is possible na nagkakasalubong na kayo ni Den, right? Wow. Talk about serendipity.

I know right? Sa dami dami ng may mapupuntahan ng message ko sa kanya pa.

So anong plano mo?

Planong ano?

Well, hindi mo ba sasabihin sa kanya na taga Ateneo ka din? Ayaw mo pa talaga makipagkita?

Eh kasi---Ewan. Medyo weird sya sakin ngayon.

What do you mean?

Seldom na lang sya magtext tapos parang iwas.

Ano ba ginawa mo? Baka naman nagbiro ka ng under the belt na

Kasi ano...

Ano?

Nagalit ata sakin nung natawagan ko syang lasing nung valentines day

Ganun? Bakit ka naman kasi natawag ng lasing

Lasing nga eh, wala sa matinong pag-iisip. Hindi ko nga masyado maalala ang napag-usapan namin.

Hala ka! Baka bigla kang nagtapat ng hidden desire mo ayun nailang!

One Message ReceivedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon