Sau cuộc nói chuyện với tiến sĩ Brief thì Barta liền bay về nơi mà phi thuyền của cô hạ cánh. Tới nơi Barta thấy phi thuyền đã đã đống rong rêu nhìn chiếc phi thuyền không khác gì đồ cổ, cách đó không xa là phi thuyền của Kakarot cũng ở trong tình trạng như vậy. Barta suy nghĩ nếu cô mà nâng hai chiếc phi thuyền đi nghênh ngang giữa phố thì không tốt lắm dù gì thì lúc nãy việc cô có đuôi đã khiến người đi đường chú ý lắm rồi, ngay lập tức cô đã phải quấn chiếc đuôi của mình lên. Vì vậy cô liền dùng hai tay mỗi bên nhấc một chiếc phi thuyền lên và bay trên cao để tránh sự chú ý.
'Đôi lúc là người Saiyan cũng không tốt ha' Barta nghĩ thầm như vậy.
Tới nơi Barta đáp ở sân vườn của tiến sĩ Brief, nào ngờ ở đó lại xuất hiện cô bé mái tóc xanh lam cô gặp lúc nãy. Mặt của cô bé như đơ ra khi thấy Barta từ trên bầu trời đáp xuống nhưng sau khi nhanh chóng liền tỉnh lại sau cơn kinh ngạc cô bé liền chạy về phía cô.
"Chị vừa ở trên trời xuất hiện sao? Chị có thể bay hả? Làm sao chị làm được vậy?" Hàng loạt câu hỏi được đặt ra làm Barta chóng mặt. Thế là cô nhanh chóng lấy tay che miệng cô bé lại.
"Bình tĩnh nào, trước tiên chị là Barta và đúng là chị có thể bay. Khi em muốn hỏi ai đó điều gì thì em cần phải giới thiệu bản thân trước đã, đó là phép lịch sự tối thiểu." Mặc dù phép lịch sự đó đã không còn được Barta sử dụng khi ở hành tinh Vegeta.
"Em tên là Bulma và hiện tại em 9t, nè làm sao chị có thể bay được vậy và sao chị khỏe thế có thể mang hai cái thứ to như vậy tới nhà em" Barta nghĩ rằng cô bé tên Bulma này trong tương lai chắc chắn sẽ là một nhà khoa học, với cái sự hiếu kì thì không sai vào đâu được. Rốt cuộc thì Barta vẫn giải thích vì sao cô bay được mặc dù không biết rằng Bulma có hiểu hay không.
" Chị bay được nhờ vào điều khiển Ki"
"Ki?? Đó là gì vậy"
"Ki, còn được gọi là chi hoặc đơn giản là năng lượng, nó được sử dụng trong võ thuật . Ki được tạo thành từ ba thành phần: Genki (元 気; thắp sáng "Năng lượng".), Yūki (勇 気; thắp sáng "lòng dũng cảm".) Và Shoki (正 気; thắp sáng "Tâm".). Ngoài ra, ki mang tính "tích cực" hoặc "tiêu cực", tùy thuộc vào người sử dụng. Nó còn được cho năng lượng sống nữa"
Khái niệm này là lúc ở hành tinh Yardrat do Pybara đã nói cho Barta nghe, nó nghe có hơi khác so với ở thế giới kia, thật ra là Barta nghe nó ngầu hơn so với thế giới kia.
" Nghe nó có vẻ rất là tuyệt vời luôn ấy ạ" Bulma mắt phát sáng nhìn Barta làm cô không thể đối diện được"
Trong lúc chờ đợi tiến sĩ Brief tới thì Barta ngồi trò chuyện với Bulma, nhìn Bulma cô lại nghĩ tới Goku. Nói sao nhỉ Barta cảm thấy Goku có hơi kém thông minh hơn Bulma, cũng không thể trách thằng bé người Saiyan đa phần đều là não cơ bắp, họ chỉ thông minh khi chiến đấu thôi, tất nhiên là trừ cô ra. Nói chuyện với Bulma được một lúc thì tiến sĩ Brief cũng đã tới, ông xem xét hai phi thuyền và nói.
"Công nghệ tạo nên hai chiếc phi thuyền này thật tuyệt vời, nhà khoa học nào đã có thể phát minh thứ này chứ"
'Thật ra thì mấy chiếc phi thuyền này chỉ là hàng xi cóc ké ở ngoài vũ trụ thôi, nhưng mà có vẻ thì chúng khá tiên tiến khi ở đây' Barta nghĩ thầm
"Thù lao của tiến sĩ là bao nhiêu để cháu trả" Dù gì hai năm nay Barta cũng biết kiếm tiền bằng cách săn thú để bán thịt cho người dân nên cũng kiếm được kha khá. Dù gì thì cô cũng từng là một nhân viên kinh doanh trong kiếp trước đấy cho nên việc kiếm tiền không phải là quá khó.
"Không cần đâu, thù lao của ta là hai chiếc phi thuyền này là quá đủ rồi"
"Hả, tiến sĩ có chắc không như vậy thì không tôt lắm"
"Không sao không sao, ta phải cảm ơn cháu vì đã tới nhờ ta chế tạo những thứ này nữa chứ. Chỉ là những thứ công nghệ khá tốn thời gian nên chắc phải 5 tháng để hoàn thành. Lúc đó cháu hãy tới lấy nhá"
"Vâng, cháu cảm ơn tiến sĩ"
Trước khi rời đi thì cô thấy Bulma đứng lấp ló ở xa thấy vậy Barta liền tới chỗ cô bé.
"Sao thế, em có chuyện gì sao"
"Chúng ta sẽ còn gặp nhau chứ" Mặc dù chỉ mới gặp nhau nhưng Bulma rất thích Barta, cô bé thích sự dịu dàng và nụ cười nhẹ nhàng của Barta nên cô bé mong rằng cả hai sẽ lại gặp nhau. Khi Barta nghe vậy như thể có gì đó được đánh thức trong cô.
"Tất nhiên rồi, chúng ta là bạn mà không phải sao" Barta xoa mái tóc xanh lam của Bulma. Bulma nghe vậy liền vui vẻ cười chào tạm biệt cô.
Barta đã xong việc ở chỗ của tiến sĩ Brief, cô nghĩ mình cũng nên tới chỗ Quy lão tiên sinh. Ngay lập tức cô bay hết hướng mà ông Gohan chỉ cô. Bay một lúc thì Barta thấy được một ngồi nhà trên ốc đảo đúng như ông Gohan đã miêu tả. Cô lập tức đáp xuống, đập vào mắt cô là một ông lão đầu hói đang cầm tạp chí mát mẻ coi khoái chí. Ngay lập tức cô cảm giác hối hận khi tới đây theo lời của ông Gohan. Có vẻ như Quy lão tiên sinh đã biết trước là cô sẽ tới đây, ông bỏ cuốn tạp chí xuống và nhìn cô. Lúc này khí thế của ông liền thay đổi hẳn, không hổ là sư phụ của ông Gohan. Mặc dù là biến thái nhưng vẫn có tinh thần võ đạo.
"Thế là cô gái trẻ đây là người mà Gohan nhắc tới trong thư, Hừmmmm, với cái đuôi đó thì có vẻ là đúng rồi"
"Gohan-san có gửi thư cho ông à" Barta không nghĩ rằng ông Gohan sẽ gửi thư nói về cô cho Quy lão.
"Đúng vậy, tất nhiên là có cả về đứa trẻ tên Goku nữa"
"Là Kakarot"
"Sao cũng được, ta đã biết lí do nhóc tới đây. Ta không chắc rằng mình giúp gì được cho nhóc nhưng ta sẽ truyền dạy mọi thứ về võ đạo mà ta biết cho nhóc. Bởi vì đôi khi võ thuật chính là thứ khiến cho tinh thần của một người trở nên kiên định và sắt thép."
"Cháu muốn điều khiển được cơn giận trong mình. Cứ tiếp tục như thế này trước khi trả thù được cháu đã bị nó nuốt chửng mất rồi"
"Hận thù chính là nguồn gốc cho cơn giận của nhóc mà cơn giận đó chính là sức mạnh của nhóc. Ta không có cách giúp nhóc xóa bỏ hận thù, ta chỉ có thể cố gắng giúp nhóc kiềm chế sức mạnh của bản thân thôi. Chuẩn bị tinh thần chưa mọi thứ sẽ không dễ dàng đâu"
"Vâng ông cứ làm hết sức đi Quy lão tiên sinh"
Barta bắt đầu khóa rèn luyện của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Dragon ball] [BH] Con đường mới
FantasyMột cô gái bình thường với cuộc sống bình thường vì một biến cố mà chết đi. Nhưng đó vẫn chưa phải là kết thúc, cô ấy lại được sinh ra một lần nữa ở hành tinh vegeta. Từ đây chính là sự khởi đầu mới của cô gái trong thế giới dragon ball Thể loại: Bá...