Chap 7: Tiệm đũa phép Olivander

1.7K 186 18
                                    

--Tiệm đũa phép của Ollivander—

Trước mắt họ là một cái tiệm nhỏ vừa dơ không khác mấy gì quán Cái Vạc Lủng. Trên cánh cửa ở ngoài tiệm có một dòng chữ quảng cáo bằng vàng đã bị tróc ra: "Nhà sản xuất đũa uy tín từ năm 382 trước Công nguyên". Cary mặt hơi khó chịu hỏi cha:

"Cha ơi, thật sự phải mua đũa phép ở đây sao, ta không đi nơi khác được ạ."

"Nơi đây là nơi bán hàng uy tín và cũng là duy nhất ở đây rồi, chịu khó một chút nhé, chúng ta cần thứ tốt nhất"Harry cố thuyết phục cô con gái khó tính của mình.

Thế là cả 3 đứa trẻ có chút khó chịu đi vào cửa hàng, bên trong cửa tiệm là một thành trì cũ kĩ được tạo nên từ những chiếc hộp. Dù vậy, trông nó không chắc chắn một chút nào, dường như nó có thể sụp đổ bất cứ lúc nào ấy. Những dãy kệ bụi bặm như chưa từng lau chùi lại đang chứa hàng trăm chiếc hộp lớn nhỏ. Trên sàn thì xuất hiện những chiếc hộp xếp chồng lên nhau, tạo thành những toà tháp đồ sộ.
Đang mãi quan sát cửa hàng thì có một ông lão xuất hiện sau lưng của Cary khiến cô giật mình.
"Xin chào, các cháu tới đây để mua đũa phép phải không." Ông lão lên tiếng.

Lúc nghe giọng nói đó thì làm cho Harry, Bry, Dyl và Cary cảnh giác quay đầu lại. Nhưng lúc vừa thấy gương mặt của ông lão đó thì Harry đã bỏ đi lớp cảnh giác. Bọn chúng thấy cha mình đã bỏ lớp phòng bị thì chúng hiểu ông lão này sẽ không làm hại đến chúng.

"Xin chào cụ Olivander, chúng tôi tới đây để mua đũa phép cho ba đứa trẻ nhà tôi"Harry lên tiếng nói với chủ của cửa hàng – cụ Olivander.

"Ôi Cứu Thế Chủ của chúng ta biến mất mấy năm trước đây mà, cậu có con lúc nào vậy" Không hiểu sao cụ Olivander lại biết được đó là Harry mà bất ngờ hỏi.

"Sao cụ lại nhận ra được cháu vậy ạ" Harry vẫn giữ gương mặt lạnh lùng hỏi cụ và cậu cũng chẳng hiểu được tại sao cụ lại có thể nhận ra cậu khi cậu đang cải trang.

"Cậu đừng quên họ Olivander chúng tôi là nhà sản xuất đũa phép rất nhiều đời rồi và chúng tôi cũng có khả năng nhận biết được đũa phép mà người đó sở hữu"Cụ vẫn vẻ mặt đó vừa đi vào chỗ chủ cửa hàng vừa giải thích cho Harry hiểu.

Thấy vẻ mặt Harry có hơi khó xử thế là cụ cũng bảo cho cậu bớt lo " Tôi sẽ không kể chuyện này cho ai đâu, bởi vì lựa chọn luôn ở cậu" Cụ cũng hiền từ nhìn Harry sau đó nhìn sang Bry và nói:

"Thôi nào, các cháu đến đây để mua đũa phép mà đừng nhắc lại chuyện cũ nhiều quá. Vậy bắt đầu từ cậu bé này trước đi, cháu thuận tay nào vậy?" Cụ vừa nhìn vừa hỏi Bry.

"Dạ, tay phải" Cậu lễ phép đáp lại cụ.

Lúc hỏi xong cụ liền làm ngay công việc quen thuộc của mình, cụ lấy ra một cuộn dây rồi bắt đầy đo đạc đủ thứ.Vừa đo cụ vừa kể về việc lựa chọn đũa phép, sự khác nhau của các lõi. Sau khi đo xong thì cụ đi vào bên trong lấy cho Bry mấy chiếc hộp trông khá cũ và nhìn lớp bụi trên những chiếc hộp nhìn như mấy chục năm chưa dọn qua vậy. Rồi cụ mở một hộp ra trong đống đó và lấy đũa phép bên trong đưa cho Bry.

[Allhar] Đừng bao giờ gọi tôi là Harry Potter nữa !!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ